จัดทีมออลสตาร์ นักเตะที่เล่นพลาดบ่อยครั้งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอนแรก

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับว่าเป็นลีกที่ได้รับความนิยมสูงสุด หากวัดกันเรื่องของฐานแฟนบอล และ ค่าลิขสิทธิ์ เมื่อเทียบกับ 5 ลีกใหญ่อื่นๆ ในทวีปยุโรป จนทุกวันนี้กลายเป็นเป้าหมายเบอร์ต้นๆ ของเหล่าพ่อค้าแข้งทั่วโลก ที่ต้องการมาสร้างชื่อเสียงและโกยรายได้ เพื่อเป็นบันไดขั้นสำคัญในอาชีพการค้าแข้ง แล้วสามารถนำไปต่อยอดด้านอื่นๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะรับเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์สินค้าชั้นนำ ผันตัวไปเป็นอินฟลูเอนเซอร์ดด้านต่างๆ ที่วัดจากยอดผู้ติดตามในโซเชี่ยลมีเดีย

อย่างไรก็ตามการค้าแข้งบนเวทีที่มีแสงสปอตไลท์ จับจ้องทุกฝีก้าวแบบไม่ว่างเว้น มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งสองทาง

หากเหล่าสตาร์ที่ย้ายมาเล่นในแดนผู้ดี ทำผลงานได้เข้าตาแฟนบอลและสื่อ ทิศทางของการนำเสนอข่าวของพวกเขา ย่อมเป็นบวก แต่ถ้าลงสนามแล้วก่อความผิดพลาดบ่อยครั้งเข้าเรื่อยๆ แล้วเป็นภาพจำที่เข้าตา ไม่มีทางเลยที่สื่อจะปล่อยให้พวกเขาหลุดมือจากการโจมตีไปง่ายๆ มีนักเตะหลายรายที่ถูกตราหน้าว่าเป็นตัว โจ๊ก ประจำลีก ชื่อเสียงโด่งดังไปไกลเกินกว่าระดับฝีเท้า จนแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนพวกเขาจำภาพเป็นด้านลบมากกว่าไปแล้ว

บทความนี้ พร้อมรวบรวมเอารายชื่อเหล่าสตาร์ประจำลีกอังกฤษตั้งแต่อดีต ที่มักจะก่อความผิดพลาดให้กับต้นสังกัด จนแฟนบอลต่างส่ายหัวกับผลงาน มาจัดเรียงเป็นทีมออลสตาร์ในระบบ 4-3-3 โดยจะแบ่งเป็นสองตอน เพื่อคการให้ข้อมูลที่ครบถ้วน ซึ่งจะเริ่มกันที่ตำแหน่งผู้รักษาประตู ไล่เรียงไปถึงแผงหลังครบทุกตำแหน่งก่อนในอีพีเปิดหัว มาดูกันไปพร้อมๆ กันเลยว่า จะมีดาวเตะจากทีมไหนติดโผเข้ามาบ้าง? สาเหตุใดพวกเขาถึงมีชื่ออยู่ในลิสต์?

เริ่มต้นกันที่ตำแหน่งผู้รักษาประตู ดาวเตะรายนี้ถือครองโควต้ามือหนึ่งของทีมชาติอังกฤษ จากความชื่นชอบส่วนตัวของเทรนเนอร์ แกเร็ธ เซาท์เกต ที่ประทับใจมาตรฐานการเล่นของ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารจากสโมสร เอฟเวอร์ตัน ทั้งที่ผลงานกับสโมสร มักจะก่อความผิดพลาดเมื่อลงเฝ้าเสาเป็นประจำ พิคฟอร์ด เป็นประตูสไตล์โบราณแนว ช็อต สต็อปเปอร์ ที่มักจะมีลูกเซฟแบบปาฏิหาริย์ให้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง แต่บางครั้งกลับตกน้ำตายกับการเซฟเบสิคง่ายๆ แถมเรื่องของจังหวะการออกบอล ไม่ว่าจะเป็นการใช้เท้า หรือ ขว้างบอล มีหลายครั้งที่พลาดเป้า แล้วต่อเนื่องมาจนถึงการเสียประตู แต่คงทำบุญมาเยอะเลยได้รับความไว้วางใจจากโค้ชอยู่เสมอ

