วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs ซาสซูโอโล่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่รองสุดท้ายวันอาทิตย์ เป็นการเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ เปิดสนามเหย้า สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของ ซาสซูโอโล่ ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน ณ ขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลวัดแข้งกันในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันจันทร์ที่ 25 มกราคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ขุนพลของ ซิโมเน่ อินซากี้ จุดเด่นในซีซั่นนี้มีเพียงอย่างเดียวคือเกมบุกที่ยังดุดันเร้าใจแต่ก็พึ่งสตาร์เพียงไม่กี่รายคอยแบกทีมเหมือนเคยๆ ปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ได้สักทีหนีไม่พ้นแนวรับที่มีแต่ตัวประสบการณ์สูงเลยโดนโจมตีจากผู้เล่นที่มีความคล่องตัวเล่นงานจนพังพาบอยู่บ่อยๆ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นแพ้ 1 นัด เสมอ 1 นัด และเก็บชัยชนะมา 3 นัดติดต่อกัน คว้าไปถึง 10 แต้ม ถือว่ากำลังกลับมาเข้าฝักแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมบอลถ้วยช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านเบียดเอาชนะ “จัลโล่บลูปาร์ม่า แบบหวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ซิลวิโอ โปรโต้, ลุยซ์ เฟลิเป้, ดานิโล่ คาตัลดี้ และ หลุยส์ อัลแบร์โต้ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวยิงตัวแบกที่กดไปแล้ว 12 ประตูในฤดูกาลนี้

ฝั่งทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ ยังคงใช้แท็คติกถนัดรับแล้วสวนกลับเป็นจุดขาย แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการประสานงานในแนวรับมักมีจุดบอดจนเสียประตูในช่วงเวลาตัดสินเกมอยู่บ่อยครั้ง แถมเกมบุกก็เริ่มถูกคู่แข่งจับทางได้ ทำแต้มหล่นไปมากมายในช่วงหลัง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์ที่ควรจะเป็นเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมโปรแกรมบอลลีกเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนที่เปิดบ้านเจ๊า “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า แบบน่าเสียดาย 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฟิลิปโป้ โรมันญ่า, มานูเอล โลกาเตลลี่, เมห์ดี้ บูราเบีย, นิโกลัส เชียปปากาสเซ่, เฌเรมี่ โบก้า และ โดเมนิโก้ เบราห์ดี้ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง วลัด คิริเคส แนวรับตัวเก่งที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลือครบโควต้า ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ รองดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 6 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น ลาซิโอ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นเกรดบอลที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก แถมแท็คติกที่เลือกใช้ก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง อินทรีฟ้าขาว เป็นบอลบุกแบบหน้าเดียว ไม่ได้คำนึงถึงเกมรับอันเป็นจุดบอดเท่าไหร่ เหมือนดั่งมีปรัชญาว่า “เกมรับที่ดีที่สุดคือเกมรุก” ส่วนทางผู้มาเยือน ซาสซูโอโล่ ที่เน้นการตั้งรับเป็นหัวใจสำคัญ ก่อนที่จะใช้เกมบุกที่มีผู้เล่นสปีดจัดเล่นงานคู่ต่อสู้ อาศัยสตาร์ไม่กี่รายใช้ความสามารถเฉพาะตัวชงเองกินเอง เมื่อเทียบกันทุกองค์ประกอบแล้วเชื่อว่า อินทรีฟ้าขาว ที่กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจอย่างมาก มีโอกาสสูงที่จะเบียดเอาชนะไปได้อย่างเฉียดฉิว ด้วยการอาศัยศักยภาพทีมที่พร้อมกว่า เนื่องจากอาคันตุกะนั้นขาดหัวใจในการคุมเกมรับไปแล้วน่าจะยันเกมบุกอันร้อนแรงของเจ้าบ้านไว้ไม่อยู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (3-5-2) : โธมัส สตราโคช่า (GK) – ปาทริคฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู – มานูเอล ลาซซารี่เซอเก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้อดัม มารูซิช – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

ซาสซูโอโล่ (3-4-2-1) : อันเดรีย คอนซิญี่ (GK) – คาน อายฮาน, จาน มาร์โก แฟร์รารี่, มาร์ลอน ซานโตสเยเรมี่ โทลยาน, ฟรานเชสโก้ มันญาเนลลี่, มักซิม โลเปซ, จอร์จิออส กีเรียโกปูลอสอาเหม็ด จูเนียร์ ตราโอเร่, เกรชัวร์ เดอแฟรล – ฟรานเชสโก้ คาปูโต้

ผลสกอร์ที่คาด : ลาซิโอ 2 – 1 ซาสซูโอโล่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top