วิเคราะห์บอล โรม่า vs เวโรน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมที่ 20 ของฤดูกาลคู่ปิดท้ายวันอาทิตย์ ลงเล่นกันที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 3 “หมาป่าแห่งกรุงโรมโรม่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เฮลลาส เวโรน่า ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ขุนพลของ เปาโล ฟอนเซก้า ปีนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ออกตัวได้อย่างน่าประทับใจแม้ว่าจะเจอกับวิกฤติตัวผู้เล่นบาดเจ็บและพิษโควิด-19 แต่เทรนเนอร์กลับใช้งานตัวหมากในมือได้เหนือคาด ไล่เก็บแต้มจนมาอยู่ในพื้นที่บอลยุโรปถ้วยใหญ่ แถมแอบลุ้นแชมป์ได้อยู่ลึกๆ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 10 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเฉือนชนะน้องใหม่ สเปเซีย แบบหัวใจแทบวาย 4-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่เข้าโรงหมออยู่หลายราย ประกอบไปด้วย ริคคาร์โด้ คาลาฟิโอรี่, นิโคโล่ ซานิโอโล่, เฮนริค มคิตาร์ยาน, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่, เปโดร และ เอดิน เชโก้ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บอร์ฆ่า มาโยรัล กองหน้าความหวังใหม่ที่เพิ่งเหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เฮลลาส เวโรน่า ภายใต้การกุมบังเหียนของ อีวาน ยูริช ต่อให้ผู้เล่นในมือจะมีจำกัดจำเขี่ยเพราะปล่อยตัวหลักออกไปเพื่อประคองเรื่องการเงินของสโมสร แต่ต้องให้เครดิตเทรนเนอร์ของทีมที่ยังคงยึดแนวทางการทำทีมที่ชัดเจน เน้นเกมรับแล้วสวนกลับจนเป็นหนึ่งในทีมที่เล่นเกมรับได้ดีที่สุดในลีก ยิ่งไปกว่านั้นยังเพิ่มอาวุธในการจบสกอร์แดนหน้าได้เฉียบคมอีกด้วย สามารถเกาะกลุ่มอยู่แถบกลางตารางได้แบบน่าชื่นตาบาน ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 10 แต้ม ถือว่าน่าพอใจอย่างมากเมื่อเทียบกับศักยภาพของทีม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่เปิดรังถล่ม “อัซซูร่า” นาโปลี แบบสบายเท้า 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เควิน รูจจ์, มิเกล เวโลโซ่มาร์โก เบนาสซี่โรนัลโด้ วิเอยร่า และ อันเดรีย ฟาวิลลี่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง อันโตนิโอ ดิ เกาดิโอ ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มัตเตีย ซัชคานี่ แนวรุกจอมถล่มประตูที่เพิ่งเบิกสกอร์เพิ่มได้สดๆ ร้อนๆ ในเกมนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านนาทีนี้กำลังประสบปัญหาผู้เล่นตัวหลักโดนอาการบาดเจ็บพรากตัวไปกว่าค่อนทีม แต่กุนซือยังประคองผลงานเพื่อเก็บชัยได้แบบนัดต่อนัด ด้วยการอาศัยแนวรุกที่สร้างสรรค์โอกาสในการจบสกอร์ต่อเกมได้หลายครั้ง แต่สิ่งที่น่าเป็นกังวลคือแนวรับที่มักจะพลาดเสียประตูง่ายๆ บ่อยครั้งในช่วงหลัง ส่วนทางผู้มาเยือนแน่อนอนว่าเกมนี้ต้องมาเน้นเกมรับแบบสุดตัวเนื่องจากศักยภาพฝีเท้าของผู้เล่นเป็นรอง ค่อยรอจังหวะโจมตีเจ้าถิ่นจากจังหวะฉาบฉวย อย่างไรก็ตาม โรม่า เป็นทีมที่ถ้าเกมบุกเครื่องติดแล้วไม่มีทีท่าที่จะหยุดง่ายๆ การที่เจอกับคู่แข่งที่มีแท็คติกเน้นเกมรับนั้นเป็นของชอบเหมือนขนมกรุบ ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของเจ้าถิ่นที่จะเก็บสามแต้มในรังได้แบบสบายๆ จากแนวรุกที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  มารัช คุมบูลล่าคริส สมอลลิ่งโรเจอร์ อีบันเญซ  ริค คาร์สดอร์ปกอนซาโล่ บียาร์ฌอร์ดอง แวร์ตูต์เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  ลอเรนโซ่ เปลเลกรินีการ์เลส เปเรซ – บอร์ฆ่า มาโยรัล

เฮลลาส เวโรน่า (3-4-2-1) : มาร์โก ซิลเวสตรี (GK) – พาเวล ดาวิโดวิชช์โคราย กึนเทอร์เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ – ดาวิเด้ ฟาราโอนี่อาเดรียง ตาเมซอิวาน อิลิชดาร์โก้ ลาโซวิช – อันโตนิน บารัคมัตเตีย ซัชคานี่ – นิโคล่า คาลินิช

ผลสกอร์ที่คาด : โรม่า 2 – 0 เวโรน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top