วิเคราะห์บอล นีซ vs บอร์กโดซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 20 เป็นการเจอกันระหว่าง นีซ ทีมอันดับ 13 ของตาราง เปิดสนามเหย้า อลิอันซ์ ริเวียร่า ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์กโดซ์ ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ 17 มกราคม เวลา 21:00 น. ที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น นีซ ฤดูกาลนี้ยังหาความสม่ำเสมอไม่เจอเลย และในช่วงหลังที่ผ่านมาฟอร์มการเล่นกำลังรูดลงมาอย่างหนักไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ เม็ตซ์ 1-1 จากผลงานที่ไม่ค่อยดีในช่วงหลังทำให้ทีมหล่นลงมาอยู่โซนครึ่งล่างของตารางคะแนนที่อันดับ 13 ของลีกแล้วในเวลานี้ ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด 2 ผู้เล่นในแนวหลังอย่าง ดันเต้ และ ราซีน โคลี่ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บคอยรบกวน ด้านผู้เล่นในแนวรุกทุกคนยังฟิตพร้อม โดยความหวังสูงสุดของทีมในเวลานี้คงหนีไม่พ้น อามิน กูอิรี่ ปีกดาวรุ่งฟอร์มฮอตที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

ฝั่งผู้มาเยือน บอร์กโดซ์ ผลงานช่วงหลังก็อาการไม่ค่อยดีเช่นกัน ทีมยังคงผลงานลุ่มๆ ดอนๆ หาความแน่นอนไม่เจอเลย 5 นัดหลังเก็บชัยได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้อีก 2 เกม ยังดีที่ในเกมนัดล่าสดพอจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้บ้างด้วยการเปิดบ้านเฉือนหวิวเอาชนะ ลอริยองต์ ทีมรองบ๊วยของลีกมาได้ 2-1 ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนทีมรั้งอยู่อันดับที่ 10 ของลีก ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดก่อนลงสนามเกมนี้ทีมอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่มีนักเตะคนใดมีปัญหาเจ็บป่วยเลยแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลัง นีซ เป็นฝ่ายที่ไม่เคยแพ้เลยแม้ต่เกมเดียว ทำผลงานชนะ 2 เสมอ 4 แต่ ณ เวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ทีมเยือนมีโอกาสสูงมากที่จะเอาชนะได้เสียที เมื่อเจ้าบ้านกำลังระส่ำแทบจะเอาชนะใครไม่ได้เลยส่งผลให้ทีมมีปัญหาเรื่องความมั่นใจเกมรับเสียประตูง่ายๆ ส่วนเกมรุกก็ต้องคอยหวังพึ่งพิงฟอร์มการเล่นของผู้เล่นดาวรุ่งให้ระเบิดฟอร์มโหดเท่านั้นเพื่อที่จะพังประตูให้กับทีม ซึ่งแน่นอนว่าผลงานของนักเตะอายุน้อยก็ต้องแกว่งไปตามวัย ส่วน บอร์กโดซ์ หากวัดกันที่คุณภาพของผู้เล่นไม่ได้ดีกว่าฝั่งเจ้าบ้านนัก แต่สิ่งที่มีมากกว่าแน่นอนคือความมั่นใจของทีมที่ได้กลับมาจากการคว้าชัยเกมล่าสุด เกมนี้พร้อมออกได้ทั้งสามหน้า แต่ชั่วโมงนี้เชื่อว่า บอร์กโดซ์ จะไม่แพ้ แต่จะคว้า 1 หรือ 3 คะแนนกลับบ้านก็ต้องว่ากันอีกทีในจังหวะของเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นีซ (3-5-2) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – ฟลาวิอุส ดานิลิอุกวิลเลี่ยม ซาลิบา, สแตนลี่ย์ เอ็นโซกี้ – ยูเซฟ อาตัลฮิเชม บูดาอุยเคเพร็ง ตูรามเจฟฟ์ เรเน่-อเดเลดฮัสซาน กามาร่า – โรนี่ โลเปสอามิน กูอิรี่

บอร์กโดซ์ (4-2-3-1) : เบอนัวต์ กอสติล (GK) – ยุสซุฟ ซาบาลีปอล เบสโลร็องต์ กอสซิแอลนี่ลอริส เบนิโต้ – โทมา บาซิชโอตาวิโอ  เรมี่ อูแด็งซามูเอล คาคูนิโกล่าส์ เดอ เพรวิลล์  ฮวาง อุย-โจ

ผลสกอร์ที่คาด : นีซ 1 – 1 บอร์กโดซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top