วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs แบล็คพูล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ4 เป็นการคจรมาเจอกันของ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมจากเวทีพรีเมียร์ลีก เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แบล็คพูล ทีมจากลีกวัน โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 23 มกราคม เวลา 22.00 น. ที่สนาม ดิอาแม็กซ์ เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมจากลีกสูงสุดผ่านเข้ารอบมาได้แบบหวิดหวิดด้วยการบุกไปดวลจุดโทษเอาชนะ นิวพอร์ต เคาน์ตี้ ทีมจากลีกทูมาได้ หลังในเวลา 120 นาทีทั้งคู่หาตัวผู้ชนะไม่ได้เสมอกันมา 1-1 ด้านฟอร์มการเล่นในลีกของพวกเขาฤดูกาลนี้ยังทำได้ไม่ดีนักรั้งอยู่ที่ 16 ของตารางคะแนนช่วงหลังแทบจะหาชัยชนะไม่เจอ อย่างไรก็คามในเกมนัดล่าสุดก็น่าจะสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขาได้มากขึ้นเมื่อสามารถบุกไปเฉือนเอาชนะ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 1-0 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทัพนกนางนวลต้องบอกว่าเกมช่วงนี้ทีมค่อนข้างมีปัญหาเรื่องตัวผู้บาดเจ็บกันเยอะ เกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นได้แน่นอน 7 รายด้วยกันทั้ง ทาริค แลมพ์ตีย์, อารอน คอนนอลลี่, โฆเซ่ อิซเกียร์โด้, ฟลอริน อันโดเน่, แดนนี่ เวลเบ็ค, อดัม ลัลลาน่า และ อลิเรซ่า ยาฮานบาคซ์์

ทีมเยือน แบล็คพูล ทีมจากลีกวัน รอบที่ผ่านมาพวกเขาจัดการส่ง “เดอะ แบ็กกี้ส์เวสต์บรอมวิช ทีมจากลีกสูงสุดตกรอบด้วยการดวลเป้า หลังในเวลาตลอด 120 นาทีจบลงที่เสมอกัน 2-2 ส่วนผลงาานในลีกของพวกเขาเวลานี้อาการค่อนข้างน่าห่วงรั้งอยู่อันดับที่ 16 ของตารางคะแนนลีกวัน และทีมไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว(เสมอ 2 แพ้ 2) โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามบุกไปเสมอกับ “เดอะไทเกอร์สฮัลล์ ซิตี้ 1-1 ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมเกมนี้พวกเขาจะยกพลมาบุกด้วยขุมกำลังที่พร้อมเต็มไม่มีผู้เล่นคนใดของทีมมีปัญหาบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่คนเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม เวลานี้ทั้งนกนางนวลมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นหลายรายบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามด้วยคุณภาพของนักเตะที่เหลือก็ยังมองว่าเจ้าบ้านเหนือกว่าอยู่พอสมควร ซึ่งทาง แบล็คพูล กำลังออกอาการเป๋อย่างเห็นได้ชัดในลีกมีปัญหาในเรื่องการจบสกอร์ในจังหวะสุดท้าย รวมไปถึงการสร้างสรรค์เกมรุกที่ส่งบอลกันไม่ค่อยแม่นยำนัก ส่วนทาง ไบรท์ตัน ฤดูกาลนี้เล่นบอลสั้น ส่งเท้าสู่เท้ากันได้อย่างแม่นยำ เกมนี้จะได้ลงเล่นในรังตัวเองอีกด้วย ดังนั้นเชื่อว่าทีมจากลีกสูงสุดจะได้ครองบอลได้เป็นส่วนใหญ่ และจะผ่านเข้ารอบไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (3-4-1-2) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – อดัม เว็บสเตอร์เลวิส ดังค์แดน เบิร์น – โยเอล เวล์ทมันเบน ไวท์ซอลลี่ มาร์ชพาสคาล โกรสส์ –  อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์  นีล โมเปย์เลอันโดร ทรอสซาร์

แบล็คพูล (4-4-2) : แซม วอล์คเกอร์ (GK) – โอลลี่ย์ เทอร์ตันมาร์วิน เอ็คปิเตต้าแดเนียล บัลลาร์ดลุค การ์บุตต์ – แดน เคมป์เคนนี่ ดูกัลล์แกรนท์ วอร์ดเคชิ แอนเดอร์สัน – แกรี่ มาดีนเจอร์รี่ เยตส์

ผลสกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน 2 – 0 แบล็คพูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top