วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs เจนัว ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 18 นัดปลายสัปดาห์ “เทพธิดา” อตาลันต้า ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง เปิดสนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย ต้อนรับการมาเยือนของ เจนัวทีมอันดับที่ 17 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 18 มกราคม เวลา 00:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแบร์กาโม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “เทพธิดา” อตาลันต้า ช่วงนี้ฟอร์มร้อนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเกมลีกนัดล่าสุดที่ผ่านมาบุกไปถล่ม เบเนเวนโต้ 4-1 ตอนนี้มี 31 คะแนนจากการลงสนาม 16 นัด อยู่อันดับที่ 5 เกาะกลุ่มหัวตารางอย่างต่อเนื่อง สถิติในลีกไม่แพ้ต่อเนื่องเป็นนัดที่ 7 แบ่งเป็นชนะไป 4 นัดและเสมอ 3 นัดด้วยกัน ส่วนเกมล่าสุดเอาชนะ “ชาวเกาะกาญารี่ 3-1 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในศึก โคปา อิตาเลีย ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม ขาดเพียง มาริโอ ปาซาลิช ที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมเต็มที่ในการลงสนาม

ทีมเยือน เจนัว เกมลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ โบโลญญ่า 2-0 หยุดสถิติหาชัยชนะไม่เจอ 2 นัดติดต่อกันได้สำเร็จ ตอนนี้มี 14 คะแนนจากการลงสนาม 17 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง พ้นสู่โซนอันตรายแต่ก็มีแต้มนำห่างทีมอันดับที่ 18 และ 19 อยู่เพียง 2 แต้มเท่านั้น ส่วนเกมลงสนามนัดล่าสุดบุกไปพ่ายต่อ “ม้าลายยูเวนตุส ในชนิดที่ว่าสู้ยิบตาด้วยสกอร์ 2-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ตกรอบศึกโคปา อิตาเลีย อย่างน่าเสียดาย ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด ดาวิเด้ บิราสคี่, ฟรานเชสโก้ คาสซาด้า, โกรัน ปานเดฟ, ลูก้า เปเยกรินี่ และ คริสเตียน ซาปาต้า 5 แข้งกำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วนนักเตะที่เหลือพร้อมลงประจันบาน

วิเคราะห์ก่อนเกม อตาลันต้า เจ้าถิ่นกำลังมั่นใจและฟอร์มในสนามของนักเตะกำลังทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากช่วงปีที่แล้วพวกเขาฟอร์มกระท่อนกระแท่น ตอนนี้เกมรุกฟอร์มจัดจ้านย่านแบร์กาโม่ พร้อมถลุงประตูคู่ต่อสู้ได้ทุกรูปแบบ แต่เกมรับก็ยังเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ด้าน เจนัว ฟอร์มในลีกหลังจากเอาชนะได้ในนัดที่แล้ว แต่เกมนี้เตรียมปาดเหงื่อรอตั้งรับในเขตแดนตนเองหากจะได้แต้ม แต่ฟอร์มโดยรวมของพวกเขาก็ไม่แน่นอนเสียเท่าไหร่และการขาดนักเตะให้เลือกใช้ถึง 5 รายก็มีผลอยู่พอสมควร ที่สำคัญสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมจาก 5 เกมหลังสุด เป็น อตาลันต้า กินขาด เจนัว ชนะได้ถึง 3 นัดด้วยกัน ส่วนครึ่งหลังสุุดที่ทีมเยือนบุกมาชนะเจ้าบ้านก็ต้องย้อนไปถึงปี 2016 นู่นเลย ด้วยสถิติที่เหนือกว่าและฟอร์มการเล่นที่ดูดีกว่า คาดว่า อตาลันต้า ไม่มีปัญหาในการเก็บสามคะแนนได้ในเกมนี้ ส่วนสกอร์น่าจะสูงอยู่พอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-1-2) : ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – ราฟาเอล โตลอย, โฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่คริสเตียน โรเมโร่ – ฮันส์ ฮาเตอบอร์, เรโม ฟรอยเลอร์มาร์เท่น เดอ รูนโรบิน โกเซนส์ – รุสลัน มาลินอฟสกี้ – โจซิป อิลิซิชดูวาน ซาปาต้า

เจนัว (3-5-2) : มัตเตีย เปริน (GK) – อันเดรีย มาชิเอลโล่อิวาน ราโดวาโนวิชมัตเตีย บานี่  ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้าอีวาน ราโดวาโนวิชมิลาน บาเดลจ์มิฮา ไซจ์สโดเมนิโก้ คริสชิโต้ – มัตเตีย เดสโตร, เอลดอร์ โชมูโรดอฟ

ผลสกอร์ที่คาด : อตาลันต้า 3 – 1 เจนัว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top