วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs ฟูแล่ม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 20 เป็นการเจอกันรัะหว่าง “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ซึ่งฟุตบอลนัดนี้จะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 27 มกราคม เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ดิอาแม็กซ์ เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ ตอนนี้รั้งอยู่ที่ 17 ของตารางคะแนน เก็บมาได้เพียง 17 คะแนนเท่านั้น มีแต้มนำห่างทีมในโซนตกชั้นเพียงแค่ 5 คะแนนเท่านั้น อย่างไรก็ตามในเกมลีกนัดล่าสุดทีมกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นเมื่อสามารถบุกไปเอาชนะ “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ด้านผลงานในรายการเอฟเอ คัพ ที่ลงสนามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านเอาชนะ แบล็คพูล ทีมจากลีกวัน ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้พวกเขาดูมีความมั่นใจขึ้นมากขึ้นเก็บชัยชนะมาได้ 2 เกมติดต่อกันแล้ว สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด ทาริค แลมพ์ตีย์, อดัม ลัลลาน่า และ แดนนี่ เวลเบ็ค

ทีมเยือน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ช่วงหลังทีมเริ่มเล่นกันได้ดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ทีมดูจะมีลูกฮึดวิ่งกันมากขึ้นแต่ผลการแข่งขันยังไม่เป็นดั่งหวังต้องเจอกับความพ่ายแพ้มาแล้ว 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยในเกมลีกนัดล่าสุดต้องเปิดบ้านรับทีมฟอร์มร้อนแรงอย่าง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะแพ้ไปตามคาด 1-2 ทำให้ทีมยังหนีไม่พ้นจากโซนหนีตกชั้นรั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ส่วนผลงานในรายการเอฟเอ คัพ ดูเหมือนทีมจำเป็นต้องทิ้งบอลถ้วยเพื่อไปหนีตกชั้นในเกมลีก ทำให้เปิดบ้านโดน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ถล่มยับ 0-3 กระเด็นตกรอบไปเรียบร้อย ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด เทเรนซ์ คอนโกโล(บาดเจ็บ), ทอม แคร์นี่ย์(บาดเจ็บ) และ แอนโทนี่ โรบินสัน(โดนแบน)

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านเป็นทีมที่มีสถิติการลงเล่นในรังตัวเองที่แย่มาก โดย 13 เกมหลังสุดที่ลงเล่น(ในลีก) พวกเขายังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย ด้านฟอร์มการเล่นโดยรวมช่วงหลังก็ใช่ว่าจะดีแนวรับยังมีรอยรั่วให้เจาะทำประตูได้เรื่อยๆ และเวลานี้ยังมีผู้เล่นตัวหลักหลายคนบาดเจ็บ ด้านทีมเยือนช่วงหลังเล่นกันได้ดีขึ้นแต่สุดท้ายก็ยังเก็ยชัยมาได้อยู่ดี พวกเขามีเกมรับที่พอไปวัดไปวาได้แต่จุดอ่อนเลยคือจังหวะในการจบสกอร์ที่ไม่มีผู้เล่นคนใดทำได้เฉียบคมเลย ทำให้จะเห็นได้ว่าพวกเขาเล่นกันได้ดีก็จริงแต่ก็ยังไม่ได้ผลงานที่ต้องการ ทั้งสองทีมถือว่ามีคุณภาพที่ใกล้เคียงกันแต่จากรูปแบบการเล่นยังชื่นชอบพลังใจของฝั่ง ฟูแล่ม ที่ดูใจใหญ่กว่า เกมนี้ขอฟันธงว่าผู้มาเยือนจะไม่แพ้ต้องไปลุ้นว่าจะมีกี่คะแนนกลับบ้านไปฝากแฟนๆ เท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (3-4-1-2) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – อดัม เว็บสเตอร์เลวิส ดังค์แดน เบิร์น – โยเอล เวล์ทมันเบน ไวท์ซอลลี่ มาร์ชพาสคาล โกรสส์ –  อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์  นีล โมเปย์เลอันโดร ทรอสซาร์

ฟูแล่ม (3-4-2-1) : อัลฟงส์ อาเรโอล่า (GK) – โอลา ไอน่าโจอาคิม แอนเดอร์เซ่นโทซิน อดาราบิโอโย่ – เคนนี่ เตเต้อ็องเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ้ อ็องกิสซ่าแฮร์ริสัน รีดโจ ไบรอัน – รูเบน ลอฟตัส-ชีคอเดโมล่า ลุคแมน  อีวาน คาวาเลยโร่

ผลสกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน 1 – 1 ฟูแล่ม 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top