วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ โปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 20 ของซีซั่น เป็นการดวลแข้งกันระหว่างสองทีมกลางตาราง “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง เปิดสนาม เซนต์ แมร์รีส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันในช่วงดึกดื่นของคืนวันอังคารที่ 26 มกราคม เวลา 03:15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันพุธที่ 27 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ขนทีมชุดใหญ่คว้าชัยในศึกเอฟเอ คัพ ต่อแชมป์เก่า “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 1-0 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ ส่วนผลงานเกมลีกนัดล่าสุดฟอร์มบู่บุกไปโดน “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ตอนนี้ยังมีอยู่ 29 คะแนนจากการลงสนาม 18 นัด อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง ณ ขณะนี้ สถิติการลงสนาม 5 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดนักเตะถึง 8 รายที่มีอาการบาดเจ็บเล่นงาน เริ่มตั้งแต่ มูสซ่า เฌเนโป้, ไมเคิล โอบาเฟมี่, นาธาน เร้ดมอนด์, วิลล์ สมอลล์บอน, นาธาน เทลล่า, ยานนิค เวสเทอร์การ์ด และ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู

ทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ตกรอบเอฟเอ คัพ ด้วยฝีเท้า “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน 0-1 ทีมที่พวกเขาต้องออกไปเยือนในเกมนี้อีกครั้งแต่เป็นเกมลีก ส่วนผลงานการลงสนามเกมลีกนัดล่าสุดสามารถเปิดบ้านเอาชนะ “สาลิกาดงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-0 เก็บสามคะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 27 คะแนนจากการลงสนาม 19 นัด อยู่อันดับที่ 11 ยังวนเวียนอยู่กลางตารางต่อไป โดยสถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนบุกไปเยือนแดนใต้อีกครั้ง จะไม่สามารถใช้งาน ปาโบล มารี ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง มีปัญหาส่วนตัว ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าพร้อมลงในเกมนี้ได้หรือไม่

วิเคราะห์ก่อนเกม แน่นอนว่า เซาแธมป์ตัน มีอาการล้าของแข้งตัวหลักหลังจากลงเล่นจัดเต็มในปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งทั้งสองทีมได้พักผ่อนประมาณ 2 วันกว่าๆ เท่านั้น แถมสไตล์การวิ่งบี้ไล่บุกก็กินพละกำลังอาจทำให้เกมนี้พวกเขาไม่ได้เร่งเหมือนอย่างเคยแต่ก็น่าจะรู้จังหวะในการเล่นกับทีมเยือนได้ดี ส่วนการขาดหายของนักเตะถึง 7 รายก็จะส่งผลให้พวกเขาจำต้องใช้แข้งชุดเดิมจากเกมที่แล้วลงเล่นเป็นตัวจริงส่วนใหญ่ในเกมนี้ ส่วนทีมเยือนถ้าวัดจากเกมนัดที่แล้วที่เจอกันถือว่าผิดหวังแข้งสำรองน่าจะทำผลงานได้เข้าตากว่านี้ แต่ในแง่ดีคือเกมนี้แข้งตัวหลักของพวกเขาได้พักมากกว่าเจ้าถิ่น จุดที่กังวลคือเกมรุกของพวกเขาจะสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนในเกมลีกนัดก่อนได้หรือไม่ เพราะถ้าทำไม่ได้และเก็บผลการแข่งขันที่ดีกลับบ้านไม่ได้ก็ถือว่าน่าผิดหวังอย่างยิ่งเพราะโปรแกรมต่อไปพวกเขาต้องเจองานหนักกว่านี้อีก ส่วนผลการแข่งขันในเกมนี้ เนื่องจากแข้งของเจ้าถิ่นมีให้เลือกใช้อย่างจำกัดอาจทำให้นักเตะมีอาการล้าและพลาดท่าพ่ายคาบ้านให้กับ อาร์เซน่อล ที่เก็บความฟิตแข้งตัวจริงมาใส่ในเกมนี้โดยเฉพาะ จะบดมาบุกเฉือนชัยชนะไปได้อย่างหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สแยน เบดนาเร็กแจ็ค สเตเฟ่นส์ไรอัน เบอร์ทรานด์ – ธีโอ วัลคอตต์อิบราฮิม่า ดิยัลโลเจมส์ วอร์ด-พราวส์สจ็วร์ต อาร์มสตรอง  แดนนี่ อิงส์แดนนี่ อิงส์

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เซดริก โซอาเรสร็อบ โฮลดิ้งดาวิด ลุยซ์คีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาร์เตย์กรานิต ชาก้า – กาเบรียล มาร์ติเนลลี่เอมิล สมิธ โรว์บูกาโย่ ซาก้า  อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 0 – 1 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top