Home บทความฟุตบอล 10 คำสาปในวงการฟุตบอล ที่น่ากลัวที่สุด ตอนแรก

10 คำสาปในวงการฟุตบอล ที่น่ากลัวที่สุด ตอนแรก

0
10 คำสาปในวงการฟุตบอล ที่น่ากลัวที่สุด ตอนแรก

แม้ว่าวงการฟุตบอลทุกวันนี้ จะได้รับผลประโยชน์จากวิทยาการต่างๆ ที่ได้รับผลจากการพัฒนาเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬา เข้ามาช่วยให้การดูแลร่างกายของผู้เล่นดีขึ้น, การรักษาอาการบาดเจ็บหนักๆ ที่รวดเร็ว และ อุปกรณ์ต่างๆ ที่มีความทันสมัย เอื้อประโยชน์ให้เหล่าผู้เล่นต่างๆ แสดงศักยภาพออกมาได้มากขึ้น แต่ถ้ามองในเรื่องของความลี้ลับที่เป็นฝั่งตรงกันข้ามกับสิ่งที่พิสูจน์ได้ “เคิร์สต์” หรือคำสาปในวงการลูกหนัง ที่เป็นเเหมือนเรื่องที่สื่อต่างประเทศนำมาพูดเล่นๆ ปั่นกระแสให้น่าสนใจ เป็นประเด็นทื่หาคำตอบไม่ได้เช่นกัน

ยกตัวอย่างที่ประเด็นล่าสุดเรื่องของ โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม เจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดประจำชาติ ที่เจออาถรรพ์เสื้อหมายเลข 9 ของสโมสร เชลซี เล่นงาน ถึงจะย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัวแสนแพง รวดยอดแล้วแตะร้อยล้านยูโร แต่กลับไม่สามารถทำผลงานได้ตามที่แฟนบอลคาดหวัง ก่อนหน้านี้ดาวยิงชื่อก้องโลกหลายราย เมื่อย้ายมาสวมใส่เสื้อหมายเลขนี้ในถิ่น สแตมฟอร์ดด บริดจ์ ต่างเอาอนาคตมาทิ้ง เล่นไม่ออก เปลี่ยนร่างจากนักล่าประตู มาเป็นแมวเชื่องๆ ทั้งหมด ไล่เรียงมาตั้งแต่ เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตศูนย์หน้าขวัญใจ เดอะ ค็อปส์, อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปน และ ราดาเมล ฟัลเกา นักล่าจากโคลอมเบีย ล้วนเจอบทสรุปที่ย่ำแย่ไม่ต่างกัน

บทความนี้ 168Kick ได้รวบรวมเอา 10 คำสาปในวงการลูกหนัง ที่เป็นเรื่องลี้ลับยากจะพิสูจน์ได้ ซึ่งทำให้แฟนบอลรู้สึกประหลาดใจ ปนกับขนลุกไปพร้อมๆ กัน มานำเสนอให้แฟนๆ ได้รับชมกันเช่นเคย โดดยจะแบ่งเป็นสองตอน เรียงลำดับตามที่สื่อจากต่างประเทศ จัดเรียงผลกระทบที่หนักเบาต่างกันไป ตอนละ 5 ประเด็น มีทั้งเอฟเฟ็กท์ที่เกิดขึ้นดยตรงกับตัวบุคคล รวมไปถึงกระทบต่อตัวสโมสรต้นสังกัด มาลุ้นกันไปพร้อมๆ กันเเลยว่า จะมีคำสาปไหนเกี่ยวข้องกับทีมรักทีมเชียร์ของคุณหรือไม่? แต่ละเรื่องราวที่หยิบยกมานั้นเกี่ยวกับอะไร? ทุกคำตอบรวบรวมเอาไว้ในคลิปนี้เรียบร้อยแล้ว

เริ่มต้นกันที่อันดับที่ 10 เป็นประเด็นคำสาปจาก แร็ปเปอร์ เชื้อสายแคแนเดี้ยนชื่อดดังอย่าง เดรค เจ้าของเพลงฮิตอย่าง ฮ็อต ไลน์ บริง และอื่นๆ อีกมากมาย ที่มีนักฟุตบอลหลายราย เอาท่าเต้นในเพลงของเขามาฉลองหลังทำประตูได้ แต่ทุกครั้งที่มีดดาวเตะรายใดถ่ายรูปคู่กับเขา แล้วแชร์ผ่านช่องทางโซเชี่ยลมีเดียทีไร จะเจอกับเหตุการณ์ย่ำแย่ตามมาเสมอ ยกตัวอย่างเช่น กรณีของ เลย์แว็ง คูร์กซาว่า แบ็คซ้ายของ ปารีส แซงต์แชร์กแมง ที่โพสต์ภาพถ่ายหลังเจอกับ เดรค เกมต่อมาต้นสังกัด หลุดฟอร์มแพ้ขาลอย 1-5 ต่อด้วย เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ ที่ทำแบบเดียวกัน ปีเดียวกัน ปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกรอบบอลยุโรป หลังแพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบสุดพลิกล็อค

