วิเคราะห์บอล แร็งส์ vs แบรสต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมเกมสุดสัปดาห์ ลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่สนาม สต๊าด ออกุสเต้ เดลูน เมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส เป็นการวัดฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 15 แร็งส์ เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ แบรสต์ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน แร็งส์ ภายใต้การคุมทัพของ เดวิด กียง เหมือนเดินหมากผิดตามวัฏจักรของโลกฟุตบอลเพราะทีมกำลังดิ่งลงเหวด้วยฟอร์มที่ขาดความคงเส้นคงวาเมื่อตัดสินใจขายตัวหลักออกไปจนเป๋ยกแผง จากที่เคยเป็นทีมที่ได้ไปเล่นบอลยุโรปกลายเป็นทีมท้ายตารางซะอย่างนั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าพอใช้ได้แต่ไม่น่าประทับใจ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย “ตราหมา” ลีลล์ แบบน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ อนาสตาซิออส โดนิส กองหน้าตัวสำรองที่กล้ามเนื้อฉีกเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บูลาย เดีย กองหน้าเนื้อหอมที่มีข่าวพัวพันเรื่องการย้ายทีมอยู่ในขณะนี้ หลังกดไปแล้ว 12 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน แบรสต์ ลูกทีมของ โอลิวิเย่ร์ ดัลโลกลิโญ่ ออกสตาร์ทปีนี้ได้กลางๆ ไม่ดีไม่แย่ จุดเด่นคือความดุดันยามได้เล่นในรัง แนวรุกมักจะมีบลัฟพิเศษโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าเกรงขามราวกับราชสีห์เฝ้าถ้ำ แต่เมื่อใดที่ออกไปเล่นเกมเยือนมักจะกลายสภาพเป็นแมวเหมียวจอมหงอที่พร้อมพ่ายได้ทุกทีม ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียง 4 แต้ม ถือว่าฟอร์มดร็อปแบบน่าใจหาย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ แรนส์ แบบน่าผิดหวัง 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เดอนีส แบ็ง เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่บาดเจ็บยาวจากอาการเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟร็องค์ โอโนราต์ ปีกจอมถล่มประตูที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในตอนนี้ด้วยการกดไปแล้ว 6 ประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แบรสต์ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด แม้ว่าจะดูเหนือกว่าตามหน้าเสื่อแต่ยามออกนอกบ้าน ผู้มาเยือนมักจะฟอร์มแกว่งไว้ใจได้ยากเหมือนเป็นคนละทีมกับยามที่เล่นในรัง เกมรับยังคงเป็นจุดบอดที่แก้ไม่หายสักที เวลาทำเกมบุกเพลินๆ มักจะโดนเกมเคาน์เตอร์แอทแทคเล่นงานจนพังพาบอยู่บ่อยครั้ง แถมโชคร้ายที่เจ้าถิ่น แร็งส์ นั้นเล่นแท็คติกที่พวกเขาแพ้ทางอีกด้วยคือเน้นเกมรับแล้วสวนกลับอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ สิ่งเดียวที่ต้องกังวลนั้นเป็นเรื่องความคมในการทำประตูเมื่อมีจังหวะเน้นๆ ว่าจะทำได้ดีหรือไม่? เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าเจ้าบ้านน่าจะพลิกล็อคเอาชนะไปได้ เนื่องจากผู้มาเยือนนั้นมักจะแผ่วเสมอยามเล่นเป็นอาคันตุกะ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แร็งส์ (4-3-3) : เปดรัก รายโควิช (GK) – โตมาส์ โฟเกต์วูท ฟาเอสยูนิส อับเดลฮามิดกิสแล็ง โกน็อง – มาติเยอ กาฟาโร่โมเรโต้ กาสซาม่าซาเวียร์ ชาวาเลอแร็ง – อาร์เบอร์ เซเนลี่บูลาย เดีย, นาธานาแอล เอ็มบูกู 

แบรสต์ (4-4-2) : โกติเย่ร์ ลาร์กซงเนอร์ (GK) – โรนาแอล ปิแอร์-กาเบรียลแบร็งดอง ชาร์กดงเนต์คริสโตฟ เอแรลล์โรแม็ง แปร์โรด์ – ฟร็องค์ โอโนราต์ฮาริส เบลเกบลาปอล ลาสน์สตีฟ มูนี่ย์ – เออร์วิน คาร์โดน่าโรแม็ง ฟาฟร์

ผลสกอร์ที่คาด : แร็งส์ 2 – 0 แบรสต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top