วิเคราะห์บอล ลีลล์ VS ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 สัปดาห์ที่ 22 ของฤดูกาล เป็นการปะทะกันระหว่างทีมอันดับ 2 “ตราหมา” ลีลล์ เปิดสนามเหย้า สต๊าด ปิแอร์ โมรัว ต้อนรับการมาเยือนของ ดิฌง ทีมอันดับที่ 18 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกดื่นของคืนวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม เวลา 23:00 น. ที่เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “ตราหมา” ลีลล์ ช่วงนี้ฟอร์มดีต่อเนื่อง โดยเกมนัดล่าสุดบุกไปเฉือนเอาชนะ แรนส์ อย่างหืดจับ 1-0 เก็บสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 45 คะแนนจากการลงสนาม 21 นัด ยังรั้งรองจ่าฝูงของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับจ่าฝูง “เปแอสเช ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่ประตูได้เสียเป็นรองกว่า สถิติตอนนี้ชนะรวดเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันในลีก ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน เฌเรมี่ ปิเอด์ และ บูรัค ยิลมาซ 2 นักเตะที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ชวดลงสนามในเกมนี้

ทีมเยือน ดิฌง ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปพ่ายต่อ ลอริยองต์ สุดมัน 2-3 กลับบ้านไร้แต้ม เสียสถิติไม่แพ้ใครมาถึง 4 นัดต่อต่อกัน ตอนนี้ยังมี 15 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 20 นัด อยู่อันดับที่ 18 ของตารางซึ่งเป็นโซนตกชั้น แต่มีคะแนนตามหลัง น็องต์ ทีมอันดับที่ 17 อยู่เพียง 3 แต่เท่านั้น ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือน จะไม่สามารถใช้งาน ยาสซีน เบนเซีย และ อนิบัล ชาล่า 2 แข้งที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม เป็น ลีลล์ ที่เอาชนะ ดิฌง ไปถึง 4 นัดและแพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น ส่วนสถานการณ์ตอนนี้ต่างกันราวฟ้ากับเหว โดยเจ้าบ้านกำลังมั่นอกมั่นใจหลังจากชนะได้สามเกมติด แม้เกมรุกจะผลิตสกอร์ได้น้อยไปเสียหน่อยแต่สิ่งที่น่าชื่นใจคือเกมรับของพวกเขาเสียประตูยากขึ้นแถมตอนนี้มีคะแนนทาบจ่าฝูง ทำให้ทุกเกมของพวกเขาล้วนมีความหมายและเกมในบ้านเกมนี้พวกเขาคงไม่อยากจะพลาดสามคะแนนอย่างแน่นอน ส่วนทีมเยือนช่วงนี้ก็ต้องการคะแนนเพื่อการถีบตัวเองออกจากโซนสีแดง แต่คาดว่าพวกเขาน่าจะเล่นรอจังหวะ เพราะอย่างไรเสียเจ้าบ้านก็ต้องเล่นเกมรุกอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามด้วยสถิติที่กินขาดบวกกับความมั่นใจที่ดูจะมีมากกว่าของ ลีลล์ จะสามารถเปิดบ้านคว้าชัยชนะต่อ ดิฌง ไปได้ ด้วยสกอร์ที่น่าจะเฉือนชนะกันไปเพียงลูกเดียว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เซคิ เซลิคโชเซ่ ฟอนเต้สเวน บ็อตแมน, โดมากอย บราดาริช – โฌนาด็อง อิโกเน่แบ็งฌาแม็ง อ็องเดรเซก้า, โฌนาด็อง บ็องบา – โจนาธาน ดาวิด, ทิโมธี เวอาห์ 

ดิฌง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ซาช่า โบอี้บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าเซนู คูลิบาลี่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – ดิดิเย่ร์ เอ็นดองป๊าป ชีคห์ – เอริก อีบิมเบ้เบอร์ซองต์ เชลิน่ามิไฮ-อเล็กซานดรู โดเบร  – มามา บัลเด้

ผลสกอร์ที่คาด : ลีลล์ 1 – 0 ดิฌง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top