วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs เอฟซี โคเปนเฮเกน ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอฟซี โคเปนเฮเกน ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022-23 เกมนัดประเดิมสนาม ของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟซี โคเปนเฮเกน โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 6 กันยายน 2565 เวลา 23.45 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เวสต์ฟาเลนสตาดิโอน เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอฟซี โคเปนเฮเกน

เจ้าบ้าน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผ่านเข้ามาเล่นรอบแบ่งกลุ่ม หลังเข้าป้ายเป็นอันดับสอง ของศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่งในฤดูกาลนี้พวกเขาลงเล่นไปแล้ว 5 นัด ทำผลงานชนะ 4 แพ้ 1 อยู่อันดับ 2 ของตาราง โดยเกมล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สามารถเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-0 จากประตูชัยของ มาร์โ8 รอยส์ ซึ่งปีนี้พวกเขาคงอยากจะแก้มือ เพราะปีก่อนนั้นตกรอบแบ่งกลุ่มแบบน่าเจ็บใจ ด้านสภาพความพร้อมของผู้เล่นภายในทีม จะขาด ราฟาเอล เกร์เรโร่, มาเตอู มอเรย์, มาห์มูด ดาฮูด, คาริม อเดเยมี่ และ เซบาสเตียน อัลแลร์

ทีมเยือน เอฟซี โคเปนเฮเกน เข้ามาเล่นในฐานะแชมป์ลีกเดนมาร์ก ก่อนที่ในรอบเพลย์ออฟรายการนี้ พวกเขาจะเฉือนเอาชนะ แทร็บซอนสปอร์ ไปได้ 2-1 ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม ได้แบบหวุดหวิด ส่วนผลงานในเกมลีกปีนี้ของพวกเขา ดูท่าจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เล่นมา 8 นัด สลับแพ้ชนะมาทุกเกมแบบเหลือจะเชื่อ โดยเกมล่าสุด พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ซิลเคบอร์ก ไปได้ 1-0 ซึ่งครั้งล่าสุดที่พวกเขา เข้ามาเล่นในรอบแบ่งกลุ่มรายการนี้ได้ ต้องย้อนไปถึงฤดูกาล 2016-17 นู้นเลย ด้านสภาพความพร้อมของนักเตะในทีม จะขาด คามิล กราบาร่า, นิโคไล บอยเลเซน และ รูนี่ บาร์ดจี

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมคู่นี้คุณภาพค่อนข้างต่างกันพอสมควร แม้เจ้าบ้านจะประสบปัญหาแนวรุกขาดแคลน หลังเสีย ฮาแลนด์ ไป แถมตัวที่เซ็นมาใหม่ยังได้รับบาดเจ็บ แต่ด้วยประสบการณ์ของนักเตะ ที่ต่างกันเกินไป บวกกับการเสริมทัพในตำแหน่งอื่นๆ ของทาง เสือเหลือง ก็ดูจะยกคุณภาพของพวกเขาได้ดี โดยเฉพาะแนวรับที่เคยเป็นบ่อ ตอนนี้แข็งแกร่งขึ้นมาก หากดูจากเกมลีกที่พวกเขาลงเล่น ต่างกับทีมเยือนที่ปีนี้ ผลงานในลีกก็ดรอปลงไป ดูสภาพแล้วเกมนี้ไม่น่ารอด นอกจากใครคิดอะไรแผลงๆ อยาก YOLO ก็อีกเรื่อง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-5-1) : เกรกอร์ โคเบล (GK) – โตมาส์ มูนิเย่ร์, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, นิโค่ ชลอทเทอร์เบ็ค, มาริอุส โวล์ฟยูเลี่ยน แบรนด์ท, จู๊ด เบลลิงแฮม, ซาลีห์ เอิซชาน, มาร์โค รอยส์, เจมี่ บายโน-กิทเท่นส์อ็องโตนี่ โมแดสต์

เอฟซี โคเปนเฮเกน (4-1-4-1) : แม็ทธิว ไรอัน (GK) – เควิน ดิ๊กส์เดนิส วาฟโร่ดาวต โคโชลาวาวิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น – เซก้า – อิซัค โยฮันเนสสันฮาคอน อาร์นาร์ ฮารัลด์สสันวิคเตอร์ คลาสสันโมฮาเหม็ด ดารามี – อันเดรียส คอร์เนลิอุส

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-0 เอฟซี โคเปนเฮเกน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top