Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ดึกวันอังคารลงเล่นกันที่โรงละครแห่งความฝันสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงดึกของวันพุธที่ 27 มกราคม เวลา 03.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสที่ 28 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ตามเวลาประเทศไทย เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมจ่าฝูง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นาทีนี้เหล่าสาวก เร้ด อาร์มี่ กล้ายืดอกขิงฟอร์มการเล่นที่ทาง “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา นำทางทีมมาได้ตรงกับความคาดหวังเสียที หลังจากต้อง ก้มต่ำเจียมเนื้อเจียมตัว เมื่อตกบอลยุโรปถ้วยใหญ่อย่างน่าอับอาย กลับกลายว่าจุดเปลี่ยนตรงนั้นสร้างแรงกดดันได้เป็นอย่างดีจนเหล่าขุนพลพันล้านต่างรีดฟอร์มออกมาได้เกินคาด สามารถไล่ล่าชัยชนะเป็นว่าเล่นแม้ว่ารูปแบบการเล่นอาจไม่สวยงามน่าประทับใจเหมือนเพื่อนบ้านน่ารำคาญ แต่ผลลัพธ์ที่คว้ามาได้ไม่เป็นรองทีมใดเลยนำเป็นจ่าฝูงได้อย่างเต็มภาคภูมิ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเพิ่งจะได้เฮแบบเต็มเสียงด้วยการผ่านเข้ารอบต่อไปในศึก เอฟเอ คัพ แบบสุดเพอร์เฟคท์ด้วยการเปิดบ้านเบียดเอาชนะคู่อริตลอดกาลอย่าง “หงส์แดงลิเวอร์พูล แบบสุดมันในเกมแดงเดือด 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาร์กอส โรโฮฟิล โจนส์ และ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาใดให้ต้องกังวลพร้อมลงล่าสามแต้มให้ทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นตัวชี้เป็นชี้ตายในเกมนี้หนีไม่พ้น บรูโน่ แฟร์นานเดส ยอดเพลย์เมคเกอร์ที่เป็นตัวตัดสินเกมในเวลาสำคัญได้อยู่เสมอเหมือนในเกมที่ผ่านมาที่โชว์ฟรีคิกปิดชีในช่วงท้ายเกม

ทีมเยือน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะผ่านเข้ารอบที่ห้าในศึก เอฟเอ คัพ แบบน่าชื่นตาบาน หลังเปิดบ้านบดเอาชนะ พลีมัธ แบบเฉียดฉิว 2-1 แต่นั่นไม่ใช่จุดสำคัญที่ทีมโฟกัสในนาทีนี้แค่เป็นการเติมกำลังใจให้เหล่านักเตะมีแรงฮึดในการลุ้นหนีตกชั้นเพิ่มมากขึ้นเพียงเท่านั้น เนื่องจากผลงานในบอลลีกของพวกเขานั้นย่ำแย่เกินจะทน จมปรักอยู่ในตำแหน่งบ๊วยของตารางด้วยอนาคตที่ดูมืดมนเหลือเกิน ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาจนถึงบัดนี้เก็บชัยได้เพียงนัดเดียว มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ถึง 12 แต้ม ชะตากรรมของ คริส ไวล์เดอร์ เทรนเนอร์ของทีมแขวนอยู่บนเส้นด้ายมีโอกาสโดนเด้งได้ทุกเมื่อ แท็คติกที่ใช้ความใจสู้ของทีมชวนทะเลาะแลกหมัดกันนั้นไม่ส่งผลดีเหมือนปีก่อนเพราะศักยภาพของผู้เล่นนั้นหลายรายฝีเท้าไม่น่าถึงขั้นในการเล่นบนลีกสูงสุด สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน แจ็ค โอคอนเนลล์ เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่กำลังพักฟื้นหลังเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บที่เข่าเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด แน่นอนว่าตัวสตาร์ตัวแบกของทีมในตอนนี้หนีไม่พ้น เดวิด แม็คโกลดริค กองหน้ามากประสบการณ์ที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 5 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลแทคติกส์กันระหว่าง โอเล่ กับ ไวล์เดอร์ นั้นต้องยอมรับว่า เทรนเนอร์ชาวนอร์วีเจี้ยน ทำได้ดีกว่าแบบคนละชั้นเพราะยังไม่เคยปราชัยในการประมือกันแม้แต่เกมเดียว เสมอไปนัดเดียวนอกนั้นคว้าชัยได้ทั้งหมด ยิ่งในนาทีนี้เหล่าขุนพล ปีศาจแเดง นั้นกำลังอยู่ในฟอร์มที่พีคที่สุดของฤดูกาล พิสูจน์ตัวเองมาหลายเกมแล้วว่าพร้อมชนกับทุกทีมแบบไม่มีกลัว แนวรับหากไม่เจอกับทีมที่เขี้ยวพอกันนั้นเก็บกินได้ไม่ยาก แค่ต้องลุ้นให้ไม่มีความผิดพลาดเฉพาะบุคคลเกิดขึ้นแค่นั้นพอ แนวรุกนั้นดุดันเร้าใจมีมิติในการโจมตีหลากหลาย เนื่องจากมีอาวุธหนักให้เลือกใช้เต็มไม้เต็มมือไปหมด ตรงกันข้ามกับอาคันตุกะที่ยิ่งลงเล่นในเกมลีกยิ่งแบกความกดดันเป็นเท่าตัวเนื่องจากอนาคตของผู้จัดการนั้นสั่นคลอนแบบสุดๆ เหมือนจำเป็นต้องมีแต้มทุกเกมที่ลงเล่นเพื่อให้มีโอกาสในการต่อชีวิตลุ้นหนีตกชั้นแบบนัดต่อนัด มั่นใจว่าเกมนี้ถ้าพวกเขาวางหมากมาตั้งรับคงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเท่าไหร่เพราะเหมือนมานั่งรอแพ้ให้เจ้าบ้านบดไปเรื่อยๆ จึงจำเป็นต้องเปิดหน้าแลกเพื่อเพิ่มโอกาสเซอร์ไพรส์ให้มากขึ้น อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบตัวหมากในมือแล้วยากที่จะต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีซูเปอร์สตาร์ล้นมือปรับเปลี่ยนทคติกส์ได้หลากหลาย ท้ายที่สุดแล้วคงบุกมาพ่ายไปแบบไม่ได้ลุ้นเต็มที่คงได้แค่ประตูปลอบใจกลับรังไปเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าเอริก ไบยี่แฮร์รี่ แม็คไกวร์อเล็กซ์ เตลเลส – ปอล ป็อกบา, เนมานย่า มาติช, เฟร็ด  บรูโน่ แฟร์นานเดส  มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – คริส บาแชมจอห์น อีแกนอีธาน อัมปาดู – เจย์เดน โบเกิ้ลจอห์น ลันด์สตรัมโอลิเวอร์ นอร์วู้ดจอห์น เฟล็คเอ็นดา สตีเว่นส์ – เดวิด แม็คโกลดริคบิลลี่ ชาร์ป

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 – 1 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้