วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs ยูเวนตุส ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมคู่บิ๊กแมตช์ปิดท้ายวันอาทิตย์ เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน เปิดสนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าลายยูเวนตุส ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 18 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เพิ่งจะผ่านเกมหนักในศึก โคปปา อิตาเลีย ช่วงกลางสัปดาห์มาแบบหืดจบด้วยการบุกคว้าชัยเหนือ “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า แบบหืดจับในช่วงต่อเวลา 2-1 ผ่านเข้ารอบต่อไปต่อลมหายใจลุ้นแชมป์อีกรายการ ข้อดีของทีมที่มีเหล่าซูเปอร์สตาร์ให้ใช้งานจนล้นมือเหมือนเป็นข้อเสียในตัวเพราะบางรายไม่สามารถเล่นเข้ากับแท็คติกของ อันโตนิโอ คอนเต้ ได้อย่างลงตัว นาทีนี้แชมป์ลีกคงเป็นความหวังที่แก้หน้าในซีซั่นนี้ที่ตกรอบบอลยุโรปแบบเหนือคาดเพื่อเยียวยาจิตใจแฟนบอลและเซฟเก้าอี้เทรนเนอร์ได้เพียงอย่างเดียว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดานิโล่ ดัมโบรซิโอ, มาติอัส เวชิโน่ และ อันเดรีย ปินามอนติ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่แบกความหวังของทีมได้ในนาทีนี้คงหนีไม่พ้น โรเมลู ลูกากู ดาวยิงร่างบึกที่เพิ่งเรียกความมั่นใจด้วยการลงมาเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

อาคันตุกะ “ม้าลาย” ยูเวนตุส เหล่าแข้งพันล้านของ อันเดรีย ปีร์โล่ ค่อยๆ ปรับจูนเข้ากับระบบการเล่นของเทรนเนอร์มือใหม่ได้ดีขึ้นทีละเล็กทีละน้อย แต่ต้องยอมรับตามตรงว่ากุนซือยังขาดประสบการณ์ กลัวในการจะเปิดเกมบุกเล่นเน้นเกมรับมากเกินไป แม้ว่าทีมจะมีอาวุธหนักให้เลือกใช้แบบเต็มอัตราศึกจนน่าอิจฉา ฟอร์มการเล่นกระท่อนกระแท่นแบบน่าเกลียด ต้องหวังพึ่งความมหัศจรรย์ของนักเตะไม่กี่รายคอยแบกทีมอยู่เสมอ การลงสนามนัดล่าสุดเพิ่งจะผ่านเข้ารอบในศึกโคปปา อิตาเลีย แบบหืดจับด้วยการเฉือนชนะ “กริโฟเน่เจนัว แบบหวุดหวิด 3-2 แต่ก็ต้องเล่นถึงช่วงต่อเวลา 120 นาทีเต็ม แต่นั่นเป็นชุดผสมที่ไม่เต็มสูบเลยวัดอะไรไม่ได้มากนัก สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เปาโล ดีบาล่า ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมไปถึงกลุ่มผู้เล่นที่ติดเชื้อโควิด-19 อย่าง มัทไธส์ เดอ ลิกท์, อเล็กซ์ กัวดราโด้ และ อเล็กซ์ ซานโดร ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มถังพร้อมออกล่าสามแต้มให้ทีมได้ทั้งหมด ดาวเด่นที่คอยแบกเก้าอี้ของผู้จัดการทีมในตอนนี้ขอเพ่งเป้าไปที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าตัวเก่งที่สร้างความแตกต่างให้ทีมในจังหวะทีเด็ดทีขาดได้อยู่เสมอ

วิเคราะห์ก่อนเกม การปะทะเพลงแข้งกันในเมื่อฤดูกาลก่อนเป็นทาง ยูเว่ ที่เก็บชัยได้ทั้งหมดสองนัดติดทั้งในรังและนอกรัง แต่นั่นเป็นการคุมทัพของเทรนเนอร์คนก่อนอย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่อำลาทีมไปแล้วจึงไม่สามารถนำมาเป็นตัวชี้วัดได้ งูใหญ่ ในตอนนี้สถานการณ์ของ คอนเต้ ค่อนข้างหลังชนฝาเพราะบอร์ดบริหารสปอยล์เสริมทัพให้ตามใจอยากแต่ผลงานกลับสวนทางแบบน่าผิดหวัง ขาดความคงเส้นคงวายังไม่สามารถปรับจูนหา 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดได้เสียที จุดเด่นที่ไว้ใจได้เป็นแนวรับที่หากอยู่กันพร้อมหน้าก็ยากจะเจาะ บวกกับการเล่นที่เน้นความแน่นอนเน้นผลแบบตีหัวเข้าบ้านยังใช้ได้ผลในเกมใหญ่ๆ อยู่เสมอ เกมนี้ขึ้นอยู่กับคู่หน้าว่าจะเฉียบคมได้ขนาดไหนเท่านั้น ส่วนทางฝั่งอาคันตุกะ ม้าลาย แบกศักดิ์ศรีมาเยือนในฐานะแชมป์เก่า สามแต้มในเกมนี้นับว่าสำคัญอย่างที่สุดเนื่องจากเป็นการตัดแต้มกันโดยตรงในกลุ่มแคนดิเดตลุ้นแชมป์ ยิ่งก่อนหน้านี้ทำแต้มหล่นไปแบบน่าผิดหวังหลายนัดเลยจำเป็นต้องเน้นสุดๆ เชื่อเหลือเกินว่าพวกเขาจะมาเน้นการตั้งรับเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก แล้วหวังพึ่งให้ โรนัลโด้ สร้างความแตกต่างเหมือนเคยๆ ในเกมบุก อย่างไรก็ตามการที่ประสบการณ์ของกุนซือนั้นห่างชั้นกันเกินไปเชื่อว่าเหล่านักรบ เนรัซซูรี่ น่าจะมีโอกาสเฉือนชัยในเกมนี้ได้แบบหวุดหวิด ด้วยการอาศัยการวางหมากที่ละเอียดแยบยล รวมไปถึงการแก้เกมที่เก๋าประสบการณ์มากกว่าเพราะว่าศักยภาพของนักเตะนั้นสูสีกันแบบสุดๆ เลจำเป็นต้องวัดกันที่ตัวบอสเป็นสำคัญ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – มิลาน สคริเนียร์สเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – อัชราฟ ฮาคิมี่นิโคโล่ บาเรล่ามาร์เซโล่ โบรโซวิชอาร์ตูโร่ วิดัลอีวาน เปริซิช  โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ยูเวนตุส (4-3-1-2) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – ดานิโล่เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่เมริห์ เดมิรัลจานลูก้า ฟราบ็อตต้า – อาเดรียง ราบิโอต์, เวสตัน แม็คเคนนี่, โรดริโก้ เบนตานคูร์เฟเดริโก้ เคียซ่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้, อัลบาโร่ โมราต้า

ผลสกอร์ที่คาด : อินเตอร์ มิลาน 2 – 1 ยูเวนตุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top