วิเคราะห์บอล เอาก์สบวร์ก vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมเกมที่ 17 ของฤดูกาล เป็นการลงสนามแข่งขันกันในช่วงกลางสัปดาห์คู่ระหว่าง เอาก์สบวร์ก ทีมอันดับที่ 11 ของลีก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยที่ทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 20 มกราคม เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เวเวคาร์ อารีน่า เมืองเอาก์สบวร์ก ประเทศเยอรมนี

เอาก์สบวร์ก เจ้าถิ่น อยู่ภายใต้การคุมทัพของ ไฮโค แฮร์ลิช เป็นทีมที่ออกตัวฤดูกาลใหม่มาได้ค่อนข้างดี แต่สุดท้ายก็รักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ได้ไม่นานก็ต้องกลับเข้ามาสู่ทรงบอลไร้ความสม่ำเสมอเช่นเดิม โดยในช่วง 2 เกมหลังสุดพวกเขาต้องพบกับความผิดหวังเจอกับความพ่ายแพ้ทั้งหมดเริ่มด้วยการเปิดบ้านแพ้แบบขาดลอยให้กับ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท 1-4 ก่อนที่จะมาเสียท่ายกพลบุกไปแพ้ให้กับ “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 0-2 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนต้องหล่นลงมาอยู่โซนครึ่งล่างที่อันดับ 11 ของลีกในเวลานี้ โดยพวกเขามีปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกือเกมรุกที่ไร้ประสิทธิภาพยิงประตูได้น้อยมากหากเทียบกับทีมอื่นๆ ในโซนเดียวกัน สำหรับความพร้อมล่าสุดก่อนจะลงสนามรับศึกหนักเกมนี้มีรายงานผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้แน่นอน 4 รายคือ ยาน โมราเว็ค, โนอาห์-โยเอล ซาเรนเร่น บาซี, ราฟาเอล ฟรามเบอร์เกอร์ และ เฟลิกซ์ เกิตเซ่

ด้านผุ้มาเยือน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลนี้ดูเหมือนทีมเริ่มจะโดนจับทางได้ มีหลายเกมที่พวกเขาอาศัยคุณภาพผู้เล่นที่ดีกว่าหลายๆ ทีมในลีกเอาตัวรอดพลิกกลับมาคว้าชัยได้ โดยหากไปดูที่ผลงานการลงสนาม 6 เกมหลังสุดพี่เสือมีบาดแผลโดนยิงทุกเกมแต่ยังดีที่บรรดาแนวรุกยังผลิตสกอร์ได้ไม่หยุด รวมไปถึงทีมที่ตามมาทั้งหมดนัดกันมาสะดุดทำแต้มหล่นหายพร้อมกันทำให้พวกเขากลับขึ้นไปรั้งตำแหน่งที่คุ้นเคยจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้อีกครั้งในเวลานี้ สำหรับผลงานการลงสนาม 3 เกมหลังของทีมไม่ค่อยน่าประทับใจนักเมื่อเก็บชัยได้เพียงเกมเดียวและแพ้ถึง 2 เกม ซึ่งหนึ่งในเกมที่แพ้คือการบุกไปแพ้จุดโทษทีมรองบ่อนอย่าง โฮลสไตน์ คีล ในรายการ เดเอฟเบ โพคาล ทำให้ทัพเสือใต้ต้องกระเด็นตกรอบรายการบอลถ้วยของประเทศตั้งแต่รอบ 2 ของการแข่งกัน ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเอาตัวรอดเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ได้แบบหวุดหวิด 2-1 ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด ตองกีย์ คูอัสซี(บาดเจ็บ) และ โจชัว เซิร์คซี(โดนแบน) เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักของทีมยังมีชื่ออยู่กันพร้อมหน้า

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานในช่วงหลังของทัพเสือใต้ ช่วงหลังต้องออกแรงเหนื่อยแทบทุกนัดก็จริง แต่เกมนี้ดูทรงแล้วอาจจะเป็นงานสบายที่สุดของพวกเขาก็ได้ เมื่อคู่แข่งเป็นทีมที่ไม่ได้มีแนวรุกจัดจ้านน่ากลัว แม้แนวรับจะหลวมเพียงใดก็น่าจะป้องกันได้ไม่ยากเย็นนัก ยิ่งแนวรุกของพวงเขายังคงอันตรายมีความเฉียบคมในตัวอยู่แล้วจึงเชื่อว่ากันจะเจาะตาข่าย เอาก์สบวร์ก คงไม่ใช่งานหนักหนาอะไรนัก ซึ่งหากทำประตูออกนำได้ก่อนก็เชื่อว่าโอกาสแพ้ของผู้มาเยือนแทบไม่มีเลย สิ่งที่เห็นแล้วน่ากังวลเล็กน้อยสำหรับแฟนๆที่เชียร์ เสือใต้ เห็นจะเป็นผลงานการออกไปเล่นนอกรังที่ทำได้ไม่ดีนัก 5 นัดหลังสุดที่ออกไปเล่นนอกบ้านเก็บชัยมาได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 4 เกมเสมอ 2 และแพ้ 2 เห็นได้ชัดว่าการออกไปเยือนยังคงมีปัญหา ซึ่งนั้นจะสร้างความลำบากให้ยอดทีมจากมิวนิคทันที่หากเจ้าบ้านแกร่งเกมในบ้าน แต่ทีมที่เจอกันในเกมนี้อย่าง เอาก์สบวร์ก กลับเป็นทีมที่เล่นนอกบ้านดี แต่ในถิ่นตัวเองกลับห่วยแตกสุดๆ 6 เกมในบ้านพวกเขาเอาชนะใครไม่ได้เลย(เสมอ 2 แพ้ 4) ดังนั้นจึงไม่มีอุปสรรคอะไรมาขวาง หากเกมนี้ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ประมาทเกินไปน่าจะเก็บ 3 คะแนนมาครองได้แบบสบายๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอาก์สบวร์ก (3-4-3) : ราฟาล กีคีวิช (GK) – รีซ อ็อกซ์ฟอร์ดรานี่ เคดิร่าเฟลิกซ์ อูดูโอไค – ดาเนียล คาลิกูรี่โทรเบียส ชโตรเบิลคาร์ลอส กรวยโซ่ยาโก้ – มาร์โก ริชเตอร์โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์รูเบน วาร์กัส

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ดาวิด อลาบาเยโรม บัวเต็งอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  เลออน โกเร็ตซ์ก้าโยชัว คิมมิช  คิงสลี่ย์ โกม็องโธมัส มุลเลอร์เซิร์จ นาบรี้  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : เอาก์สบวร์ก 0 – 3 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top