วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs สปอล ฟุตบอลโคปา อิตาเลีย

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโคปา อิตาเลีย รอบก่อนรองชนะเลิศหรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการแข่งขันกันระหว่าง “ม้าลายยูเวนตุส มหาอำนาจลูกหนังแห่งกัลโช่ เซเรีย อา เปิดสนาม ยูเวนตุส สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ สปอล ทีมอันดับที่ 4 ของ เซเรีย บี โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกดื่นคืนวันพุธที่ 27 มกราคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสที่ 28 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม้าลาย” ยูเวนตุส โดยการนำทัพของคุมทีมของอดีตมิดฟิลด์สายคลาสสิค อันเดรีย ปิร์โล่ คุมบังเหียนอยู่นั้น ได้พาทีมผ่านมาถึงรอบนี้ด้วยการเอาชนะ เจนัว ได้อย่างหืดจับในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-2 หลังจากเสมอเวลาปกติที่สกอร์ 2-2 ส่วนผลงานล่าสุดที่ลงสนาม ลงเล่นเกมลีกเปิดบ้านทุบ โบโลญญ่า 2-0 ตอนนี้กำลังอยู่อันดับที่ 5 ของลีก โดยสถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะได้ถึง 4 นัดและแพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่ฟลอร์หญ้ารังเหย้า จะขาดสามแข้งอย่าง อเล็กซ์ ซานโดร, เปาโล ดิบาล่า และ ฟรานโก อิสราเอล ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน สปอล ซึ่งมีกุนซือ ปาสเกล มาเรโน่ ชาวอิตาเลี่ยน วัย 58 ปี คุมทีมอยู่ พาลูกทีมผ่านสู่รอบนี้ได้ด้วยการเอาชนะ บารี่ 4-2 (ดวลจุดโทษ), โครโตเน่ 5-4 (ดวลจุดโทษ), มอนซ่า และ ซาสซูโอโล่ ด้วยสกอร์ 2-0 ทั้งสองนัด ถือว่าเป็นผลงานสุดเซอร์ไพรส์และเป็นทีมจากลีกรองทีมเดียวที่ผ่านมาถึงรอบนี้ได้ ส่วนผลงานเกมลีกนัดล่าสุดบุกไปเสมอ เครโมเนเซ่ 1-1 กำลังรั้งอันดับที่ 4 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาด แซร์โจ้ ฟล็อคคารี่ และ มาร์โก ตุมมิเนลโล 2 กองหน้าตัวหลักมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นงานที่ไม่ยากเกินไปสำหรับเจ้าบ้านเว้นแต่ว่าพวกเขาจะประมาทกันเอง แต่ด้วยขุมกำลังที่เหนือกว่าทีมเยือนและมีให้กุนซือพี่เคราใช้งานจนล้นไม้ล้นมือจัดตัวแทบไม่ถูก น่าจะทำให้พวกเขาเป็นฝ่ายได้เปรียบกว่าไม่น้อย ซึ่งเกมนี้พวกเขาจะได้มีโอกาสครองบอลและโอกาสบุกมากกว่าทีมเยือนอยู่แล้วเนื่องจาก สปอล จะเป็นทีมเน้นเกมรับเน้นผลการแข่งขันและเน้นชัวร์ตามสไตล์ฟุตบอลของอิตาลี ซึ่งผู้เขียนเชื่อว่าทีมเยือนจะตั้งรับอย่างอดทนรอจังหวะทีเผลอเข้าจัดการทำประตู แต่การเสียกองหน้าสองแข้งหลักน่าจะส่งผลไม่มากก็น้อย ส่วนสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ยูเวนตุส กินขาด ชนะไปถึง 4 นัดและแพ้ให้ สปอล นัดเดียวเท่านั้น ด้วยความที่เจ้าบ้านเหนือกว่าทุกด้าน ผลการแข่งขันนัดนี้ ยูเวนตุส คงไม่พลาดที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยการปราบ สปอล ทีมที่เพิ่งตกชั้นเซเรีย อา ในฤดูกาลที่แล้วไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (3-4-1-2) : จานลุยจิ บุฟฟ่อน (GK) – เมริห์ เดมิรัลราดู ดรากูชินจอร์โจ้ คิเอลลินี่  เวสลี่ย์, อารอน แรมซี่ย์, อาเดรียง ราบิโอต์, จานลูก้า ฟราบ็อตต้า  มาโนโล่ พอร์ทาโนว่า  คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อัลบาโร่ โมราต้า 

สปอล (3-5-2) : เดมบา เธียม (GK) – เนนาด โทโมวิช, รูก้า รานิเอรี่ฟรานเชสโก้ วิคารี่ – ลอเรนโซ่ ดิกมันน์, ซิโมเน่ มิสซิโรลี่ซัลวาตอเร่ เอสโปซิโต้มัตเตีย วาโลติ, เลโอนาร์โด้ เซอร์นิโคล่า – เอ็นริโก้ บริโญล่า, อัลแบร์โต้ ปาลอสคี่

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 2 – 0 สปอล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top