วิเคราะห์บอล ไมนซ์ 05 vs โวล์ฟสบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 17 เป็นการเจอกันระหว่างทีมรองบ๊วย ไมนซ์ 05 เปิดสนามเหย้า โอเปิล อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 6 ของตารางในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะช่วงดึกของวันอังคารที่ 19 มกราคม เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 20 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย เมืองไมนซ์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน ไมนซ์ 05 ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือคนใหม่ โบ สเวนส์สัน ที่เข้ามากู้สถานการณ์ของทีมในช่วงที่ย่ำแย่สุดๆ แนวทางการทำทีมเน้นความแน่นอนรัดกุมมากขึ้น เกมรุกฉวยจังหวะทำสกอร์ได้ดีขึ้น แต่เกมรับยังต้องใช้เวลาปรับจูนอีกเล็กน้อยเพราะมียวบช่วงท้ายเกมให้เห็นอยู่เหมือนเดิม กำลังตามหาชัยชนะนัดแรกในยุคใหม่อยู่หลังเปิดตัวนัดแรกด้วยการปราชัย แล้วในเกมล่าสุดที่ลงสนามช่วงสุดสัปดาห์นั้นบุกเจ๊า “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบน่าชื่นชม 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ปิแอร์ กุนเด้ กองกลางที่เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เลวิน เอิซตูนาลี่ แนวรุกตัวเก่งที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ลูกทีมของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ โชว์ฟอร์มในบอลลีกปีนี้ได้เกินความคาดหมาย มีลุ้นคั่วบอลยุโรปแบบเต็มตัว จุดเด่นยังคงอยู่ที่เกมบุกที่จบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม แนวรับหากไม่เจอกับของแข็งมากเกินไปมักจะเก็บกินได้ไม่ยาก ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 5 แต้ม ถือว่าฟอร์มดร็อปลงไปไม่น้อยในช่วงนี้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกเมืองเบียร์ที่เปิดบ้านเสมอกับ “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก แบบสุดมัน 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เฌโรม รุสซิญง แบ็คซ้ายตัวหลักที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่คนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์ ดาวยิงตัวเก่งที่บวกประตูเพิ่มได้หนึ่งเม็ดในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โวล์ฟสบวร์ก ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบยากที่จะปฏิเสธ แม้ว่า ไมนซ์ นาทีนี้กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ในเรื่องของการเล่นในสนาม ผู้เล่นเริ่มเข้าใจในระบบการเล่นของกุนซือใหม่มากขึ้น แต่เรื่องสมาธิในเกมรับช่วงเวลาตัดสินเกมต้องทำให้ดีขึ้น ส่วนทางผู้มาเยือน หมาป่าแห่งเมืองเบียร์ เพิ่งจะผ่านช่วงที่ฟอร์มพุ่งมาไม่นาน ก่อนจะดร็อปลงมาเรื่อยๆ แบบค่อนข้างน่าเป็นห่วง อย่างน้อยเกมบุกก็ยังเป็นจุดขายได้ เนื่องจากแนวรุกแต่ละตัวในแดนบนสามารถจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม สิ่งที่น่ากังวลกลับกลายเป็นแนวรับที่มักจะยืนตำแหน่งกันได้อย่างหละหลวม เมื่อเทียบองค์ประกอบในทุกๆ มุมมองแล้วขอเชื่อใจ โวล์ฟบวร์ก ที่เล่นเกมบุกได้อย่างน่ากลัวและดุดันว่ามีโอกาสจะบุกมาเก็บสามแต้มในเกมนี้ไปได้อย่างเฉียดฉิวด้วยการอาศัยคุณภาพของนักเตะที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไมนซ์ 05 (3-5-2) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK)  มุสซ่า เนียกาเต้, สเตฟาน เบลล์, อเล็กซานเดอร์ แฮค เลวิน เอิซตูนาลี่, เลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์, ฌอง-ปอล โบเอติอุส, แดนนี่ ลัทซ่า, ฟิลลิปป์ เอ็มเวเน่  โยนาธาน บูร์คาร์ดต์โรบิน ไควสัน

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  เควิน เอ็มบาบูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์มาริน พอนกราชิชเปาโล โอตาวิโอ  โฆซูฮา กีลาโวกีซาเวอร์ ชลาเกอร์  รีเดิ้ล บาคูยานนิค แกร์ฮาร์ดท์เรนาโต้ สเตฟเฟ่น– วูท เว็กฮอร์สท์

ผลสกอร์ที่คาด : ไมนซ์ 1 – 2 โวล์ฟสบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top