วิเคราะห์บอล มึนเช่นกลัดบัค vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 18 คู่เปิดหัว เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีกชื่อดังระหว่าง “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมนี้จะเปิดฉากฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 22 มกราคม เวลา 02.30 หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 23 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ โบรุสเซีย-พาร์ค

เจ้าถิ่น “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ที่อยูภายใต้การนำทัพของ มาร์โค โรเซอ กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอีกครั้ง 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการพวกเขาสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นทำผลงานชนะ 4 และเสมอ 1 เกมล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านทุบเอาชนะ “เจ้านกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนพุ่งกลับมารั้งอยู่ที่ 7 ของตารางคะแนนได้อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเก็บชัยมาไม่ได้เลย 6 เกม ดูแล้วความมั่นใจของทัพสิงห์หนุ่มในเวลานี้กลับมามีเต็มเปี่ยมอีกครั้งแล้ว สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนจะลงสนามในเกมนี้จะขาดผู้เล่นเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือ เบรล เอ็มโบโล่ ที่ต้องกักกันตัวเองหลังโดนตรวจเจอเชิ้อโควิด-19 ส่วนผู้เล่นตัวหลักที่เหลือทุกคนพร้อมลงบู๊ช่วยทีมได้ทั้งหมด ซึ่ง มาร์คุส ตูราม ตัวรุกคนสำคัญของทีมที่โดนแบนยาวก่อนหน้านี้พร้อมกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกคร้ั้ง หลังชดใช้โทษกำนดครบเรียบร้อยแล้ว

ฝั่งทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังปลด ลูเซียง ฟาฟร์ ออกจากตำแหน่งก็ยังไม่หาตัวกุนซือที่จะมารับไม้ต่อไม่ได้ ยังคงใช้บริการผู้จัดการทีมแก้ขัดอย่าง เอดิน เทอร์ซิช ไปก่อน ซึ่งผลงานของทีมเสือเหลืองก็ยังทำได้ค่อนข้างน่าผิดหวังไม่เลิก 2 เกมหลังสะดุดไม่ชนะใครเลยด้วยการเปิดบ้านเสมอทีมบ๊วยของลีก ไมนซ์05 1-1 ก่อนที่เกมล่าสุดจะเน่าถึงขนาดบุกไปแพ้ให้กับ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-2 ส่งผลให้ทีมทีมหล่นมารั้งอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนน ซึ่งฤดูกาลนี้ผ่านมาได้เพียงครึ่งทางก็ดูเหมือนโอกาสที่จะได้ลุ้นแชมป์ของทัพเสือเหลืองเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ เวลานี้ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงถึง 10 คะแนนเข้าไปแล้ว ด้านสภาพความพร้อมของทีมมีรายงานว่า ธอร์ก็อง อาซาร์, อักเซล วิตเซล, มาร์เซล ชเมลเซอร์, ดาน-อาแซล ซากาดู มีอาการบาดเจ็บรบกวนลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน และยังมีรายชื่อผู้เล่นติดโทษแบนอีกรายคือ โธมัส เดลานี่ย์ ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่ไม่ได้กล่าวมายังพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยชื่อชั้นของทีมถือว่าทั้งคู่ไม่ได้ห่างชั้นกันมากเท่าไหร่นัก แต่เมื่อไปดูสถิติที่เจอกันไม่น่าเชื่อว่าตลอด 12 เกมหลังสุดที่เจอกันเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่เก็บชัยชนะมาครองได้ทั้งหมด ไม่มีหลุดเสมอหรือแพ้เลยแม้แต่เกมเดียว แต่หากว่ากันด้วยฟอร์มการเล่น ณ เวลาปัจจุบัน เสือเหลือง อาการค่อนข้างน่าเป็นห่วงทีเดียว นอกจากทีมจะขาดผู้นำทัพตัวจริงแล้ว ด้านเกมรุกของทีมที่เคยทำได้อย่างโดดเด่นก็เริ่มขาดความดุดัน ยืงประตูได้น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เวลานี้ปีกทั้งสองข้างฟอร์มการเล่นออกทะเล มีเพียง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ดูจะหวังเพิ่งได้เพียงคนเดียว ซึ่งเมื่อไหร่ที่ศูนย์หน้าวอนเดอร์คิดรายนี้โชว์ฟอร์มไม่ออกทีมก็ลุ้นจะเก็บชัยได้ยาก ด้านเกมรับก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นของทีมอยู่แล้วทำให้ยังคงเสียประตูเรื่อยมาตามปกติ เกมนี้จะต้องบุกมาเยือนถ้ำสิงห์ที่กำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจไม่แพ้ใครมา 5 เกมติด เกมรุกที่มีความมั่นใจทำให้จบสกอร์กันได้เฉียบคมอีกครั้ง แต่ปัญหาก็ยังมีให้แก้เช่นกันคือแผงหลังที่มักจะเสียประตูกันง่ายๆ มองแล้วเกมนี้สูสีมากมีโอกาสออกได้หมดทั้งสามหน้า รูปเกมน่าจะผลัดกันรุก-รับอย่างสนุก และเชื่อว่าทั้งสองฝ่ายจะเบิกสกอร์ได้ไม่ยาก เนื่องจากแผงหลังของทั้งสองทีมไม่ได้แกร่งอะไรกันมากมายนัก ซึ่งหากทีมไหนจบสกอร์จังหวะสุดท้ายได้คมกว่าก็มีโอกาสจะคว้าชัยได้สูง โดยจากสถิติที่เจอกันเหมือนคู่นี้จะเป็นบอลแพ้ทางกัน แต่ส่วนตัวยังเชื่อฟอร์มการเล่นในเวลานี้มากกว่า อดีตก็เป็นแค่อดีด ดังนั้นผลสรุปของเกมนี้ยังมองว่า กลัดบัค จะไม่แพ้ และสามารถปลดแอกเก็บคะแนนจาก ดอร์ทมุนด์ มาได้ 1 คะแนนเป็นอย่างน้อย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้ออสการ์ เวนด์ท  คริสตอฟ คราเมอร์ฟลอเรียน นอยเฮาส์  พาทริค แฮร์มันน์โยนาส โฮฟมันน์ฮันเนส โวล์ฟ  อลาสซาเน่ เพลอา

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  โตมาส์ มูนิเยร์มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟแอล แกร์เรโร่  จู้ด เบลลิ่งแฮมเอ็มเร่ ชาน  จาดอน ซานโช่มาร์โค รอยส์ยูเลี่ยน บรันท์ – เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผลสกอร์ที่คาด : มึนเช่นกลัดบัค 2 – 2 ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top