วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 คู่โทนเป็นการพบกันระหว่างสองทีมโซนกลางตาราง “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง ณ ขณะนี้ เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 23 มกราคม เวลา 19:15 น. ที่สนาม เซนต์ แมร์รีส์ สเตเดี้ยม เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ของกุนซือจอมซาดิสม์ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ผ่านสู่รอบนี้ได้ด้วยการส่งผู้เล่นชุดสำรองและดาวรุ่งบุกไปชนะ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ 2-0 แต่เกมลีกนัดล่าสุดพาลูกทีมหลุดฟอร์มบุกไปโดน “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะไปได้อย่างง่ายดาย 0-2 กำลังรั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ส่วนสถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดรวมทุกถ้วย ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้นัดเดียว ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด แซม แม็คควีน ที่พักฟื้นจากอาการบาดเจ็บรบกวนเช่นเคย ส่วน แดนนี่ อิงส์ ติดเชื้อโควิด-19 กำลังพักรักษาตัว

ทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ภายใต้การทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ผ่านเข้าสู่รอบนี้ได้ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-0 หลังจากเสมอในเวลาปกติ 0-0 ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดก็เอาชนะ “สาลิกาดงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้อีกครั้งด้วยสกอร์ 3-0 กำลังอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง ตอนนี้มีสถิติไม่แพ้ใคร 6 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาด ปาโบล มารี ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนแข้งที่เหลืออยู่ครบถ้วนไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน โดยล่าสุดได้ยกเลิกสัญญา เมซุท โอซิล และ โซคราติส พ้นทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด เป็น อาร์เซน่อล เหนือกว่า เซาแธมป์ตัน โดยเฉพาะในช่วงหลัง เอาชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้เพียงนัดเดียว ส่วนช่วงนี้ เริ่มจากเจ้าถิ่นแก๊งค์นักบุญ แข้งหลักได้พักเต็มที่ร่วมสัปดาห์ ทำให้เกมนี้น่าจะจัดชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามจัดเต็ม เตรียมโหมบุกสู้ไม่กลัวแนวรุกเจ้าบ้านอยู่เช่นเคย แต่บางครั้งการเล่นจังหวะมากเกินไปมักเปิดพื้นที่ให้คู่ต่อสู้บุกเข้าทำประตูได้ง่ายดายอยู่บ่อยครั้ง แต่โดยรวมแนวรับก็ยังเหนียวแน่นใช้ได้อยู่ดี ส่วนทีมเยือนเกมนี้จะตอบคำถามได้เลยว่าพวกเขาฟอร์มดีของจริงหรือแค่เจอทีมที่ไม่แข็งมากอย่างโปรแกรมที่ผ่านมาถึงทำให้พวกเขาเก็บคลีนชีทได้ถึง 5 นัดติดต่อกัน ซึ่งเกมนี้ผู้เขียนขอออกตัวก่อนว่าก็เป็นแฟนบอลอาร์เซน่อลแบบเข้าเส้น เรียนตามตรงว่าเกมนี้มีเหนื่อย อาจจะไม่ได้มีโอกาสบุกเหมือนอย่างเกมที่ผ่านมา เพราะเจ้าบ้านระบบการเล่นถือว่าดูดีกว่าทีมเยือนพอสมควร ซึ่งที่เป็นห่วงคือเกมรุกที่แม้จะดูดีขึ้นเล่นไม่มากจังหวะ แต่พอเจอกับทีมแข็งๆ ก็ไม่รู้ว่าพวกเขาจะผลิตสกอร์ได้หรือไม่ แต่ข่าวดีคือ โอเบเมย็อง เริ่มกลับมาผลิตสกอร์ได้แล้ว ส่วนเกมรับเกมนี้อาจจะเจองานหนักเพราะเกมรุกของเจ้าบ้านก็ไม่ใช่ย่อยๆ เหมือนกัน ส่วนรูปเกมในนัดนี้คาดว่าน่าจะผลัดกันรุกผลัดกันรับ ถ้าเกิดว่าเจ้าบ้านออกนำได้ก่อนพวกเขาจะเล่นสบายขึ้นแต่ก็จะเล่นเกมรุกหน้าเดียวยันจบเกมซึ่งมีโอกาสโดนไล่คืนเหมือนกัน ส่วนถ้าทีมเยือนได้ประตูนำไปก่อนพวกเขาจะเล่นประครองและรอจังหวะเล่นโต้กลับซึ่งพักหลังก็ทำได้ดีอยู่เหมือนกันทว่าเกมรับยังเอาแน่เอานอนไม่ได้อาจพลาดท่าให้เจ้าถิ่นก็เป็นได้ ส่วนเกมนี้ทั้งคู่อาจจะเน้นผู้เล่นชุดใหญ่สลับกับแข้งสำรองในการลงสนาม โดยผลการแข่งขันในนัดนี้เมื่อเทียบฟอร์มการเล่นของทั้งคู่แล้ว แลดูจะสูสีกันมาก แต่ก็ขอเชื่อทางฝั่งเจ้าบ้าน อาร์เซน่อล จะสามารถปราบ เซาแธมป์ตัน ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะลากยาวไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ (GK) – ย็อง วาเลรี่แยน เบดนาเร็กยานนิค เวสเทอร์การ์ดเจค โวกิ้นส์ – สจ็วร์ต อาร์มสตรองเจมส์ วอร์ด-พราวส์อิบราฮิม่า ดิยัลโลนาธาน เร้ดมอนด์  ธีโอ วัลคอตต์เช อดัมส์

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เอ็คตอร์ เบลเยรินคาลั่ม แชมเบอรส์กาเบรียลเอนสลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์ส – โมฮาเหม็ด เอลเนนี่โจ วิลล็อค – นิโคลัส เปเป้, วิลเลี่ยนกาเบรียล มาร์ติเนลลี่  อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 2 – 1 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top