วิเคราะห์บอล ล็องส์ vs นีซ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 นัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันเสาร์ เป็นการปะทะกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 ล็องส์ เปิดสนามเหย้า สตาด โบลลาร์ด เดเลลิส ต้อนรับการมาเยือนของ นีซ ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 23 มกราคม เวลา 23.00 น. ที่เมืองล็องส์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน ล็องส์ ภายใต้การคุมทัพของ ฟร็องค์ ไอเซ่ รวมเอาเศษผู้เล่นที่เป็นที่มองข้ามจากทีมยักษ์ใหญ่มาชุบชีวิตได้อย่างลงตัว ต้องชมเทรนเนอร์ของทีมที่ผสมผสานหาความลงตัวเจอได้เร็ว จนก้าวจากทีมน้องใหม่มามีลุ้นยึดพื้นที่บอลยุโรปอยู่เนืองๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์เล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกแดนน้ำหอมที่บุกเชือด “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย แบบเฉียดฉิว 1-0 เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าประทับใจในซีซั่นนี้ สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด ชีค ตราโอเร่, โกร็องแต็ง ฌอง และ โลอิก บาเด ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซิมง บ็องซ่า กองหน้าตัวเก่งที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน นีซ ลูกทีมของเทรนเนอร์ป้ายแดง อาเดรียน อูร์ซี ใช้เวลาปรับจูนทีมมากว่าหนึ่งเดือนแต่ยังไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เลย ยิ่งเล่นยิ่งสะเปะสะปะ เกมรับแก้ไม่ตกเกมรุกยังขาดๆ เกินๆ อันดับตกลงมาเรื่อยๆ อย่างน่าหวาดวิตก ยังไม่สามารถเก็บชัยเกมแรกในยุคใหม่ได้เสียที ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียงสองแต้ม ถือว่าอาการเข้าขั้นโคม่า ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ บอร์กโดซ์ แบบสู้ไม่ไหว 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ดันเต้ และ ราซีน โคลี่ ที่เข้าโรงหมออยู่แค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าแต้มให้ต้นสังกัดในนัดนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อามิน กูอิรี่ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมด้วยการกดไปแล้วถึง 6 ประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม การปะทะกันนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน นีซ ที่เปิดรังบดเอาชนะ ล็องส์ ไปได้แบบเฉียดฉิว 2-1 แต่นั่นเป็นยุคของโค้ชคนเดิม แน่นอนว่าการเล่นหลังเปลี่ยนนายใหญ่ย่อมเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง นาทีนี้ผู้มาเยือนไม่เอาอ่าวเลยจริงๆ ยากที่จะหาข้อดีมาต่อกรกับคู่ต่อสู้ นักเตะภายในทีมดูขาดแรงจูงใจในการลงสนาม ยิ่งเล่นยิ่งขาดความมั่นใจ แนวรับพร้อมแจกโชคอยู่ตลอดแนวรุกก็ไม่มีการเข้าทำที่หลากหลาย ย้อนมามองฝั่งเจ้าถิ่น ล็องส์ ที่ฟอร์มหลุดไปหลายเกม แต่กลับเข้าฝั่งได้ในเกมล่าสุดที่น่าจะเรียกความมั่นใจได้มากโข เพราะอุตส่าห์บุกไปเชือดรองแชมป์ได้แบบพลิกโผ เกมรุกยังคงดุดันเร้าใจกล้าได้กล้าเสีย แนวรับต้องดูเรื่องสมาธิกันเกมต่อเกม หลายคนสามารถยกระดับฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างน่าชื่นชม เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจได้เลยว่า ล็องส์ ที่กำลังเล่นเกมรุกได้อย่างเข้าฝักน่าจะอาศัยความสามาถเฉพาะตัวของผู้เล่นที่ฝีเท้าจัดจ้าน บดเอาชนะอาคันตุกะที่ขาดความมั่นใจไปได้แบบไม่ยากเย็น แล้วเก็บสามแต้มชิวๆ ได้อีกหนึ่งเกมขึ้นอยู่กับว่าเปิดแผลได้เร็วแค่ไหนเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ล็องส์ (3-4-1-2) : ฌอง-หลุยส์ เลก้า (GK) – โจนาธาน กราดิตสตีเฟ่น ฟอร์เตสฟาคุนโด้ เมดิน่า – โจนาธาน คลอสส์, เซโก้ โฟฟาน่าชีค ดูกูเร่มาสซาดิโอ ไอดาร่า – กาแอล กากูต้า – ฟลอเรียง โซโตก้า, ซิมง บ็องซ่า

นีซ (3-5-2) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – ฟลาวิอุส ดานิลิอุกวิลเลี่ยม ซาลิบา, สแตนลี่ย์ เอ็นโซกี้ – ยูเซฟ อาตัลฮิเชม บูดาอุยเคเพร็ง ตูรามเจฟฟ์ เรเน่-อเดเลดฮัสซาน กามาร่า – แคสเปอร์ ดอลเบิร์กอามิน กูอิรี่

ผลสกอร์ที่คาด : ล็องส์ 3 – 1 นีซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top