วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs เลบานเต้ ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาพบกันเองของทีมในศึก ลาลีกา สเปน ระหว่าง เรอัล บายาโดลิด เปิดสนาม เอสตาดิโอ โฆเซ่ ซอร์ริย่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 26 มกราคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 27 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบายาโดลิด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เรอัล บายาโดลิด ลูกทีมของ เซร์คิโอ ปีนี้ฟอร์มดร็อปกว่าช่วงหลายฤดูกาลหลังอย่างเห็นได้ชัด เกมเหย้าที่เคยแข็งแกร่งเก็บชัยได้น้อยกว่าที่คาดเนื่องจากแนวรุกสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้น้อยแถมแนวรับก็วางใจได้ยากพร้อมเสียประตูจากความผิดพลาดได้ทุกเมื่อ ผลงานในรายการนี้รอบที่ผ่านมานั้นบุกถล่มทีมรองบ่อนอย่าง เปน่า เดปอร์ติโบ ถึงรังแบบบอลคนละชั้น 4-1 เชื่อว่าคงแอบจริงจังกับถ้วยนี้เล็กๆ เพราะเป็นรายการเดียวที่หวังความสำเร็จให้แฟนบอลได้ชื่นใจได้อยู่ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่บุกเจ๊า “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ แบบสุดมัน 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฆาบี ซานเชซ, กิโก้ โอลิบาส, ราอูล คาร์เนโร่ และ มาร์กอส อันเดร ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด บวกกับ โชต้า ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจารายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า กองหน้าตัวเก๋าที่พร้อมล่าตาข่ายคู่แข่งด้วยประสบการณ์อันเหลือล้น

ฝั่งผู้มาเยือน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ออกอาการน่าเป็นห่วงในช่วงต้นซีซั่นเพราะผู้เล่นตัวหลักถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่เมื่อหลายๆ คนตบเท้ากลับมาลงเล่นได้เหมือนเดิมทีมก็เริ่มเข้าที่เข้าทางเรื่อยๆ จนอยู่ในจุดที่น่าพอใจ ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้รอบก่อนนั้นเสมอทีมลีกล่างอย่าง ฟูเอนลาบราดา แบบจืดๆ 1-1 ก่อนจะชนะในการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 4-2 ดูจากรายชื่อตัวผู้เล่นที่ส่งลงสนามน่าจะไม่เน้นในถ้วยนี้เท่าไหร่นัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกแดนกระทิงที่เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ เรอัล บายาโดลิด แบบหืดจับ 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โฆเซ่ กัมปาน่า และ เอนิส บาร์ดี้ สองตัวเจ็บหน้าเดิมที่ยังไม่มีกำหนดออกจากโรงหมอ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเกร์ มาร์ติ ดาวยิงตัวความหวังที่เพิ่งเบิกสกอร์ในเกมล่าสุดมาสดๆ ร้อนๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมเพิ่งจะปะทะกันมาหมาดๆ ในเกมลีกนัดล่าสุด แล้วลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบสุดมัน 2-2 ในรังของ เลบานเต้ โดยผลัดกันนำผลัดกันตามแบบไม่มีใครยอมใคร เรอัล บายาโดลิด นั้นฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ ขึ้นอยู่กับการจบสกอร์ในแดนหน้าว่าจะคมพอหรือไม่ในแต่ละเกมเพราะเกมรับนั้นพร้อมแจกโชคให้คู่แข่งตลอดเวลา เล่นกันผิดพลาดเสียสมาธิในช่วงเวลาสำคัญๆ อยู่เสมอ อย่างไรก็ตามเกมนี้ย้ายวิกมาเล่นที่บ้านของตัวเองคงจะมีแรงกระตุ้นเพิ่มมากขึ้นเพราะดูเอาจริงเอาจังกับรายการนี้พอสมควร แตกต่างกับ ค้างคาวน้อย ที่มักจะส่งทีมชุดผสมลงสู้ศึกแบบเล่นให้ครบโปรแกรมไปเท่านั้น ยิ่งเป็นอย่างนั้นเกมรับที่เป็นปัญหาอยู่แล้วยิ่งอ่อนยวบไปกันใหญ่ แต่แนวรุกคงส่งตัวเก่งลงประคองทีมหวังพลิกล็อคยิงโป้งเดียวจอดอยู่บ้าง เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วบอลถ้วยนัดเดียวนั้นควรไว้ใจ เรอัล บายาโดลิด ที่มีความกระหายในชัยชนะมากกว่า ว่าจะมีสิทธิ์สูงในการเบียดเอาชนะแล้วผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยการอาศัยการจบสกอร์ที่เฉียบคม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล บายาโดลิด (4-3-3) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) – หลุยส์ เปเรซฆัวกิน เฟร์นานเดซบรูโน่ กอนซาเลซนาโช่ มาร์ติเนซ – มิเชล, เฟเด ซาน เอเมเตริโอ, กีเก้ เปเรซฟาเบียน โอเรยาน่า, เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า, โทนี่ บีย่า

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอนออสการ์ ดูอาร์เต้เซร์คิโอ ปอสติโก้คาร์ลอส แกลร์ก – ฆอร์เก้ เด ฟรูตอสเนมานย่า ราโดย่ามิคาเอล เมลซ่าโฆเซ่ หลุยส์ โมราเอส – โรเกร์ มาร์ติดานี่ โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล บายาโดลิด 2 – 1 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top