วิเคราะห์บอล โวล์ฟสบวร์ก vs ไฟร์บวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 19 ของฤดูกาล 2020/21 เกมการแข่งขันคู่ปิดื้ายสัปดาห์ เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง เปิดรังเหย้า โฟล์คสวาเกน อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของทีมรองจ่าฝูง “จิ้กจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในตอนเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม หรือเข้าสู่วันจันทร์ ที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองโวล์ฟบวร์ก ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก เกมที่ผ่านมาเกมรับเล่นได้อย่างแข็งแกร่งทำให้บุกไปเอาชนะทีมแกร่ง “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้หวุดหวิด 1-0 ทำให้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว อันดับบนตารางคะแนนดูดีขึ้นมานิดหน่อยรั้งอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนน สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนจะลงสนามเกมนี้มีผู้เล่นบาดเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นคือ เฌโรม รุสซิญง ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวน ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักของทีมทั้งหมดยังพร้อมลงสนามกันทั้งหมด

ด้านทีมเยือน “จิ้กจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ช่วงหลังทีมทีมเริ่มกลับมาคืนฟอร์มเก่งกันได้แล้ว เมื่อช่วงออกสตาร์ทมาพวกเขาอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง โดยตลอด 6 เกมหลังที่พวกเขาลงสนามในเกมลีกเก็บชัยชนะได้ถึง 4 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านดับซ่าทีมน้องใหม่ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ได้แบบหวุดหวิด 2-1 จากฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นมาทำให้สถานการณ์ของทีมบนตารางคะแนนก็พลอยดีขึ้นมาด้วย หลังมีช่วงหนึ่งต้องลงอยู่โซนท้ายตาราง ณ เวลานี้พวกเขาขยับขึ้นมารั้งอันดับเลขตัวเดียวที่ 9 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้สำเร็จ ส้วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นจะขาด มาร์ก เฟลกเค่น, บาปติสต์ ซานตามาเรีย และ ควอน ชาง ฮุน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมถือว่าอยู่ในช่วงที่กำลังฟอร์มดีขึ้นมาทั้งคู่ โดยเจ้าบ้านเล่นเกมรับกันได้อย่างแข็งแกร่ง แม้สถิติการพังประตูจะดูไม่ได้ยิงมากมายหากเทียบกับทีมในโซนหัวตารางทีมอื่น ด้านทีมเยือนฤดูกาลนี้หลังรั่วขึ้นมาเยือนเห็นได้ชัดแต่ ช่วงหลังกองหน้าเริ่มทำงานยิงประตูกันได้มากขึ้นทำให้ทีมฟอร์มดีขึ้นมา อย่างไรก็ตามปัญหาหลังรั่วก็ยังคงแก้ไม่หาย 5 เกมหลังเก็บคลีนชีทได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งด้วยสไตล์การเล่นดูจะไปเข้าทาง หมาป่าเมืองเบียร์ ที่เล่นเกมรับรัดกุมคอยสวนกลับเป็นหลัก และในฤดูกาลนี้ทาง โวล์ฟบวร์ก ดูจะมีระบบการเล่นที่ดีกว่า จึงเชื่อว่าเจ้าบ้านน่าจะเอาตัวรอดเบียดคว้าชัยมาได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  รีเดิ้ล บาคูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์จอห์น บรู๊คส์เปาโล โอตาวิโอ  ซาเวอร์ ชลาเกอร์มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์  โยซิป เบรคาโล่มักซิมิเลียน ฟิลิปป์เรนาโต้ สเตฟเฟ่น– วูท เว็กฮอร์สท์

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (3-4-2-1) : เควิน ทรัปป์ (GK)  ตูต้ามาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์เอวาน เอ็นติชก้า  อัลมามี่ ตูเร่ฌิบริล โซว์มาโกโตะ อาเซเบะฟิลิป คอสติช  อายเมน บาร์ค็อกอามิน ยูเนส  อันเดร ซิลวา

ผลสกอร์ที่คาด : โวล์ฟสบวร์ก 2 – 1 ไฟร์บวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top