วิเคราะห์บอล แซงต์ เอเตียน vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 21 คู่สุดท้ายของโปรแกรม เป็นการเจอกันระหว่าง แซงต์ เอเตียน ทีมอันดับ 16 ของตาราง เปิดสนามเหย้า สต๊าด เจฟฟรัว กีชาร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงสุดดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันจันทร์ที่ 25 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเอเตียน ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น แซงต์ เอเตียน ผลงานช่วงหลังของทีมดูไม่ดีเอาเสียเลย มีแต่จะถอยหลังลงคลองเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยพวกเขาไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว(เสมอ 3 แพ้ 2) นัดล่าสุดที่ลงสนามก็ยังทำผลงานได้น่าผิดหวังไม่เปลี่ยนด้วยการบุกไปแพ้ สตราส์บูร์ก แบบหวุดหวิด 0-1 จากผลงานที่ไม่ดีเลยในช่วงหลังทำให้อันดับบนตารางคะแนนของพวกเขาค่อยๆ รูดลงมาอยู่ที่ 16 ของตารางคะแนน โดยที่คะแนนยังห่างจากทีมในโซนตกขั้นเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้นอีกด้วย สำหรับความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามรับศึกหนึกในเกมนี้มีรายงานว่าจะขาดเพียง อีวานน์ มาซง คนเดียวเท่านั้น

ทางด้านผู้มาเยือน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ดีกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมาถือว่ายกระดับของทีมขึ้นมาได้ดี แต่ช่วงหลังเริ่มออกอาการแผ่วให้เห็นบ้าง 2 เกมหลังสุดทำแต้มหลุดมือไปไม่น้อยด้วยการเสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม นัดล่าสุดอาการหนักเลยเมื่อเปิดบ้านแพ้ให้กับ เม็ตซ์ แบบน่าเสียดาย 0-1 จากคะแนนที่หายไปทำให้ตำแหน่งจ่าฝูงของพวกเขาโดนยึดไปทันทีและเวลานี้พวกเขาต้องหล่นมาครองอันดับที่ 3 ของลีก สำหรับสภาพควมพร้อมของทีมเยือนยังคงพร้อมรบนักเตะตัวหลักของทีมทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีม แต่ช่วงตลาดหน้าหนาวเดือนนี้พวกเขาต้องสูญเสียนักเตะแนวรุกตัวเก่ง มูสซ่า เด็มเบเล่ ไปให้กับ แอตเลติโก มาดริด ทำให้แนวรุกของทีมอาจจะลงคุณภาพลงไปบ้าง

วิเคราะห์ก่อนเกม ลียง ในช่วง 3 เกมหลังสุดมีปัญหาหลังรั่วโดนเจาะตาข่ายได้ทุกนัดและดูทีมเริ่มจะสูญเสียความมั่นใจกันไปบ้างเล็กน้อย แต่ทีมเจ้าบ้านก็ยังดูจะฟอร์มห่วยกว่ามากเมื่อตลอด 6 เกมหลัง แซงต์ เอเตียน เก็บคลีนชีทไม่ได้เลยแม้แต่เกมเดียว นอกจากนั้นเกมรุกยังมีปัญหายิงประตูกันได้น้อยอีกด้วย ซึ่งปัญหารการจบสกอร์ในจังหวะสุดท้ายถือเป็นปัญหาหนักสุดของเจ้าบ้าน ด้วยฟอร์มการเล่นแม้ผู้มาเยือนจะแผ่วลงไปแต่ด้วยความจัดจ้านในเกมรุกที่เหนือกว่ามาก น่าจะพาทัพโอแอลบุกมาเก็บ 3 คะแนนออกไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แซงต์ เอเตียน (4-3-1-2) : เฌสซี่ มูแล็ง (GK) – อัลฟา ซิสโซโก้ไซดู โซว์มาห์ดี้ คามาร่ามิเกล ตราอูโก้ – ไอเมน มูเอฟเฟคลูกัส กูร์น่า-ดูอาตบัปติสเต้ กาบาร์ด  ริยาด บูเดอบุซ  อาร์กโนด์ นอร์กแด็งฌอง-ฟิลิปเป้ คลาสโซ่

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เลโอ ดูบัวส์มาร์เชโล่เจสัน เดนาเยอร์มันเตีย เด ชิโญ่  ลูคัส ปาเกต้าติอาโก้ เมนเดสมักซ็องซ์ แกแกเรต์ – ติโน่ คาเดแวร์เมมฟิส เดอปายคาร์ล โตโก เอคัมบี้

ผลสกอร์ที่คาด : แซงต์ เอเตียน 1 – 3 โอลิมปิก ลียง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top