วิเคราะห์บอล สตราส์บูร์ก vs แร็งส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 นัดที่ 22 ของซีซั่น เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 15 สตราส์บูร์ก เปิดสนามเหย้า สต๊าด เดอ ลา เมเนา ต้อนรับการมาเยือนของ แร็งส์ ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น สตราส์บูร์ก ภายใต้การกุมบังเหียนของ เธียร์รี่ โลเร่ย์ ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ วนเวียนอยู่แถบกลางตารางค่อนไปทางล่าง วันไหนเข้าฝักก็รังสรรค์เกมได้เกินคาด วันไหนออกทะเลก็พร้อมพ่ายได้ทุกทีม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปถึง 10 แต้ม ถือว่าฟอร์มกำลังมีทรงเลยทีเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่บุกเจ๊า ดิฌง แบบน่าเสียดาย 1-1 ทั้งทีออกนำไปก่อน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่อย่าง มัทซ์ เซลส์ ประตูมือหนึ่งที่เอ็นร้อยหวายฉีกขาด และ โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งที่ร่างกายยังไม่สมบูรณ์เพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลูโดวิก อาฌอร์ก กองหน้าฟอร์มร้อนที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน แร็งส์ ภายใต้การคุมทัพของ เดวิด กียง ปีนี้ตกต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยเป็นเมื่อฤดูกาลก่อนแบบสุดๆ จากทีมที่เคยมีสิทธิ์ไปลุยบอลยุโรป พอขายตัวผู้เล่นที่ได้ราคาออกไปทีมก็หล่นมากองอยู่ครึ่งล่างของตาราง ขาดมาตรฐานในการรักษาฟอร์มให้คงเส้นคงวา ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 10 แต้ม ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมที่เปิดบ้านเฉือนชนะ แบรสต์ แบบหวุดหวิด 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย นาธานาแอล เอ็มบูกู ปีกตัวพริ้วที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ แล้วถ้าสังเกตุลงลึกไปในข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ชัดเจนว่าบอลคู่นี้เป็นบอลบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เล่นในรังจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูง เจ้าถิ่นที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจแบบสุดๆ เนื่องจากไม่แพ้มาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน เกมรับในนาทีนี้เหนียวแน่นเป็นพิเศษเสียประตูยากเกินคาด แต่แนวรุกไม่ค่อยมีความเฉียบคมในการจบสกอร์เท่าไหร่ ส่วนทางผู้มาเยือนเกมนี้ต้องมาบุกถิ่นทีมที่อยู่ในกลุ่มคะแนนไล่เลี่ยกัน แน่นอนว่าพวกเขาคงไม่อยากพลาดปราชัยเพราะในระยะยาวอาจมีผลต่อการลุ้นหนีตกชั้น น่าจะมาตั้งเกมรับเป็นอันดับแรกเพื่อหวังอย่างน้อยหนึ่งแต้มเอาไว้ก่อน แล้วหวังจังหวะฉาบฉวยในการทำสกอร์ เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วยังเชื่อว่าอาคันตุกะ แร็งส์ มีดีพอที่จะมาเก็บหนึ่งแต้มได้ในนัดนี้ ด้วยการอาศัยแนวรับที่เหนียวแน่นและเล่นได้อย่างเป็นระเบียบที่น่าจะจัดการเกมบุกของเจ้าถิ่นที่กำลังฝืดได้อยู่หมัด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สตราส์บูร์ก (4-2-3-1) : เออิจิ คาวาชิม่า (GK) – เคนนี่ ลาล่าสเตฟาน มิโตรวิชอเล็กซ็องเดร ฌีกูอองโตนี่ กาซี่ – อิบราฮิม่า ซิสโซโก้ฌอง-อูเดส อาโอลูเมห์ดี้ ชาฮิรี่, อาเดรียง โตมาสซง, อาบิบ ดิยัลโล่ – ลูโดวิก อาฌอร์ก

แร็งส์ (4-5-1) : เปดรัก รายโควิช (GK) – โตมาส์ โฟเกต์วูท ฟาเอสยูนิส อับเดลฮามิดกิสแล็ง โกน็อง – มูสซ่า ดูมเบีย, มูฮามาดู ดรามเมท, มาติเยอ กาฟาโร่ซาเวียร์ ชาวาเลอแร็ง, นาธานาแอล เอ็มบูกู – บูลาย เดีย

ผลสกอร์ที่คาด : สตราส์บูร์ก 1 – 1 แร็งส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top