วิเคราะห์บอล น็องต์ vs โมนาโก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 สัปดาห์ที่ 22 ของซีซั่น คู่ปิดท้ายการแข่งขันสัปดาห์นี้ เป็นการพบกันระหว่าง น็องต์ ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง เปิดสนาม สตาด เดอ ลา โบฌัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ โมนาโก ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในเที่ยงคืนวันอาทิตย์ 31 มกราคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองน็องต์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน น็องต์ ฤดูกสลนี้ยังทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เวลานี้ลงไปทัวร์โซนท้ายตารางอยู่อันดับที่ 17 ของลีก เก็บมาได้เพียง 18 คะแนนเท่านั้นจาก 21 เกมที่ลงสนาม ซึ่งคะนนที่เก็บมาได้สุ่มเสี่ยงจะต้องไปเหนื่อยลุ้นหนีตกชั้นช่วงท้ายฤดูกาลเหลือเกินหากยังเรียกฟอร์มเก่งเข้าร่างไม่ได้ ด้านผลงานของทีมในช่วงหลังพอจะเก็บคะแนนติดไม้ติดมือมาได้บ้างแต่ก็ยังคงไม่สามารถเก็บชัยได้แม้แต่เกมเดียวจาก 6 เกมหลังที่ เสมอ 4 เกม และแพ้ 2 เกม นัดล่าสุดไม่มีแต้มติดมือแม้แต่น้อยหลังบุกไปพ่ายให้กับ เม็ตซ์ 0-2 ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมมีรายงานผู้เล่นลงสนามไม่ได้ 2 รายด้วยกันคือ แอ็งร็อง ลูซ่า และ อองโตนี่ ลิมบอมเบ้

ทีมเยือน โมนาโก หลังจากหาความสม่ำเสมอไม่เจอในช่วงแรกในระยะหลังทีมก็กลับมาสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง โดยเวลานี้พวกเขากำลังเล่นกันเข้าข้อสุดๆ 6 เกมหลังที่ลงสนามยังไม่แพ้ใครเลยเก็บชัยชนะได้ถึง 5 เกม และเสมอเพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งนัดล่าสุดก็โชว์ฟอร์มสุดแจ่มเปิดบ้านไล่อัด “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย ได้แบบไม่ยาก 3-1 จากผลงานสุดโหดทำให้พวกเขาพุ่งขึ้นไปรั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้ในเวลานี้ สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนามเกมนี้ทีมเยือนมีปัญหาผู้เล่นลงสนามไม่ได้เพียง 2 รายเท่านั้นคือ เชสก์ ฟาเบรกาส(บาดเจ็บ) และ รูเบน อากีลาร์(โดนแบน)

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมแตกต่างกันคนละขั้ว เจ้าบ้านอยู่ในทางลบหาชัยชนะไม่เจอมานาน ส่วนฝั่งทีมเยือนก็ต้องอยู่แดนบวกสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นมาหลายเกมติดต่อกันแล้ว โดยเมื่อไปดูสถิติเกมรับของทั้งคู่ถือว่ารั่วพอกัน 21 เกมที่ผ่านมาโดนถลุงขั้นต่ำ 30 ประตูเหมือนกัน แต่สิ่งที่ทำให้ทั้งสองทีมอันดับแตกต่างกันคนละฝั่งเลยคือเกมรุกที่เจ้าบ้านนั้นมีปัญหาสุดๆ ยิงใครแทบไม่ได้ ช่วงหลังยิงได้มากที่สุดก็ประตูเดียวเท่านั้น ผิดกับทีมเยือนที่เข้าข้อเหลือเกิน 5 เกมหลังไม่เคยยิงได้ต่ำกว่า 2 ประตูเลย ด้วยความเฉียบคมในการทำประตูถือเป็นสิ่งที่ตัดสินหาตัวผู้ชนะได้ไม่ยาก เกมนี้ใครเชียร์ โมนาโก เตรียมตัวรอเฮได้เลย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

น็องต์ (4-4-2) : อัลบ็อง ลาฟงต์ (GK) – เซบาสเตียง กอร์กเซียอันเดรย์ กิร็อตโต้นิโกล่าส์ ปัลลัวส์ชาร์ลส์ ตราโอเร่ – มาร์คุส โคโค่เมห์ดี้ อาเบดอับดุลลาย ตูเร่ลูโดวิช บลาส – แรนดัล มูอานี่คาลิฟา คูลิบาลี่

โมนาโก (4-4-2) : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ (GK) – ฌิบริล ซิดิเบ้เบอนัวต์ บาเดียชิกีเยร์โม่ มาริปานไคโอ เอนริเก้ – โซฟิยาน ดิย็อปอูเรเลียง ชูอาเมนี่ยูสซูฟ โฟฟาน่าเกลสัน มาร์ตินส์  เควิน โฟลลันด์วิสซาม เบน เยแดร์

ผลสกอร์ที่คาด : น็องต์ 1 – 3 โมนาโก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top