วิเคราะห์บอล ฟิออเรนติน่า vs โครโตเน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดสุดสัปดาห์คู่สุดท้ายของวันเสาร์ เป็นการเจอกันระหว่าง “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนขอ โครโตเน่ ทีมบ๊วยสุดของตารางในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของคืนของวันเสาร์ที่ 23 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อาร์เตมีโอ ฟรังกี เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน ผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ทำได้ค่อนข้างน่าผิดหวังดูได้จากการลงมาอยู่ในโซนครึ่งล่างของฤดูกาลในเวลานี้ ยิ่งฟอร์มการเล่นในช่วงหลังยังไม่กระเตื้องขึ้นมาเลยแม้แต่น้อย 5 เกมหลังเก็บชัยได้ 1 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 3 เกม นัดล่าสุดน่าผิดหวังสุดๆ บุกไปโดน  “อัซซูร่า” นาโปลี ระเบิดถังอุจจาระ 0-6 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมเกมนี้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์สุดๆ ยังไม่มีผู้เล่นคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว

ทางด้านผู้มาเยือน โครโตเน่ ทีมน้องใหม่ของลีก ผลงานโดยรวมฤดูกาลนี้ยังดูน่าเป็นห่วง เก็บมาได้เพียง 12 คะแนนเท่านั้นจาก 18 นัดที่ลงเล่น ซึ่งคะแนนที่เก็บมาได้เพียงน้อยนิดส่งให้พวกเขาหล่นลงมาอยู่ในตำแหน่งบ๊วยของลีกอยู่ในเวลานี้ ทางด้านผลงานของทีมในช่วงระยะหลังดูมีสัญญาณที่ดีขึ้นมานิดหน่อยจาก 5 เกมหลังสุดมีคะแนนติดมือมาบ้างจากการเก็บชัยได้ 2 เกม และแพ้ 3 เกม นัดล่าสุดโชว์ฟอร์มสุดหรูเปิดบ้านไล่ยิงถล่มเอาชนะ  เบเนเวนโต้ ได้แบบขาดลอย 4-1 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด 3 ผู้เล่นอย่าง ลูก้า มาร์โรเน่, ลูก้า ชิการินี่ และ อาหมัด เบนาลี่

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยคุณภาพของผู้เล่นฝั่งเจ้าบ้านดูดีกว่าอย่างแน่นอน แต่ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้น่าเป็นห่วงอย่างมาก แนวรุกไร้ความน่ากลัวอย่างชัดเจนผ่านการลงสนามไป 18 เกม ยิงมาได้เพียงแค่ 18 ประตูเท่านั้น ด้านเกมรับของทีมทำได้เพียงพอใช้ไม่ดีไม่แย่แต่ก็ยังดีกว่าทางผู้มาเยือนแน่นอน เมื่อ โครโตเน่ โดนถลุงไปถึง 41 ประตูจาก 18 เกมที่ลงสนาม ด้วยรูปแบบการเล่นที่ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ทั้งสองฝั่งเน้นการเล่นโต้กลับเร็วเป็นหลักทำให้โอกาสที่จะหาทางส่องประตูกันได้มีน้อย หากฝั่งไหนซัดประตูออกนำไปได้ก่อนก็มีสิทธิ์เก็บ 3 คะแนนเต็มได้สูง ซึ่งเรื่องความมั่นใจแน่นอนว่าไปอยู่กับทางฝั่ง โครโตเน่ ที่เพิ่งจะเก็บชัยมาได้ ส่วน ฟิออเรนติน่า เพิ่งจะแพ้แบบเละเทะมา แต่เมื่อไปดูสถิติการลงสนามในบ้านของทัพม่วงมหากาฬ 5 เกมหลัง(ในลีก)ยังไม่แพ้ใครเลย(ชนะ 1 เสมอ 4) ผิดกับทางผู้มาเยือนฤดูกาลนี้เมื่อออกไปเล่นนอกบ้านยังไม่ชนะใครเลย(เสมอ 2 แพ้ 7) ดังนั้นจึงเชื่อว่าเจ้าบ้าน ฟิออเรนติน่า น่าจะเอาตัวรอดกลับมาเบียดคว้าชัยได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟิออเรนติน่า (3-4-2-1) : บาร์ทโลมี ดรากอฟสกี้ (GK) – นิโคล่า มิเลนโควิชเคร์มัน เปซเซย่า,  อิกอร์ – ลอเรนโซ่ เวนูติกาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่โซฟียาน อัมราบัตคริสเตียโน่ บิรากี – โฆเซ่ กาเยฆ่อนฟร้องค์ ริเบรี่  ดูซาน วลาโฮวิช

เบเนเวนโต้ (4-3-2-1) : ลอเรนโซ่ มอนติโป (GK) – ริคคาร์โด้ อิมโพรต้าเฟเดริโก้ บาร์บาคามิล กลิค, อเลสซานโดร ตูยา – ไบรอัน ดาโบเปร์ปาริม เฮเตมาจ์อาร์ตูร์ โยนิต้า  โรแบร์โต้ อินซินเย่มาร์โก เซา  จานลูก้า ลาปาตูล่า

ผลสกอร์ที่คาด : ฟิออเรนติน่า 2 – 1 เบเนเวนโต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top