วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs ไมนซ์ 05 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 16 ของฤดูกาล เกมนี้เป็นการดวลแข้งกันของทีมอันดับที่ 4 “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไมนซ์ 05 ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะทำการลงเล่นกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 16 มกราคม เวลา 21.30 น. ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ใหม่ เอดิน เทอร์ซิช เริ่มกู้ฟอร์มให้ทีมกลับมาเข้าลู่เข้าทางอีกครั้ง หลังจากที่ ลูเซียง ฟาฟร์ พ้นตำแหน่งไปเพราะฟอร์มที่กระท่อนกระแท่น เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย โอกาสที่จะก้าวขึ้นไปเป็นแคนดิเดตลุ้นแชมป์แบบเดิมคงไม่ไกลเกินเอื้อมหากรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ ความฟิตนั้นไม่ต้องกังวลเนื่องจากไม่มีเกมบอลถ้วยมาคั่นให้กวนใจ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกถล่ม “เดอะ เร้ดบูลส์แอร์เบ ไลป์ซิก แบบขาดลอย 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นหน้าเดิมที่บาดเจ็บอยู่หลายราย อาทิ มาร์เซล ชเมลเซอร์อักเซล วิตเซล และ ธอร์ก็อง อาซาร์ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในการแบกทีมชั่วโมงนี้หนีไม่พ้น เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงซ้ายธรรมชาติที่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด

ทีมเยือน ไมนซ์ 05 เริ่มต้นยุคใหม่ด้วยการดูแลของกุนซือป้ายแดง โบ สเวนส์สัน อย่างไม่สวยงามเท่าไหร่นักหลังประเดิมคุมทัพนัดแรกแล้วพ่ายคาบ้านให้กับ “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต แบบหมดท่า 0-2 แต่ต้องยอมรับว่าการเข้ามารับงานไม่ถึงอาทิตย์นั้นมีเวลาน้อยเกินไปในการปรับจูนทีม อย่างไรก็ตามภาพรวมการเล่นในสนามนั้นยังดูขาดๆ เกินๆ แนวรุกยังหาจังหวะจบสกอร์ได้ไม่เยอะนัก แนวรับยังคงมีช่องโหว่ให้คู่แข่งเจาะตามแบบเดิมๆ สถานการณ์ 5 นัดหลังสุดเก็บได้แต้มเดียวน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ หากเร่งฟอร์มไม่ขึ้นเตรียมจองที่ไปเล่นในลีกรองได้เลย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โรบิน เซนท์เนอร์, ปิแอร์ กุนเด้ และ เลวิน เอิซตูนาลี่ ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการสู้ศึกเกมนี้ได้ทั้งหมด แน่นอนว่าทีเด็ดในแนวรุกต้องฝากความหวังไว้ที่ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ดาวซัลโวของทีมที่ได้พักมาเต็มที่ในเกมที่ผ่านมา และน่าจะเรียกความฟิตได้ทันลงช่วยทีมในนัดนี้

วิเคราะห์ก่อน การพบกันในช่วงหลังทั้งคู่ออกแนวผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะแล้วเป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย แต่ในรอบห้านัดที่เจอกันไม่เคยจบลงด้วยผลเสมอเลยแม้แต่นัดเดียว สไตล์การเล่นนั้นไม่แตกต่างกันมากนัก พร้อมเปิดหน้าแลกให้รู้ดำรู้แดงเพราะมั่นใจในเกมบุกของทีม ยิ่งในชั่วโมงนี้เป็นบททดสอบของเทรนเนอร์ใหม่แต่ละทีม ว่าแต่ละคนมือถึงแค่ไหนเนื่องจากเจองานยากไม่ต่าง เสือเหลือง ในเกมล่าสุดแสดงศักยภาพในเรื่องของความเด็ดขาดในแนวรุกให้เห็นอีกครั้ง แดนหน้าที่มี ฮาแลนด์ ค้ำอยู่แทบจะการันตีการเบิกสกอร์ได้แทบทุกนัด แนวรับอาจมีจังหวะพลาดเล็กๆ น้อยๆ ให้เห็นกันบ้าง แต่หากไม่เจองานยากเกินไปคงใช้ความเก๋าเกมจัดการได้ ตรงกันข้ามกับ ไมนซ์ ที่ยังไม่รู้ทิศรู้ทางเหมือนนักเตะยังขาดความมั่นใจ เกมรับยังพลาดแบบเดิมๆ มีช็อตเหม่อลอยให้เห็นเป็นประจำ เกมรุกยังจืดชืดไร้สีสันไม่มีความแปลก เมื่อดูรวมๆ ทุกองค์ประกอบแล้วเชื่อว่านัดนี้จะเป็นงานง่ายของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะอาศัยเกมบุกที่ดุดันบดเอาชนะทีมบ๊วยไปได้แบบไม่ยากเย็นเหมือนซ้อมเกมบุกแบบสบายๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  โตมาส์ มูนิเยร์มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟแอล แกร์เรโร่  โธมัส เดลานี่ย์อักเซล วิตเซล  จาดอน ซานโช่มาร์โค รอยส์โจวานนี่ เรย์น่า – เออร์ลิง ฮาแลนด์

ไมนซ์ 05 (4-2-3-1) : ฟินน์ ดาห์เมน (GK)  ดาเนียล โบรซินสกี้เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์อเล็กซานเดอร์ แฮคมุสซ่า เนียกาเต้ – แดนนี่ ลัทซ่า, เลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์  ฌอง-ปอล โบเอติอุสเควิน สตอเกอร์โรบิน ไควสัน  ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3 – 0 ไมนซ์ 05

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top