วิเคราะห์บอล สตราส์บูร์ก vs แซงต์ เอเตียน ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรเกมที่ 20 ตามตารางแข่งขัน เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 15 สตราส์บูร์ก เปิดสนามเหย้า สต๊าด เดอ ลา เมเนา ต้อนรับการมาเยือนของ แซงต์ เอเตียน ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดเกือกกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น สตราส์บูร์ก ภายใต้การคุมทัพของ เธียร์รี่ โลเร่ย์ ฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อยหลังจากจมอยู่ในโซนแดงในช่วงต้นซีซั่น ปัจจุบันพ้นพื้นที่ตกชั้นแล้วแต่ยังไม่น่าวางใจเท่าไหร่ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปถึง 9 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกชนะน้องใหม่ ล็องส์ แบบเฉียดฉิว 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่เข้าโรงหมออยู่รายเดียว คือ มัทซ์ เซลส์ ประตูมือหนึ่งที่เอ็นร้อยหวายฉีกขาด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อาบิบ ดิยัลโล่ ปีกตัวพริ้วที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน แซงต์ เอเตียน ลูกทีมของ โคล้ด ปูแอล ภาพรวมปีนี้ดูน่าเป็นห่วงสุดๆ ยิ่งเล่นยิ่งย่ำแย่ ไม่รู้ว่าชะตาของเทรนเนอร์จะขาดเมื่อไหร่ โอกาสต้องหนีตกชั้นในบั้นปลายเป็นไปได้สูง เนื่องจากปัญหาในเกมรับนั้นยังแก้ไม่ตกเสียที ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และเกมล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์นั้นบุกพ่าย แร็งส์ แบบหมดท่า 1-3 คว้าไปเพียง 6 แต้ม ถือว่ายังต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อีวานน์ มาซง แบ็คซ้ายตัวหมุนเวียนที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรแม็ง อามูม่า กองหน้าดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แซงต์ เอเตียน ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก สตราส์บูร์ก ที่เก็บชัยชนะมาสองเกมติดต่อกันในลีกกำลังอยู่ในช่วงโกยแต้มด้วยความมั่นใจ แนวรับไม่รู้ไปกินอะไรมาโชว์ฟอร์มได้อย่างเหนียวแน่นผิดหูผิดตา แนวรุกใช้โอกาสไม่เปลืองเรียกว่าทุกครั้งที่ได้สับไกลนั้นเน้นตลอด ส่วนทางผู้มาเยือน แซงต์ เอเตียน ฟอร์มตุปัดตุเป๋สุดๆ ไร้ชัยมาสี่นัดติดต่อกันในบอลลีกแดนน้ำหอม การเล่นดูขาดๆ เกินๆ ไม่มีความแน่นอนในการออกบอล พอจะเข้าทำประตูในพื้นที่สุดท้ายก็ไม่ค่อยมีความเด็ดขาดเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามปัจจัยที่ต้องนำมาวัดกันคือการแพ้ทางกันด้านแทคติกส์ของเทรนเนอร์แต่ละฝ่าย ซึ่งทาง โคล้ด ปูแอล ของผู้มาเยือนนั้นดูเก๋าเกมกว่า แถมถ้าวัดกันเรื่องศักยภาพของนักเตะก็ค่อนข้างได้เปรียบ เมื่อเทียบองค์ประกอบเหล่านี้แล้วขอแทงสวนกระแสว่า แซงต์ เอเตียน ที่กำลังกระหายชัยชนะจะบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สตราส์บูร์ก (4-2-3-1) : เออิจิ คาวาชิม่า (GK) – เคนนี่ ลาล่า, โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง, อเล็กซ็องเดร ฌีกู, อองโตนี่ กาซี่อิบราฮิม่า ซิสโซโก้ฌอง-อูเดส อาโอลูอาบิบ ดิยัลโล่, อาเดรียง โตมาสซง, ฌอง-ริซแนร์ แบลล์การ์ดลูโดวิก อาฌอร์ก

แซงต์ เอเตียน (4-4-2) : เฌสซี่ มูแล็ง (GK) – มาติเยอ เดอบูชี่พานาจิโอติส เรดซอสอาโรลด์ มูกูตีติโมธี โกล็อดเซียจซัค – อาร์กโนด์ นอร์กแด็งลูกัส กูร์น่า-ดูอาตเซย์ดู ยูสซูฟริยาด บูเดอบุซ   เดนิส บูอ็องก้าโรแม็ง อามูม่า

ผลสกอร์ที่คาด : สตราส์บูร์ก 1 – 2 แซงต์ เอเตียน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top