วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs กรานาด้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 20 ของซีซั่นคู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการพบกันของทีมรองบ๊วย โอซาซูน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ กรานาด้า ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงค่ำของคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม เวลา 20.00 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน โอซาซูน่า ลูกทีมของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ ฟอร์มของทีมตกต่ำตั้งแต่ช่วงเริ่มกินเวลายาวมาจนถึงในขณะนี้ จมอยู่ในโซนแดงท้ายตารางมีสิทธิ์ต้องมาลุ้นหนีตกชั้นแบบยาวๆ ชะตาของเทรนเนอร์ใกล้ขาดเข้าทุกทีหากไม่มีอะไรกระเตื้องไปในทางที่ดีขึ้น ผลการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอไปถึง 4 นัด และแพ้เพียงนัดเดียวคว้าไปเพียงสี่แต้มถือว่าน่าเป็นห่วงอย่างที่สุด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมลีกแดนกระทิงดุช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเสมอกับ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย แบบจืดๆ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง ชีมี่ อาบีล่า กองหน้าตัวแบกเพียงรายเดียวที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตมสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแย่งตำแหน่งเป็นตัวจริงลงล่าชัยได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โจนาธาน กาเยรี่ ดาวยิงจอมขยันที่เพิ่งกดประตูมาสดๆ ร้อนๆ ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน กรานาด้า ลูกทีมของ ดีเอโก้ มาร์ติเนซ แม้ว่าจะเจอช่วงเวลาวิกฤติที่โดนพิษโควิด-19 เล่นงานอย่างหนักจนผู้เล่นตัวหลักเหลือให้ใช้งานไม่ถึงค่อนทีม แต่ประคองตัวเก็บแต้มตามสภาพได้อย่างน่าชื่นชมปัจจุบันขึ้นมาเกาะกลุ่มกลางตารางมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอยู่ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนกระทิงดุช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเสมอ “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล แบบสุดมัน 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เนย์เดร์ โลซาโน่ กองหลังที่กระดูกหน้าแข้งแตก และ ยาน บรีซ กองกลางจอมขยันที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเบร์โต้ โซลดาโด้ กองหน้ามากประสบการณ์ที่เพิ่งกดประตูมาสดๆ ร้อนๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านเป็นบอลที่เน้นการตั้งรับแล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ แต่ก็มีบางเกมที่มองว่าคู่แข่งศักยภาพเป็นรองก็พร้อมเปิดหน้าสู้เช่นกัน สิ่งที่น่าเป็นห่วงเป็นเรื่องของเกมรับที่ประสานงานกันได้ไม่ลงตัว มีรอยรั่วให้คู่แข่งเจาะง่ายๆ อยู่เสมอ เกมบุกที่ขาดกองหน้าตัวหลักจากอาการบาดเจ็บยาวยังไว้ใจไม่ค่อยได้ ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นอยู่ในช่วงฟอร์มดร็อปลงมาจากช่วงพีค เกมบุกยังคงไว้ใจได้พร้อมเปิดหน้าแลกด้วยความใจสู้แต่แนวรับก็พร้อมแจกโชคเสียประตูในเวลาสำคัญๆ อยู่เป็นนิจ เมื่อเทียบหลายๆ องค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเจ้าถิ่นที่น่าจะเน้นเกมรับเน้นเก็บแต้มมีโอกาสจะยันเสมอได้เป็นอย่างน้อยในเกมนี้ เนื่องจากอาคันตุกะนั้นกำลังผลงานแกว่งและเกมรับก็ค่อนข้างรั่วเอาแน่เอานอนไม่ได้ ยิ่งผู้เล่นในทีมอายุมากเรื่องความฟิตก็เป็นรองในโปรแกรมการเตะที่ถี่ขนาดนี้ ดังนั้นผลเสมอแบบสมานฉันท์นั้นคงเหมาะสมที่สุดแล้ว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (4-1-4-1) : เซร์คิโอ เฮร์เรร่า (GK) – นาโช่ บิดัล, ฟาคุนโด้ รอนคาญ่าอูไน การ์เซีย, ฆวน ครูซ – ฆอน มอนกาโยล่า – โรเแบร์โต้ ตอร์เรสลูคัส ตอร์โร่ฆาบี มาร์ติเนซรูเบน การ์เซีย – โจนาธาน กาเยรี่

กรานาด้า (4-3-3) : รุย ซิลวา (GK)  ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์โดมิงกอส ดูอาร์เต้เคร์มาน ซานเชซการ์ลอส เนบา  ยานเกล เอร์เรร่า, หลุยส์ มิลลาอังเคล มอนโตโร่  หลุยส์ ซัวเรสโรเบร์โต้ โซลดาโด้ดาร์วิน มาชีส

ผลสกอร์ที่คาด : โอซาซูน่า 1 – 1 กรานาด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top