วิเคราะห์บอล ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 16 คู่สุดท้าย เป็นการฟาดแข้งกันระหว่าง “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง เปิดรังเหย้า คอมเมิร์ซแบงค์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ทีมรองบ๊วยของลีก โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม เวลา 24.00 น. หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 18 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ฟอร์มการเล่นในลีกช่วงหลังกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นมีไม่แพ้ใครมา 4 เกมติด(ชนะ 3 เสมอ 1) แต่ในเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามรายการเดเอฟเบ โพคาล พลาดท่าบุกไปโดน “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยิงถล่มเละ 4-1 ยุติการแข่งขันรายการบอลถ้วยของประเทศไว้เพียงเท่านี้ ด้านอันดับบนตารางคะแนนก็ถือว่าพอใช้ได้รั้งอยู่ที่ 9 ของตาราง มีอยู่ 23 คะแนนจาก 15 เกม ยังมีโอกาสทำอันดับขึ้นไปอยู่ในโซนหัวตารางได้อยู่ตลอดเวลาหากรักษาฟอร์มการเล่นเอาไว้ได้ สำหรับในเรื่องความพร้อมของทีมนั้นจะขาด แร็กนาร์ อาเช่ เพียงคนเดียวเท่านั้น

ด้านผู้มาเยือน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ฟอร์มการเล่นต้องของทีมย่ำแย่สุดๆ โดยพวกขาไม่ชนะใครเลยถึง 30 เกมติดต่อกัน อย่างไรก็ตามเกมนัดล่าสุดทัพราชันสีน้ำเงินก็ปลดล็อคคว้าชัยมาจนได้ด้วยการโชว์ฟอร์มสุดหรูเปิดบ้านยิงถล่ม ฮอฟเฟนไฮม์ ไปได้ขาดลอย 4-0 ได้เชยชมชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลเสียที และผลจากการคว้าชัยส่งพลให้พวกเขาขยับหนีออกมาจากตำแหน่งบ๊วยของลีกขึ้นมาอยู่ที่ 17(รองบ๊วย) ทันที โดยในฤดูกาลนี้พวกเขาเก็บมาได้ 7 คะแนนจากการลงสนาม 15 เกม สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน คีเลียน ลูเดวิก, กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย, สตีเว่น สเคอร์ซิบสกี้, นาบิล เบนทาเล็บ และ เวดัด อิบิเซวิช

วิเคราะห์ก่อนเกม การคว้าชัยมาในเกมล่าสุดสร้างความมั่นใจกลับมาให้กับทีมชาลเก้ อย่างแน่นอน หลังจากได้ตัดขาดความกดดันทั้งหมดที่ต้องคอยแบกรับมาตลอด 30 เกม แต่ชัยชนะเพียงเกมเดียวยังไม่อาจทำให้ทีมเปลี่ยนแปลงทรงบอลของทีมที่มีปัญหาอยู่เต็มไปหมดได้ และฝั่งเจ้าบ้านกำลังฟอร์มเข้าที่เก็บชัยในลีกมาได้ 3 เกมรวด เกมรุกกำลังมั่นใจยิงได้มากขึ้นโดยทัพอินทรีโดดเด่นในเรื่องลูกกลางอากาศ ซึ่งเป็นสิ่งที่แผงหลังของ ชาลเก้ เสียประตูมาโดยตลอด จึงมีวามเป็นไปได้สูงมากที่ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต จะเก็บชัยชนะมาครองได้เป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (3-4-2-1) : เควิน ทรัปป์ (GK)  ดาวิด อับราฮัมมาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์เอวาน เอ็นติชก้า  เอริค เดิร์มฌิบริล โซว์มาโกโตะ อาเซเบะฟิลิป คอสติช  ไดชิ คามาดะอามิน ยูเนส  อังเดร ซิลวา

ชาลเก้ 04 (4-4-2) : ราล์ฟ เฟห์รมันน์ (GK) – ติโม เบกเคอร์โอซาน คาบัคมาติย่า นาสตาซิชเซอัด โคลาซินัช  อเลสซานโดร ช็อปฟ์เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่ซวต เซอร์ดาร์, อามีน ฮาริต  แม็ทธิว ฮ็อปป์มาร์ค อุธ

ผลสกอร์ที่คาด : ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 2 – 1 ชาลเก้ 04

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top