วิเคราะห์บอล อองเช่ร์ vs นีมส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 2020/21 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 22 ของฤดูกาล ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่สนาม สต๊าด เรย์มงด์ โกปา เมืองอองเช่ร์ ประเทศฝรั่งเศส เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 อองเช่ร์ เปิดร้งเหย้ารับการมาเยือนของ นีมส์ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น อองเช่ร์ ลูกทีมของ สเตฟาน มูแล็ง ออกตัวกระท่อนกระแท่นในช่วงแรกเพราะผู้เล่นนั้นเหมือนยังไม่พร้อมเรื่องความฟิต ประกอบกับตัวหลักบางรายโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน พอขุนพลตบเท้ากลับมากันพร้อมหน้าก็สามารถไล่ล่าแต้มแบบเก็บเล็กผสมน้อย ด้วยการใช้สไตล์รับแล้วสวนกลับจนขึ้นมาอยู่ครึ่งบนของตารางได้แล้ว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้มา 3 นัดติดต่อกัน เก็บไปเพียง 6 แต้ม ถือว่าฟอร์มกำลังร่วงแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย บอร์กโดซ์ แบบน่าเสียดาย 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เอ็นโซ่ อีบอสเซ่ และ ราชิด อาลิอุย ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อองเชโล่ ฟูลชินี่ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่เพิ่งยิงตีไข่แตกให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน นีมส์ ภายใต้การคุมทัพของ เฌโรม อาร์ปิยอง อาการน่าเป็นห่วงตั้งแต่ออกสตาร์ทยิ่งเล่นยิ่งแย่ขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะแนวรับที่มักพลาดเสียประตูง่ายๆ เป็นประจำ แถมแนวรุกชั่วโมงนี้ก็ฝืดสุดๆ เจาะตาข่ายได้น้อยเหลือเกิน กุนซือจ่อจะโดนเด้งอยู่เนืองๆ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปเพียงสี่แต้มถือว่ากำลังเข้าสู่ขั้นโคม่า ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมื่อสองสัปดาห์ก่อนที่บุกเชือด “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย แบบน่าประทับใจ 2-1 เพราะเกมโปรแกรมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถูกเลื่อนออกไป สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เกลม็องต์ เดอเปรส์ กองหน้าตัวหมุนเวียนที่กำลังพักฟื้นหลังจากผ่าตัดอาการบาดเจ็บที่เข่าอยู่เพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย นิคลาส อิเลียสสัน ปีกฟอร์มร้อนที่เป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน นีมส์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่สูสีกันอย่างมาก แถมเป็นบอลที่มีสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกัน เจ้าบ้านที่ได้เฝ้าถิ่นในเกมนี้กราฟฟอร์มของทีมกำลังดิ่งลงเหวแบบสุดๆ แต่หากสังเกตุโปรแกรมที่แพ้ติดต่อกันสามเกมจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าเจอกับคู่แข่งที่เป็นงานหินทั้งหมด ปัญหาที่น่ากังวลนาทีนี้เป็นเรื่องของแนวรุกที่สร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์ต่อเกมได้น้อยเหลือเกิน ส่วนทางผู้มาเยือนได้พักมาเต็มที่เพราะโปรแกรมนัดล่าสุดถูกเลื่อนออกไป ซึ่งเป็นปัจจัยเดียวที่น่าจะนำมาต่อกรกับเจ้าถิ่นได้ในนัดนี้ เกมรุกนั้นตื้อๆ ตันๆ เกมรับไว้ใจไม่เคยได้ กำลังใจเข้าขั้นบั่นทอน ขากเก้าอี้ของกุนซือก็สั่นคลอนสุด เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วยังเชื่อมั่นในความเฉียบคมของ อองเช่ร์ มากกว่าว่าน่าจะหยุดฟอร์มอันเลวร้ายที่พ่ายมาสามนัดติด ด้วยการเก็บสามแต้มในถิ่นแบบชิวๆ ไม่ต้องลุ้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อองเช่ร์ (4-4-2) : ปอล แบร์กนาร์กโดนี่ (GK) – แว็งซ็องต์ ม็องโซอิสมาแอล ตราโอเร่โรแม็ง โตมาส์ซูเลย์ม็อง ดูมเบีย – ปิแอร์ริค กาแปลล์ลาสซาน่า คูลิบาลี่, อิบราฮิม อมาดู, ซาดา ติอูบ  อองเชโล่ ฟูลชินี่, สเตฟาน บาโอเก้น

นีมส์ (4-5-1) : บาปตีสต์ เรย์เน่ต์ (GK) – โซฟิยาน อาลาคูชอองโตนี่ บริย็องซงลูก้าส์ โดซ์บีร์เกอร์ เมลิง – ซีเนดีน เฟอร์ฮัตลามีน ฟอมบ้าอันเดรส คูบาสเรโนด์ ริพาร์นิคลาส อิเลียสสัน  มุสซ่า โคเน่

ผลสกอร์ที่คาด : อองเช่ร์ 2 – 0 นีมส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top