วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs ไฟร์บวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันอาทิตย์ ลงวัดฝีเท้ากันที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม เวลา 21.30 น. เป็นการปะทะกันระหว่างทีมจ่าฝูง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนขณะนี้

เจ้าบ้าน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทัพของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค เริ่มออกอาการแรงแผ่วให้เห็นกันบ้างแล้วหลังเจอโปรแกรมที่อัดแน่นจนนักเตะเริ่มล้า มักจะมีปัญหายามเจอกับทีมที่ตั้งใจมาเล่นเกมรับแบบอุดสุดตัว ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักกับสภาพทีมที่มีขุนพลพันล้านล้นทีมขนาดนี้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมบอลถ้วย เดเอฟเบ โพคาล ที่บุกเสมอทีมรองบ่อนอย่าง โฮลสไตน์ คีล แบบสุดช็อค 2-2 แล้วพ่ายในการดวลจุดโทษไป 5-6 ตกรอบอย่างสุดช็อคทั้งที่เป็นแชมป์เก่า สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ต็องกีย์ เนียนซู และ คิงสลี่ย์ โกม็อง และ เซิร์จ นาบรี้ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง โจชัว เซิร์คซี ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งเป็นตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีมที่ดร็อปไปทีไรทีมเป๋ทุกที

ทีมเยือน “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ลูกทีมของ คริสเตียน สไตร์ช ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้แบบกลางๆ ไม่โดดเด่นเท่าไหร่นัก เกมรุกที่เคยดุดันลดประสิทธิภาพลงไปพอสมควร เนื่องจากตัดใจขายตัวหลักออกไปเพื่อประคองการเงินของทีม ช่วงหลังปรับจูนทีมจนเร่งเครื่องขึ้นมาอยู่ส่วนบนของตารางด้วยเกมรุกที่เจอการประสานงานอันลงตัว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะรวด 5 นัด เก็บไป 15 แต้มเต็ม ถือว่าเพอร์เฟ็คท์ไร้ที่ติ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกเมืองเบียร์เมื่อสัปดาห์ก่อนที่เปิดบ้านถล่ม “แพะบ้าเอฟซี โคโลญจน์ แบบขาดลอย 5-0 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน มาร์ก เฟลกเค่น, ยานิค ฮาเบเรอร์ และ ควอน ชาง ฮุน ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาใดให้ต้องกังวล ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเพิ่มเติม ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เออร์เมดิน เดมิโรวิช ดาวยิงความหวังใหม่ที่เพิ่งกดประตูในเกมที่ผ่านมาแบบสดๆ ร้อนๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก บาเยิร์น มิวนิค นาทีนี้ออกลูกแผ่วแบบชัดเจน เป็นเพราะโปรแกรมที่เตะกันถี่แบบสุดๆ จนตัวหลักเริ่มออกอาการอ่อนล้า แถมถ้าสังเกตุจริงๆ ในแต่ละเกมขุนพลแชมป์เก่าออกลูกประมาทหลายๆ จังหวะจนทำให้ทีมเสียประตูในช่วงสำคัญอยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามแนวรุกที่เต็มไปด้วยสตาร์ราคาแพงยังคงทำผลงานได้ตามมาตรฐาน ส่วนทางผู้มาเยือน จิ้งจอกแห่งป่าดำ กำลังอยู่ในช่วงที่ห้าวแบบสุดๆ เล่นแบบไม่กลัวใครหน้าไหน สไตล์การเล่นนั้นพร้อมชวนทะเลาะ เนื่องจากมั่นใจในนวรุกของทีมที่เข้าฝักแบบสุดๆ แต่แนวรับยังมีข้อสงสัยว่าหากเจอกับเกมหนักๆ นั้นจะเอาตัวรอดได้หรือไม่? เมื่อเทียบหลายองค์ประกอบแล้วยังมั่นใจว่า เสือใต้ ที่ผิดหวังจากการตกรอบบอลถ้วยมาในช่วงกลางสัปดาห์น่าจะกำลังมองหาที่ระบายอารมณ์ ซึ่งเกมนี้คงมีการปรับจูนทัศนคติในการเล่นเพื่อปิดข้อผิดพลาดเดิมๆ ท้ายที่สุดคงถล่มเอาชนะ ไฟร์บวร์ก ที่แพ้ทางด้านแทคติกส์มาโดยตลอดไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ดาวิด อลาบานิคลาส ซูเล่ออัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  เลออน โกเร็ตซ์ก้าโยชัว คิมมิช  คิงสลี่ย์ โกม็องโธมัส มุลเลอร์ดั๊กลาส คอสต้า  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ไฟร์บวร์ก (5-4-1) : เบนจามิน อัพฮอฟฟ์ (GK)  ลูคัส คุบเลอร์, มานูเอล กูลเด้, ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ทเคเวน ชล็อทเทอร์เบ็ค, คริสเตียน กึนเตอร์  โรลันด์ ซาลไล, นิโคลัส เฮิฟเลอร์, บาปติสต์ ซานตามาเรีย, วินเซนโซ่ กริโฟ่ เออร์เมดิน เดมิโรวิช

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 3 – 1 ไฟร์บวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top