วิเคราะห์บอล เรอัล เบติส vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นการกลับเจอกันอีกครั้งของสองทีมที่เพิ่งปะทะแข้งกันมาในเกมลีกระหว่าง เรอัล เบติส ที่เตรียมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 26 มกราคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันพุธที่ 27 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เบนีโต บียามาริน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล เบติส รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของลีกสูงสุด ฟอร์มการเล่นในเวลานี้กำลังแจ่มเหลือเกินโดยพวกเขาไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ลงสนาม สามารถทำผลงานชนะ 4 เสมอ 2 ผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็คือการบุกไปไล่ตามตีเสมอ เรอัล โซเซียดาด คู่แข่งที่ต้องโคจรมาเจอในเกมนี้ 2-2 ในเกมการแข่งขันลาลีกา เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับผลงานในรายการบอลถ้วยรอบที่ 32 ทีมที่ผ่านมา เบติส บุกไปเอาชนะ สปอร์ติ้ง กิฆอน ได้ถึงถิ่น 2-0 ผ่านด่านเข้ารอบมาแบบไม่ต้องเหนื่อยมากนัก ทางด้านสภาพความพร้อมของทีมล่าสุดยังมีรายงานผู้เล่นลงสนามช่วยทีมไม่ได้ถึง 6 รายทั้ง ดานี่ มาร์ติน, เคลาดิโอ บราโว่, มาร์ก บาร์ตร้า, กีโด้ โรดริเกซ, บิคตอร์ กามาราซ่า และ ไอตอร์ รุยบัล

ทางทีมเยือน “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด หลังเริ่มต้นฤดูกาลมาได้แบบร้อนแรงก็กลับเข้าสู่ความเป็นจริงฟอร์มการเล่นรูดลงเรื่อยๆ ทำให้อันดับบนตารางคะแนนบนลีกหล่นลงมารั้งอยู่ที่ 6 แล้วในเวลานี้ โดยฟอร์มการเล่นช่วงหลังทีมยังคงขาดตามสม่ำเสมอย่างเห็นได้ชัด 6 นัดหลังทำผลงานชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้อีก 2 เกมล่าสุดอย่างที่บอกแล้วว่าพวกเขาชวดการคว้าชัยอย่างน่าเสียดายหลังนำก่อนได้สองลูก แต่มาโดนไล่ยิงคืนช่วงท้ายเกมคืนทั้งหมดทำให้ได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เรอัล เบติส 2-2 สำหรับผลงานของทีมในรอยที่ผ่านมาบุกไปเอาชนะ คอร์โดบา ทีมจากลีกเซกุนด้า บี มาได้แบบไม่ยากเท่าไหร่นัก 2-0 ส่วนในเรื่องความพร้อมของทีมนั้นจะขาด 2 ผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกอย่าง ดาบิด ซิลบา และลูก้า ซานกัลลี่

วิเคราะห์ก่อนเกม ความมั่นใจคือสิ่งเดียวที่ทำให้ โซเซียดาด ฟอร์มหล่นลงมาอย่างน่าใจหาย ด้วยรูปแบบการเล่นพวกเขายังคงมีระบบที่ดียิงประตูกันได้แทบทุกเกม แต่เมื่อไม่มีความมั่นใจดูอะไรๆ ก็ไม่เป็นใจจากที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่นก็มาพลาดเสียประตูช่วงท้ายเกมบ่อยๆ เกมนี้จะได้ล้างตากับ เบติส อีกครั้งซึ่งในที่ผ่านมาล่าสุด โซเซียดาด ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขายังมีคุณภาพที่ดีกว่าบุกไปนำก่อนถึง 2 ประตู แต่เมื่อถอยกลับไปตั้งรับกลับพลาดเสียประตูง่ายๆ ซึ่งนั้นถือเป็นการสร้างกำลังใจให้กับ เบติส ที่ไม่แพ้ใครมาหลายเกมติดต่อกันเข้าไปอีก เกมนี้จึงสามารถออกได้หมดทั้งสามหน้า แต่โดยส่วนตัวยังชอบระบบการเล่นและคุณภาพของผู้เล่นฝั่ง โซเซียดาด มากกว่า จึงเชื่อว่าผู้มาเยือนจะเรียนรู้จากข้อผิดพลาดในเกมที่ผ่านมาและจะสามารถเบียดเอาชนะผ่านเข้ารอบไปได้แบบสุดมัน หรืออย่างแย่ที่สุดก็จบลงที่ผลเสมอต้องไปหาตัวผู้ชนะต่อในช่วงที่เหลือ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล เบติส (4-4-2) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์สันเอสซ่า ม็องดี้บิคตอร์ รูอิซฆวน มิรันด้า –อันเดรส กวาร์ดาโด้เซร์คิโอ กานาเลสปอล อากูโอกู, ดีเอโก้ ไลเนซ  – นาบิล เฟคีร์ลอเรนโซ่ โมรอน

เรอัล โซเซียดาด (4-3-3) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลอิกอร์ ซูเบลเดียโรแบง เลอ นอร์มังด์นาโช่ มอนเรอัล – จอน กูริดี้อันเดร์ กูเอบาร่ามิเคล เมริโน่ – คริสเตียน ปอร์ตูอเล็กซานเดอร์ อิซาคมิเกล โอยาร์ซาบัล

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล เบติส 1 – 2 เรอัล โซเซียดาด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top