วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs เม็ตซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมสัปดาห์ที่ 20 ของฤดูกาล คู่สุดท้ายของโปรแกรมการแข่งขัน เป็นการพบกันของ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ทีมจ่าฝูงของลีก เปิดสนามเหย้า ปาร์กอแล็งปิกลียอแน รอรับการมาเยือนของ เม็ตซ์ ทีมที่รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมนี้จะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 18 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ฤดูกาลนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าดูชมทีเดียว ด้วยแนวรุกที่เล่นกันได้อย่างท็อปฟอร์มทำให้เวลานี้ทีมทะยานขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของลีก ณ เวลานี้ โดยตลอด 19 เกมที่ผ่านมาพวกเขาเพิ่งจะเจอกับความพ่ายแพ้ไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น และหากมองที่สถิติการลงสนาม 6 เกมหลังทัพโอแอลไม่แพ้ใครเลยเก็บชัยได้ 4 เกม และเสมอ 2 เกม น่าเสียดายที่เกมล่าสุดไปพลาดท่าทำแต้มหล่นหายด้วยการบุกไปเสมอกับ แรนส์ แบบสนุก 2-2 ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมมีการปล่อยตัว มูสซ่า เด็มเบเล่ กองหน้าตัวเก่งที่ปีนี้ฟอร์มหายไปร่วมทีม “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด

ผู้มาเยือน เม็ตซ์ ช่วงหลังเริ่มทำผลงานได้ดีขึ้นมา ทำให้ช่วงหลังทีมแพ้ยากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 5 นัดล่าสุดที่ลงสนามในลีกคว้าชัยมาครองได้ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น นัดล่าสุดเปิดเสมอกับ นีซ มาได้ด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้คะแนนของทีมขยับขึ้นมามีอยู่ 25 คะแนนจากการลงสนาม 19 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนน สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนามเกมนี้มีข่าวร้ายอย่างแรงเมื่อ อิบราฮิม่า เนียน กองหน้าตัวความหวังสูงสุดของทีมยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง มานูเอล กาบิต ด้วยอีกราย ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่ไม่ได้กล่าวมาไม่มีปัญหาเรื่องบาดเจ็บ หรือโดนแบนเพิ่มเติมทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้อันดับบนตารางคะแนนของ เม็ตซ์ จะลงไปอย่ช่วงล่างของตารางคะแนน และด้วยฟอร์มการเล่นของ ลียง ในฤดูกาลนี้ที่เดินหน้าถล่มคู่แข่งได้อยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ยังมองว่าเกมนี้จะเป็นงานที่เจ้าบ้านต้องออกแรงเหนื่อยหน่อยหากอยากเก็บ 3 คะแนนให้ได้อีกครั้ง เมื่อ เม็ตซ์ เป็นทีมที่เล่นเกมรับกันได้อย่างแข็งแกร่งสุดๆ 5 นัดหลังเสียเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น เกมนี้แน่นอนอยู่แล้วว่าฝ่ายที่ครองบอลบุกเข้าใส่อยู่ฝ่ายเดียวจะเป็นฝั่งเจ้าบ้าน ส่วนทีมเยือนก็จะเล่นไปตามเกมที่ถนัด อาศัยการตั้งรับทั้งทีมพร้อมสวนกลับเร็วตลอดเวลา อย่างไรก็ตามไม่ว่าเกมรับของทีมเยือนจะแกร่งเพียงใดก็มองว่ายังไม่อาจต้านทานความรวดเร็ว และเฉียบคมของฝั่งเจ้าบ้านได้ สุดท้ายทัพโอแอลจะทำประตูได้พร้อมเฉือนเอาชนะ เม็ตซ์ ได้แบบฉิวเฉียด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – มันเตีย เด ชิโญ่มาร์เชโล่เจสัน เดนาเยอร์แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์  ลูคัส ปาเกต้าติอาโก้ เมนเดสฮุสเซม อาอูอาร์ – ติโน่ คาเดแวร์เมมฟิส เดอปายคาร์ล โตโก เอคัมบี้

เม็ตซ์ (5-4-1) : อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า (GK) – ฟาเบียง ซ็องตงซ์ดีลัน บรอนน์กิกิ คูยาเต้จอห์น โบเยโตมาส์ เดอแล็ง – ลามีน กูอายวิคโตเรียง อ็องบ็องอาบิบ เมก้ายูซุฟ มาซิซ – อารอน เลยา อิเซก้า

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก ลียง 2 – 1 เม็ตซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top