ต่อกันที่อันดับ 9 คำสาปหมายเลข 7 ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แฟนบอลปีศาจแดง ยังไม่สามารถมั่นใจได้ว่า การกลับมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รอบที่สอง จะทำลายอาถรรพ์นี้ได้จริงหรือไม่? เพราะต่อให้ผลงานส่วนตัวของ ซีอาร์เซเว่น จะไปได้สวย แต่การที่ทีมไร้แชมป์ จบอันดับที่ 6 ในตารางบอลลีกอังกฤษ ไม่ใช่สิ่งที่น่าพอใจเอาเสียเลย หลังจากที่ โรนัลโด้ ย้ายออกไปสร้างตำนานกับ เรอัล มาดริด มีผู้เล่นชื่อดังหลายคน รับเสื้อเบอร์นี้มาครอบครอง ไล่ตั้งแต่ ไมเคิ่ล โอเว่น ที่พอไปวัดไปวาได้ในฐานะตัวสำรอง อันโตนิโอ บาเลนเซีย ที่ทนแรงกดันไม่ไหวจนหลุดฟอร์ม และเคสที่แย่ที่สุดอย่าง อังเคล ดิ มาเรีย ที่ทำตัวเกเรจนต้องตัดดใจขายออกไป หมายเลขนี้ถ้าของไม่ถึงจริง อย่าได้รับมาใส่เด็ดขาด

ถัดมาที่ลำดับที่ 8 คำสาปอย่าจับถ้วย บิ๊ก เอียร์ ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศจบลง แล้วทีมของคุณเป็นผู้ชนะ อาถรรพ์เรื่องนี้เริ่มตั้งแต่ ลูโดวิช ชูลี่ แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศสของ โมนาโก ไปแตะถ้วยก่อนเกมนัดชิงในปี 2004 แล้วปรากฏว่าพ่ายให้กับ ปอร์โต้ ไปแบบหมดรูป ในปีต่อมามีคนที่ลองของแบบเดียวกัน คือ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ มิดฟิลด์พันธุ์ดุของ เอซี มิลาน ลงเอยด้วยบทสรุปที่น่าเสียใจยิ่งกว่า เพราะทีมนำ ลิเวอร์พูล ขาดลอย 3-0 แต่แพ้ไปแบบพลิกล็อคในการดวลจุดโทษ ที่มาของตำนานค่ำคืนปาฏิหาริย์ที่ อิสตันบูล ปิดท้ายในปี 2012 อนาโตลี ตีโมชุค กองกลางของ บาเยิร์น มิวนิค ห้าวไม่ต่างกัน กลายเป็นว่า เสือใต้ พ่ายให้กับ เชลซี แบบค่อนข้างพลิกล็อคพอสมควร

มาถึงอันดับที่ 7 เป็นคิวของคำสาป ไบเออร์ เนเวอร์คูเซ่น สโมสรจอมอกหัก ที่ไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์สักที ทำได้แค่ใกล้เคียงเท่านั้น ทั้งที่ยุค 2000 มีตัวความหวังอย่าง มิชาเอล บัลลัค เจ้าของฉายา ไกเซอร์น้อย รับบทบาทจอมทัพบัญชาเกม เริ่มต้นในปี 2000 ทัพห้างขายยา กำลังลุ้นตำแหน่งแชมป์บุนเดสลีก้านัดสุดท้าย แต่ปรากฏว่า สตาร์เบอร์หนึ่งของทีมแบบ บัลลัค สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง พ่ายไปในเกมสุดท้ายของซีซั่น ทำถาดแชมป์หลุดมืออย่างน่าเขกกะโหลก ในฤดูกาลถัดมาพวกเขาหวังจะแก้ตัวให้ได้ แล้วมีลุ้นคั่วถึงสามแชมป์ ทั้งบอลลีกที่นำ 5 แต้ม, เดเอฟเบ โพคาล ที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่สุดท้ายบทสรุปช่างโหดร้าย เป็นได้แค่ ทริปเปิ้ล รองแชมป์ แล้วยังไม่เคยได้ถ้วยเลยนับมาถึงปัจจุบัน

ปิดท้ายกันที่อันดับที่ 6 คำสาปประตูคร่าชีวิตเซเลปของ อารอน แรมซี่ย์ ที่เป็นเหมือนเรื่องตลกร้าย ที่เจ้าตัวยิงประตูได้ทีไร มักจะมีการสูญเสียคนดังในวงการต่างๆ จากโลกนี้ไปแบบไม่คาดคิด เริ่มต้นตั้งแต่ยิงในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ทาง อาร์เซน่อล พบกับ ซีเอสเคเอ มอสโก แล้วปรากฏว่า เอริก บริสตอฟ นักปาเป้ามือแม่นระดับโลก เสียชีวิตแบบกระทันหัน ต่อมาในปี 2022 หลังจากที่เจ้าตัวย้ายมาเล่นให้กับ เรนเจอส์ ด้วยสัญญายืมตัว แล้วยิงได้ในเกม โอลเฟิร์ม ดาบี้ แมตช์ ที่พบกับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เซลติกแล้วกลายเป็นว่าผ่านไปไม่นาน จูน บราวน์ นักแสดงหญิงมือรางวัล จากละครทีวีเรื่อง ดอต คอตตอน อิน อีสเทนเดอร์ ต้องจากโลกนี้ไปแบบน่าอาลัยสุดๆ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้