วิเคราะห์บอล ซาสซูโอโล่ vs ปาร์ม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สัปดาห์ที่ 18 ของซีซั่น ลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่สนาม มาเปอี สเตเดี้ยม ที่เมืองเรจจิโอ เอมิเลีย ประเทศอิตาลี เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 7 ซาสซูโอโล่ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “จัลโล่บลู ปาร์ม่า ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในตอนนี้

เจ้าถิ่น ซาสซูโอโล่ ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ เริ่มต้นปีได้อย่างน่าชื่นชมเล่นงานคู่แข่งด้วยแท็คติกรับแล้วสวนกลับ อาศัยแนวรุกที่มีสปีดจัดจ้านโจมตีคู่แข่งอย่างสายฟ้าแลบ แต่ช่วงหลังเกมรับมักจะเสียสมาธิพลาดเสียประตูในจังหวะชี้เป็นชี้ตายอยู่บ่อยครั้ง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปแค่ 6 แต้ม ถือว่าฟอร์มดร็อปลงมาเล็กน้อยอาจเป็นเพราะเจอกับของแข็งหลายนัด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมบอลถ้วย โคปป้า อิตาเลีย ที่พ่ายคาบ้านให้กับทีมรองบ่อน สปอล แบบน่าผิดหวัง 0-2 เพราะเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ฟิลิปโป้ โรมันญ่า และ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย รวมไปถึง เปโดร โอเบียง และ ฟิลิป ยูริซิช ที่ติดโทษแบนทั้งคู่ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ไร้ปัญหาพร้อมลงช่วยทีมในนัดนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ ดาวยิงจอมทุ่มเทที่เป็นรองดาวซัลโวของทีมด้วยการกดไปแล้ว 6 ประตู

ทีมเยือน “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ที่ตัดสินใจกลับไปง้อ โรแบร์โต้ ดาแวร์ซ่า กุนซือคนเก่ากลับมาคุมทีมอีกครั้งเพราะฟอร์มตกต่ำต่างจากฤดูกาลที่แล้วแบบเทียบไม่ติด ยังคงใช้แท็คติกแบบเดิมคือเน้นเกมรับให้เหนียวที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อยื้อเอาผลเสมอเอาไว้ก่อน แล้วอาศัยจังหวะโจมตแบบฉาบฉวยในการลุ้นสามแต้ม อย่างไรก็ตามการประเดิมกลับคืนถิ่นนัดแรกจบลงด้วยความน่าผิดหวัง เนื่องจากพ่ายคารังให้กับ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ แบบหมดท่า 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย อันเดรีย ดินี่, ซิโมเน่ ลาโคโปนี่, ริคคาร์โด้ กาโยโล่, อัลแบร์โต้ กราสซี่, ยูราย คุชก้าฮันส์ กาวีญ่า และ ยานน์ การาโมห์ บวกกับ เอร์นานี่ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แชร์วินโญ่ แนวรุกตัวเก๋าที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับเจ้าบ้านด้วยความพริ้วอันเหลือร้าย

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ปาร์ม่า ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก อย่างไรก็ตามนาทีนี้อาคันตุกะนั้นไม่เหลือภาพการเป็นบอลเหนียวเคี้ยวยากเหมือนฤดูกาลก่อนแม้แต่น้อย เนื่องจากโดนปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลักเล่นงานจนทีมเป๋แบบสุดๆ แนวรับยังหาแผงหลังที่ดีที่สุดในการประสานงานแบบลงตัวไม่ได้ แนวรุกก็ทำประตูได้แบบฝืดเคืองแบบสุดๆ ส่วนทางเจ้าถิ่น ซาสซูโอโล่ แม้ว่าจะเก็บแต้มได้ไม่มากเท่าที่ควรจะเป็น แต่ภาพรวมการเล่นนั้นไม่ได้แย่เลย ยังคงน่ากลัวไม่ต่างกับช่วงต้นซีซั่นเพียงแค่ต้องเน้นการคงสมาธิในช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตายให้ได้เท่านั้น จังหวะเคาน์เตอร์แอทแทคเป็นอาวุธหนักเพราะมีตัวฝีเท้าจัดหลายราย เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่าเจ้าบ้านนั้นเหนือกว่าในเรื่องความพร้อมหลายๆ ด้าน แต่ด้วยการที่ทั้งคู่เป็นบอลที่เน้นการตั้งรับรูปเกมที่ออกมานัดนี้น่าจะอึดอัดแล้วเป็นการชิงจังหวะแบบหมัดต่อหมัด ท้ายที่สุดแล้วขอเชื่อใจ ซาสซูโอโล่ ว่าน่าจะเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบไม่ยากเย็นด้วยการอาศัยตัวผู้เล่นที่พร้อมกว่าแบบเทียบกันไม่ได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซาสซูโอโล่ (4-2-3-1) : อันเดรีย คอนซิญี่ (GK) – เมิร์ต เมิลเดอร์วลัด คิริเคสจาน มาร์โก แฟร์รารี่จอร์จิออส กีเรียโกปูลอส – เมห์ดี้ บุราเบียมานูเอล โลกาเตลลี่ – อาเหม็ด จูเนียร์ ตราโอเร่มักซิม โลเปซเฌเรมี่ โบก้า – ฟรานเชสโก้ คาปูโต้

ปาร์ม่า (4-3-3) : ลุยจิ เซเป้ (GK) – ยอร์ดาน โอโซริโอบรูโน่ อัลเวสเลาตาโร่ วาเลนติมักซิเม่ บูซี่ – วีย์ล็อง ชีเปรียงกาสตอน บรูกมานยัสมิน คูร์ติช – ไซมอน โซห์มอันเดรียส คอร์เนลิอุสแชร์วินโญ่

ผลสกอร์ที่คาด : ซาสซูโอโล่ 2 – 0 ปาร์ม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top