ทีม ออล สตาร์ นักเตะบราซิลลีกอังกฤษ จาก สกาย สปอร์ต ตอนแรก

สื่ออย่าง สกาย สปอร์ตส มักจะทำคอนเทนต์ที่อยู่ในกระแสออกมาอยู่เสมอ โดยแทบจะไม่มีการคำนึงถึงเรื่องของเอฟเฟ็กต์ที่จะตามมา ขอให้แค่มีปฏิสัมพันธ์จากผู้เสพย์สื่อ ไม่ว่าจะเป็นด้านบวกหรือด้านลบ ทีมงานของพวกเขาคงมองแล้วว่า ยอดตัวเลขการเข้าถึงผู้คนมีสูง หลายต่อหลายประเด็นตั้งใจทำขึ้นมาเเพื่อเรียกดราม่า ยกตัวอย่างเช่น การเชิญนักวิจารณ์ชื่อดังอย่าง แกรี่ เนวิลล์ และ เจมี่ คาราเกอร์ มาขายความเป็นคู่จิ้นแนวคู่กัด ให้แฟนบอล เร้ด เดวิลส์ และ เดอะ ค็อปส์ ยอมเข้ามาฟัดกันนัว หากมีข้อพิพาทที่เห็นกันไปคนละด้าน

ประเด็นเรื่องการจัดทีมยอดเยี่ยมนักเตะจากบราซิล ในระบบ 3-5-2 จากการคัดเลือกนักเตะที่เคยผ่านการลงเล่นบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ได้รับการพูดถึงและเป็นกระแสอีกครั้ง เพราะแฟนบอลส่วนใหญ่ต่างไม่เห็นด้วยกับ 11 ตัวจริงที่เลือกมาหลายตำแหน่ง แถมมองว่าด้อยค่านักเตะของพวกเขาบางราย ยกตัวอย่างเช่นกรณีของ เชลซี ที่มีตัวเลือกหลุดโผไปหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ออสการ์ อดีตมิดฟิลด์ดาวรุ่งจอมยิงไกล และ รามิเรส กองกลางจอมขยันที่มีสไตล์การเล่นไม่เหมือนใคร เนื่องจากมองว่าสื่อเจ้านี้เอียงไปทางทีมที่มีกองเชียร์หนุนหลังเยอะเป็นหลัก อาทิ เช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล มาเป็นตัวชูโรง

บทความนี้ ขอหยิบยกทีมยอดเยี่ยมจากสื่อจอมดราม่า มาวิเคราะห์กันตามตำแหน่งด้วยเหตุผลและความคิดเห็นส่วนตัวของทีมงาน ไล่เรียงไปตั้งแต่ผู้รักษาประตูยาวไปจนถึงกองหน้า แต่จะขอแบ่งออกเป็นสองอีพี เพื่อความยาวที่เหมาะสมในแต่ละคลิปเช่นเคย โดยจะเปิดหัวกันในโซนแนวรับ ประกอบไปด้วยผู้รักษาประตู และ กองหลังตัวกลางสามคนกันไปก่อนเป็นการเรียกน้ำย่อย ซึ่งแฟนๆ สามารถเห็นแย้งเห็นต่างกันได้อย่างอิสระ มาลุ้นกันไปพร้อมๆ กันเลยว่าแนวทางความคิดเห็นของพวกเราจะเห็นพ้องไปในทางเดียวกัน หรือ มองต่างมุมกันไปเหมือนต่างประเทศ

เริ่มต้นกันที่ตำแหน่งผู้รักษาประตู ทาง สกาย สปอร์ต ตัดสินใจเลือก เอแดร์ซอน จากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ามายืนเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่ง ซึ่งถ้ามองกันตามตรงแล้ว ผลงานของนายด่านรายนี้ ก็เหมาะสมแล้วที่ถูกคัดเลือกเข้ามา แต่ประเด็นดดราม่ามันดันไปตกอยู่ที่เหล่า เดอะ ค็อปส์ มองว่า อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารของพวกเขา ไม่ได้ทำผลงานในสนามเเป็นรองเลยแม้แต่น้อย มีจังหวะการเซฟที่เข้าตาหลายต่อหลายครั้ง ที่ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการเสียประตู ไล่เก็บแต้มในเกมสำคัญมาแล้วมากมาย แถมในทีมชาติช่วงหลังดูจะมีภาษีดีกว่าเล็กน้อยด้วยซ้ำ

