วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ระหว่าง เออิบาร์ พบ เดปอร์ติโบ อลาเบส

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 14 คู่ระหว่าง “ช่างปืนเออิบาร์ ทีมในอันดับที่ 15 เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อิปูรูอา ต้อนรับการมาเยือนของ เดปอร์ติโบ อลาเบส ทีมในอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน โดยเกมคู่นี้จะลงสนามเจอกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ช่างปืนเออิบาร์ ของกุนซือจอมเก๋าวัย 58 ปี โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ พาทีมทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้อยู่ในอันดับที่ 15 เก็บได้ 15 แต้มจาก 13 นัดที่ลงสนาม ห่างจากโซนตกชั้น 6 คะแนน ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้น ชนะ 2 นัด แพ้ 3 นัด เก็บได้เพียง 6 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านแพ้ให้กับ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แบบเละเทะ 0-4 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาดเพียง อีบัน รามิส กองหลังกัปตันทีมที่เจ็บแฮมสตริง และ เซร์คิโอ อัลบาเรซ กองกลางตัวสำคัญอีกคนที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด สำหรับความหวังในเกมรุกต้องฝากไว้กับตัวริมเส้นสุดจี๊ดอย่าง ฟาเบียน โอเรยาน่า ที่ยิงไปแล้ว 4 ประตูในปีนี้

ฝั่งทีมเยือน เดปอร์ติโบ อลาเบส ของกุนซือ อาเซียร์ การิตาโน่ ชาวสเปนวัย 49 ปี ทำผลงานประคองตัวได้อย่างดีในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 15 แต้มจาก 13 นัดที่ลงสนาม ห่างจากโซนตกชั้น 6 คะแนน ซึ่งการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 7 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ภาพรวมของทีมยังลุ่มๆ ดอนๆ อยู่ ด้านผลงานการลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่มเอาชนะ เรอัล บายาโดลิด ไปอย่างขาดลอย 3-0 สำหรับความสมบูรณ์ของทีมในนัดนี้นั้นเกือบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์จะขาดแค่ โรดริโก้ เอลี่ กองหลังที่บาดเจ็บแฮมสตริง และ มูบารัค วากาโซ่ กองกลางที่บาดเจ็บศอก เพียงแค่สองคนเท่านั้น ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามได้หมด นำทัพมาโดยกองหน้าตัวความหวังวัย 31 ปี อย่าง ลูคัส เปเรซ ที่ซัดไปแล้วถึง 7 ตุงในซีซั่นนี้

ด้านผลงานการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ เป็นฝั่งเจ้าบ้าน เออิบาร์ ทำได้ดีกว่าด้วยการชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้เพียงแค่นัดเดียว ดังนั้นเกมเยือนของ เดปอร์ติโบ อลาเบส ในนัดนี้คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเก็บแต้มออกไป เพราะเจ้าบ้านคงเดินหน้าบุกเพื่อหวังสามคะแนนเต็มอย่างแน่นอน ประกอบกับความต่างของคุณภาพตัวผู้เล่นนั้นแทบไม่มี ดังนั้นคาดว่าเจ้าบ้านคงอาศัยแรงเชียร์บดเก็บชัยไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK) – โฆเซ่ อังเคลปาโบล เด บลาซิส, เปโดร บิกัสอานาอิทซ์ อาร์บีย่า – ฟาเบียน โอเรยาน่าทากาชิ อินูอิปาปากูลี่ ดิย็อปกอนซาโล เอสกาลันเต้ – กีเก้เซร์กี้ เอนริช

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ – มาร์ติน อากีร์เรทาบิเรียบิคตอร์ ลากวาร์เดียซิโม่ นาบาร์โร่รูเบน ดูอาร์เต้ – อเล็กซ์ บีดาลมานู การ์เซียโทมัส ปิน่าหลุยส์ ริโอฆ่า – ลูคัส เปเรซโฆเซลู

ผลที่คาด เออิบาร์ 2 – 1 เดปอร์ติโบ อลาเบส

พบกับบทความ วิเคราะห์บอล – วิเคราะห์ฟุตบอล – วิเคราะห์บอลวันนี้ ได้ก่อนใครได้ที่ 168kick.com

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top