วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs แวร์เดอร์ เบรเมน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมนัดกลางสัปดาห์คู่เปิดหัว ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 19 มกราคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 20 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ โบรุสเซีย-พาร์ค เป็นคิวการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เจ้านกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ลูกทีมของ มาร์โค โรเซอ ฟอร์มดร็อปลงกว่าปีที่แล้วพอสมควรไม่มีความสม่ำเสมอ มักจะเก่งกับทีมใหญ่แต่พอมาเจอทีมรองบ่อนชอบทำแต้มหล่นเป็นประจำ เกมรุกยังคงดุดันจัดจ้านแต่เกมรับมักจะพลาดเสียประตูง่ายๆ อยู่เสมอ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าแค่พอใช้ได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นบอลลีกนัดสุดสัปดาห์บุกเจ๊าน้องใหม่ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท แบบสุดมัน 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ยาน ออลโชวสกี้, มามาดู ดูกูเร่, ร็อคโค ไรทซ์, วาเรนติโน่ ลาซาโร่, ฟามาน่า ไควซีร่า และ ทอร์เบน มูเซล ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง มาร์คุส ตูราม ที่ติดโทษแบนยาว นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลาร์ส สตินเดิล แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เพิ่งกดประตูมาสดๆ ร้อนๆ

ทีมเยือน “เจ้านกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ภายใต้การคุมทัพของ ฟลอเรียน โคห์เฟลด์ท หลังปรับเปลี่ยนแท็คติกมาเน้นความแน่นอนในเกมรับให้มากขึ้นแล้วบุกแบบไม่บ้าเลือดมีจังหวะจะโคน ฟอร์มของทีมดูดีขึ้นตามลำดับแม้ว่าแนวรุกจะไม่เร้าใจเท่าเดิมก็ตามที ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมลีกที่เปิดบ้านเชือด เอาส์บวร์ก แบบนิ่มๆ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่ยังเข้าโรงหมออยู่อย่าง พาทริค เออร์ราสคริสเตียน กรอสส์ และ นิคลาส ฟูลล์ครุก รวมไปถึง นิก วอลเทมาเด ที่ติดเชื้อไวรัส ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดาวี่ เซลเก้ ดาวยิงจอมขยันที่กดไปแล้ว 2 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบปฏิเสธได้ยาก แผนของ สิงห์หนุ่ม นั้นไม่มีอะไรมากปรับสไตล์มาพร้อมเปิดหน้าแลกแบบเต็มตัว เนื่องจากมั่นใจในเกมบุกของตัวเองที่ดุดันหนักแน่น สร้างโอกาสทำสกอร์ได้บ่อยครั้งต่อเกมขึ้นอยู่แค่ว่าคมหรือไม่แค่นั้น แต่ในส่วนของเกมรับนั้นน่าเป็นห่วงเอาการ ส่วนทางผู้มาเยือนปีนี้จุดแข็งกลายเป็นเกมรับ เปลี่ยนเทมโป้ของเกมมาแบบไม่เร่งร้อนบุกตามจังหวะไม่บ้าใส่เต็มพลังเหมือนปีก่อน เมื่อเทียบองค์ประกอบยังเชื่อว่าเจ้าบ้านยังดูเหนือกว่าเรื่องคุณภาพตัวผู้เล่น แม้ว่าจะมีตัวหลักที่บาดเจ็บอยู่กว่าค่อนทีมก็ตาม ซึ่งช่วงหลังทำแต้มหล่นไปเยอะน่าจะไม่อยากพลาดแบบต่อเนื่อง แล้วน่าจะอาศัยความเฉียบคมในการจบสกอร์บดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-3-3) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้รามี่ เบนเซไบนี่  เดนิส ซาคาเรียคริสตอฟ คราเมอร์ฟลอเรียน นอยเฮาส์  ลาร์ส สตินเดิลเบรล เอ็มโบโล่โยนาส โฮฟมันน์

แวร์เดอร์ เบรเมน (5-3-2) : ยิรี่ พาฟเลนก้า (GK) – ธิโอดอร์ กาเบร้ เซลาสซี่มิลอส เวลจ์โควิชโอเมอร์ ท็อปรัคมาร์โค ฟรีเดิลเฟลิกซ์ อากู  ฌอง-มานูเอล เอ็มบอมมักซิมิเลี่ยน เอ็กเกสไตน์เควิน โมห์วัลด์  ดาวี่ เซลเก้มิลอต ราชิก้า

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 3 – 1 แวร์เดอร์ เบรเมน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top