ถ้าวัดสถิติปีที่ผ่านมากันตรงๆ การครองรางวัลถึงมือทองคำร่วมกันของ อลิสซอน และ เอแดร์สัน ที่เเก็บคลีน ชีท ได้จำนวนเท่ากันที่ 20 เกม ยิ่งทำให้ทั้งคู่สูสีไปกันใหญ่ แต่ถ้ามองกันเรื่องของความสำเร็จแล้วนั้น นายด่านจากเรือใบสีฟ้า มีประสบการณ์การลงเล่นในลีกมากกว่า ผ่านร้อนผ่านหนาวมานานกว่า แถมมีจำนวนแชมป์ลีกเหนือกว่า เพราะคว้าถ้วยไปครองแล้วถึง 4 สมัย ต่างกับ พ่อหมี ของ ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งจะไปถึงบัลลังก์ได้เพียงแค่ครั้งเดียว ตัดสินกันแบบเป็นกลางสุดๆ ดราม่าตรงจุดนี้ขออยู่ฝั่งสื่อแบบไม่มีข้อโต้แย้ง เพราะสถิติไม่โกหกใคร

ตำแหน่งปราการหลังตัวกลางด้านขวา ตำแหน่งนี้ก็มีประเด็นให้ถกเถียงกันเล็กน้อย เพราะคนที่ได้รับเลือกดันไม่ใช่เซนเตอร์แบ็คแท้ๆ แต่ดันไปแถเอา ราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็คขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในชุดรุ่งเรืองช่วงท้ายๆ เข้ามาติดแบบงงๆ วิเคราะห์กันตามตรงแล้ว ราฟาเอล ไม่ได้มีฝีเท้าดีเด่ขนาดเทียบเท่าคนอื่นๆ หากไปวัดกับปราการหลังตัวกลางแท้ๆ แต่ถ้วยแชมป์มันค้ำคอ ทางทีมงานเลยใส่ชื่อเข้ามาแบบไม่ค่อยเข้าท่านัก เนื่องจากจุดพีคของดาวเตะรายนี้ เป็นแค่ช่วงสั้นๆ พอย้ายออกไปนอกลีก ผลงานก็ออกทะเลแบบกู่ไม่กลับอีกต่างหาก

ต่อกันที่ตำแหน่งปราการหลังตัวกลางอีกหนึ่งราย สกาย สปอร์ตส เลือกเอาชื่อของ ติอาโก้ ซิลวา แนวรับจอมเก๋าที่กำลังจะย่างเข้าสู่หลักสี่ติดเข้ามา เนื่องจากผลงานในการคุมแผงหลังให้กับ เชลซี ทั้งที่ตอนแรกๆ สื่อหลายเจ้า รวมไปถึงแฟนบอลต่างมองตรงกันว่า ติอาโก้ น่าจะผ่านช่วงพีคที่สุดของเขาไปแล้ว และไม่น่าจะสร้างอิมแพ็คใดๆ ให้กับ สิงโตน้ำเงินคราม ได้มากนัก อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นกลับตรงกันข้าม กองหลังจอมเก๋ากลายเป็นคีย์แมนที่ทำให้ระบบหลังสามลงตัว ช่วยประคองให้รุ่นน้องหลายคนคืนฟอร์ม มีเขาคอยซ้อนแบบอุ่นใจ จนฟอร์มของทีมไปเปรี้ยงในเวทียุโรป คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ สโมสรโลก ยิ่งไปกว่านั้นยังพาทีมมีลุ้นเข้าชิงบอลถ้วยทั้ง เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ เหมาะสมแล้วที่มีชื่อติดเข้ามาด้วยประการทั้งปวง

ปิดท้ายกันที่ตำแหน่งปราการหลังตัวกลางรายสุดท้าย ชื่อของ ดาวิด ลุยซ์ ถูกคัดเลือกเข้ามาแบบไม่มีใครสงสัยในความสามารถของเขา การย้ายมาเล่นในศึกพรีเมียรืลีก รวมทั้งหมดมากถึง 9 ฤดูกาล กับ เชลซี และ อาร์เซน่อล กองหลังรายนี้ไปถึงบัลลังก์แชมปืลีกเหมือนคนอื่นๆ ยังไม่นับรวมกับแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ บอลถ้วยรายการต่างๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน ต่อให้ผลงานในช่วงหลังของเขาจะออกทะเลไปบ้าง แต่ยุคทองของเขาที่ย้ายมาในอังกฤษแรกๆ ถือว่าเปิดมิติการเล่นใหม่ๆ จากแนวรับให้เห็นกันอยู่เหมือนกัน แถมยังมีลูกยิงไกลสวยๆ แบบติดไฮไลท์เป็นของขวัญให้แฟนบอลอีกด้วย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top