ต่อกันที่ตำแหน่งแบ็คซ้าย เป็นผู้เล่นจากสโมสร อาร์เซน่อล ที่เพิ่งจะย้ายออกไปอยู่กับ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลแบบสดๆ ร้อนๆ นั่นก็คือ นูโน่ ตาวาเรส แบ็คดาวรุ่งผิวสีสัญชาติโปรตุกีส ที่องค์ประกอบรวมๆ เหมือนจะดูดี มีทั้งความเร็ว ความแข็งแกร่ง การเติมเกมบุกที่เมามันเร้าใจ เพียงแต่จังหวะการเล่นของเขาทุกครั้ง เมื่อได้ลงสนามไม่ว่าจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง กลายเป็นรวนให้เพื่อนร่วมทีมเสียจังหวะไปหมด ยืนตำแหน่งเกมรับได้ย่ำแย่ วิ่งพล่านจนมั่วหลุดตำแหน่งเป็นประจำ ร้อนรนถึงเพื่อนต้องมาคอยซ้อนแล้วพังเป็นทอดๆ หวังว่าการกลับมารอบหน้า คงจะพัฒนาฝีเท้าไปได้ไกลกว่าที่เคยเป็น

ถัดมาที่ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค เป็นกองหลังดีกรีทีมชาติบราซิล ที่ผลงานของเขาต้องลุ้นกันเกมต่อเกม ไม่เคยมีมาตรฐานที่คงเส้นคงวาแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นตอนเล่นให้กับ เชลซี หรือ อาร์เซน่อล นั่นก็คือ ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังแซมบ้า ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ทักษะการเล่นฟุตบอลที่เหนือกว่าแนวรับทั่วไป ออกบอลดี อ่านเกมเยี่ยม เพียงแต่จังหวะเข้าสกัดบอลที่หนักหน่วงแต่ละครั้ง ต้องมาคอยลุ้นกันเสมอว่าจะโดนบอลหรือคน สุ่มเสี่ยงต่อการเสียฟาล์วตลอด บางครั้งมั่นใจมากเกินไป เติมขึ้นไปสูงแล้วโดนสวนลงไม่ทันก็มี เวอร์ชั่นของเขามีตั้งแต่ระดับบ่อมน้ำมัน ยาวไปจนถึงแนวรับเบอร์ต้นๆ ของลีก ซึ่งไม่มีใครคาดเดาได้เลยว่า แต่ละเกมจะออกหน้าไหน

คู่ขาในตำแหน่งเซนเตอร์อีกหนึ่งราย ขอชี้เป้าไปที่กองหลังผิวสีจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เอริก ไบญี่ ที่มาทรงเดียวกันไม่ต่างเรื่องของความมั่นใจ จากการที่เขารับบทบาทตำแหน่ง สต็อปเปอร์ ไม่แปลกใจนักที่จะมีความผิดพลาดให้เห็นในจังหวะเข้าบอล พลาดก็โดนคน แม่นก็โดนบอล ยิ่งไปกว่านั้นการเคลียร์บอลหน้าปากประตู ยังมากลีลา ชอบเล่นท่ายากให้แฟนบอลได้ลุ้นกันแบบเสียวไส้อยู่เสมอ หากจังหวะเข้าทางก็โชคดีไป พลาดมาเมื่อไหร่บรรลัยทั้งแผง อาจเป็นเพราะร่างกายที่ไม่เคยสมบูรณ์ ไบญี่ เลยพยายามจะพิสูจน์ตัวเองว่ามีดี ทำเรื่องยากๆ ให้เหมือนง่าย แต่อะไรที่มากเกินไปย่อมไม่ดี เหมือนที่โชว์ยิงจุดโทษเหนือๆ จนทีมชาติไอวอรี่ย์โคสต์ตกรอบในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ จนแฟนบอลทั้งประเทศด่าแบบเสียทรงว่า ไม่ควรทำ

ปิดท้ายกันที่ตำแหน่งแบ็คขวา เป็นดีลที่ทางสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มองศักยภาพนักเตะพลาดไปอย่างรุนแรงสุดๆ ถึงยอมจ่ายเงินกว่า 20 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัว แซร์ช อูริเย่ร์ เข้ามาอุดเกมรับในตำแหน่งดังกล่าว หากมองเรื่องขององค์ประกอบรวมๆ ดาวเตะรายนี้มีความครบเครื่องที่หาได้ยาก ทั้ง ความเร็ว, ทักษะฟุตบอล, การเติมเกมบุกที่เร้าใจ และ ร่างกายอันแข็งแกร่ง แต่เรื่องการเล่นเกมรับนั้นไม่เอาอ่าว ชอบเติมไปบุกจนเพลิน แล้วลงมาป้องกันพื้นที่ในความรับผิดชอบของตัวเองไม่ทัน สุดท้ายต้นสังกัดอย่าง ไก่เดือยทอง ต้องยอมยกเลิกสัญญา ปล่อยตัวออกไปจากทีมแบบฟรีๆ แล้วในตอนนี้ทีมที่รับเซ้งไปอย่าง บีญาร์เรอัล ก็มองว่าเข็นไม่ไหวอีกเช่นเคย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top