วิเคราะห์บอล ดิฌง vs สตราส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ประจำฤดูกาลที่ 2020/21 เกมสุดสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่างทีมรองบ๊วย ดิฌง เปิดสนามเหย้า สต๊าด กัสตง เชราร์ ต้อนรับการมาเยือนของ สตราส์บูร์ก ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิิตย์ที่ 24 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองดิฌง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน ดิฌง ลูกทีมของเทรนเนอร์ เดวิด ลินาเรส พลิกฟอร์มของทีมให้กระเตื้องขึ้นทีละเล็กละน้อย แนวรับที่เคยเละเทะไม่เป็นระเบียบค่อยๆ เข้าที่เข้าทางเหนียวแน่นกว่าเดิมแบบผิดหูผิดตา แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเกมรุกที่ทำประตูได้น้อยเกินไป ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปแค่ 5 แต้ม ถือว่ายังลูกผีลูกคนอยู่ต้องกระเสือกกระสนดิ้นรนหนีตายต่อไป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์สองอาทิตย์ก่อนโน้นที่บุกเจ๊า “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย แบบไร้สกอร์ ไม่แพ้มาสามนัดติดต่อกันในลีก สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นลงล่าสามแต้มในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มามา บัลเด้ ดาวยิงตัวความหวังที่เป็นทุกอย่างในแนวรุก

เจ้าถิ่น สตราส์บูร์ก ภายใต้การกุมบังเหียนของ เธียร์รี่ โลเร่ย์ ฤดูกาลนี้ประคองตัวได้พอใช้ได้ไม่จมอยู่ในโซนแดงเหมือนในช่วงก่อนๆ มักจะมีเซอร์ไพรส์เก็บแต้มในเกมสำคัญๆ ได้บ่อยครั้ง แม้ว่าจะกระท่อนกระแท่นไม่มีจุดเด่นใดๆ ให้พูดถึงเนื่องจากเกมรุกก็ดาดๆ เกมรับแค่พอใช้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นแพ้ 2 นัด และชนะมา 3 เกมติดต่อกัน เก็บไปถึง 9 แต้ม ถือว่าฟอร์มกำลังดุดันเลยทีเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านเชือด แซงต์ เอเตียน แบบเฉียดฉิว 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่อย่าง มัทซ์ เซลส์ ประตูมือหนึ่งที่เอ็นร้อยหวายฉีกขาด และ โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งที่ร่างกายยังไม่สมบูรณ์เพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลูโดวิก อาฌอร์ก กองหน้าฟอร์มร้อนที่เป็นฮีโร่ยังประตูชัยให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน สตราส์บูร์ก ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด นับว่าเป็นเกรดบอลที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก และหากมองลึกลงไปในข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ชัดว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เฝ้ารังจะมีโอกาสเก็บสามแต้มได้สูงมาก ดิฌง นาทีนี้กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ต่อให้สัญญาณชีพของทีมจะไม่ได้พุ่งสูงจนน่าชื่นชม แต่การเล่นในสนามดูมีอนาคตกว่าในยุคก่อนพอสมควร แนวรับสอดประสานช่วยกันได้ค่อนข้างเหนียวแน่นขาดแค่การปรับจูนแนวรุกให้สร้างสรรค์โอกาสในการจบสกอร์ได้มากขึ้น ส่วนทางผู้มาเยือนกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นฟอร์มดุแบบสุดๆ หลังคว้าชัยมาสามเกมติด ปราการหลังแข็งแกร่งต่อกรกับแนวรุกค่อต่อสู้ได้ไม่มีเกรงกลัว เกมบุกก็ใช้โอกาสไม่เปลืองฉวยโอกาสได้เก่ง อย่างไรก็ตามนัดนี้ขอเชื่อใจเจ้าถิ่น ดิฌง ที่กระหายชัยชนะในการลุ้นหนีตายว่าน่าจะอาศัยความเหนียวแน่นในเกมรับจัดการเกมบุกคู่แข่งได้อยู่หมัด ก่อนจะหาจังหวะฉาบฉวยในการทำสกอร์เบียดเก็บชัยไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดิฌง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ซาช่า โบอี้บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าเซนู คูลิบาลี่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – ดิดิเย่ร์ เอ็นดองป๊าป ชีคห์ – มามา บัลเด้เบอร์ซองต์ เชลิน่าเอริก อีบิมเบ้ – มูสซ่า โกนาเต้

สตราส์บูร์ก (4-2-3-1) : เออิจิ คาวาชิม่า (GK) – เคนนี่ ลาล่าสเตฟาน มิโตรวิชอเล็กซ็องเดร ฌีกูอองโตนี่ กาซี่ – อิบราฮิม่า ซิสโซโก้ฌอง-อูเดส อาโอลู – อาบิบ ดิยัลโล่อาเดรียง โตมาสซงฌอง-ริซแนร์ แบลล์การ์ด – ลูโดวิก อาฌอร์ก

ผลสกอร์ที่คาด : ดิฌง 1 – 0 สตราส์บูร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top