วิเคราะห์บอล เม็ตซ์ vs น็องต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 19 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง เม็ตซ์ ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ น็องต์ ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม เวลา 21:00 น. ที่สนาม สต๊าด แซงต์-ซิมโฟริยอง เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน เม็ตซ์ เกมนัดล่าสุดปลดล็อกบุกไปพลิกชนะ “โอแอม โอลิมปิก ลียง อย่างสุดเซอร์ไพรส์ 1-0 เก็บสามแต้มเกมสำคัญเข้ากระเป๋ารวมของเก่าเป็น 28 คะแนนจากการลงสนาม 20 นัด อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง หยุดสถิติหาชัยชนะไม่เจอ 3 นัดติดต่อกันได้สำเร็จ ผลงานโดยรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีใช้ได้ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด มานูเอล กาบิต และ อิบราฮิม่า เนียน 2 แข้งที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วนนักเตะที่เหลือพร้อมลงสู่สนามได้ทุกราย

ทีมเยือน น็องต์ ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเจ๊ากับ ล็องส์ 1-1 ทำสถิติเสมอเป็นเกมที่ 3 นัดติดต่อกัน โดยตอนนี้มี 18 คะแนนจากการลงสนาม 20 นัด อยู่อันดับที่ 17 ของตาราง มีแต้มนำห่างโซนท้ายตารางเพียง 3 แต้มเท่านั้น ซึ่งผลงานโดยรวมถือว่ายังน่าเป็นห่วง โดยเป็นทีมที่หาชัยชนะไม่เจอถึง 11 นัดติดต่อกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด โมเซส ไซม่อน และ อองโตนี่ ลิมบอมเบ้ 2 แข้งตัวรุกมีอาการบาดเจ็บรบกวนชวดลงสนาม ส่วนแข้งรายอื่นๆ พร้อมลงเต็มที่

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้น่าจะเนือยพอสมควรเนื่องจากทั้งคู่ไม่ใช่ทีมที่เน้นเกมรุกเป็นหลัก อาศัยช่วงชิงจังหวะในการทำประตูมากกว่า แต่ไม่แน่ว่า เม็ตซ์ ที่ได้เล่นในบ้านอาจจะเร่งเกมบุกมากขึ้น หลังจากได้ความมั่นใจมากโขหลังคว้าชัยชนะต่อทีมใหญ่ในเกมนัดที่แล้ว ซึ่งเกมรับของพวกเขาก็เหนียวแน่นอย่างมากเสียเพียง 18 ประตูในลีกเท่านั้น ส่วนทีมเยือนภายใต้กุนซือคนใหม่พวกเขาเน้นรัดกุมมากขึ้น ซึ่งทรงบอลก็ดูดีอยู่บ้างแต่แผนการเล่นอาจจะเฉยเสียหน่อยในระบบ 4-4-2 เน้นเกมรุกด้านข้างโยนบอลยาวให้กองหน้าพังประตูซึ่งยังไม่ได้ผลเท่าที่ควร ส่วนเกมรับยังงงๆ อยู่หลายจังหวะ โดยผลการแข่งขันในเกมนี้มีความเป็นไปได้ที่ เม็ตซ์ ที่กำลังมั่นใจจะเปิดบ้านเฉือนชนะ น็องต์ ไปได้ แต่สกอร์น่าจะเฉือนชนะกันไปเพียงลูกเดียว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เม็ตซ์ (4-4-2) : อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า (GK) – ฟาเบียง ซ็องตงซ์ดีลัน บรอนน์กิกิ คูยาเต้จอห์น โบเย – วอร์เรน ชิมเบมเบ้วิคโตเรียง อ็องบ็องมามาดู โฟฟาน่ายูซุฟ มาซิซ – เธียร์รี่ อ็องโบรสอารอน เลยา อิเซก้า

น็องต์ (4-4-2) : อัลบ็อง ลาฟงต์ (GK) – เดนนิส อัปเปียห์อันเดรย์ กิร็อตโต้นิโกล่าส์ ปัลลัวส์ฟาบิโอ – อับดุล กาเดร์ บัมบาอับดุลลาย ตูเร่เมห์ดี้ อาเบดแอ็งร็อง ลูซ่า – แรนดัล มูอานี่คาลิฟา คูลิบาลี่

ผลสกอร์ที่คาด : เม็ตซ์ 1 – 0 น็องต์ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top