วิเคราะห์บอล นาโปลี vs ปาร์ม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดสุดสัปดาห์ ซึ่งลงฟาดแข้งกันที่สนาม สตาดิโอ ซาน เปาโล เมืองเนเปิ้ลส์ ประเทศอิตาลี ในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 6 “อัซซูร่านาโปลี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “จัลโล่บลูปาร์ม่า ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “อัซซูร่า” นาโปลี ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์มาดเดือด เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ช่วงหลังฟอร์มดร็อปลงมาแบบน่าใจหาย เกมบุกที่ดุดันเร้าใจมักใช้โอกาสเปลืองเกินไปพออยู่ในจังหวะเข้าด้ายเข้าเข็มมักจะยิงทิ้งยิงขว้างไปดื้อๆ แนวรับมีเหม่อให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไป 9 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดีแต่ยังไม่น่าพอใจนัก ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดเป็นบอลถ้วยช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านเอาชนะ สเปเซีย แบบมันเท้า 4-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปลุ้นชูถ้วย สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ฟาเบียน รุยซ์ กองกลางทีมชาติสเปนที่ติดเชื้อโควิด-19 เพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตเต็มร้อยไม่มีปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวลพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อีร์วิง โลซาโน่ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า สถานการณ์ของทีมกำลังเข้าขันโคม่าถึงขนาดตัดสินใจไปง้อ โรแบร์โต้ ดาแวร์ซ่า อดีตกุนซือกลับมาคุมทัพใหม่อีกคำรบ แต่ยังไม่มีอะไรพัฒนาให้ทีมดูมีอนาคตมากขึ้นเลย ยังคงเน้นเกมรับแล้วสวนกลับเป็นจุดขาย แต่เหมือนว่านักเตะออกลูกถอดใจจนท้อไปหมด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปแค่คะแนนเดียวถือว่าน่าเป็นห่วงอย่างที่สุด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกสัปดาห์ก่อนที่พ่ายคาถิ่นให้กับ “ลา ซามพ์ซามพ์โดเรีย แบบหมดท่า 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่เข้าโรงหมออยู่หลายราย ประกอบไปด้วย อันเดรีย ดินี่, เลาตาโร่ วาเลนติ, ยอร์ดาน โอโซริโอ, บรูโน่ อัลเวส, ริคคาร์โด้ กาโยโล่, แว็งซ็องต์ โลรินี่ และ ฮันส์ กาวีญ่า นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แชร์วินโญ่ แนวรุกมากประสบการณ์ที่พร้อมลงปั่นป่วนแนวรับคู่ต่อสู้ด้วยความพริ้วที่หาตัวจับได้ยาก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างสูสีกันอย่างมาก เกมนี้เป็นการสู้กันของแท็คติกที่ตรงข้ามกันแบบคนละขั้ว อัซซูร่า เป็นบอลบุกโดยธรรมชาติอาศัยความสามารถของตัวริมเส้นคอยเลี้ยงกินตัว สร้างจังหวะจบสกอร์เองหรือไม่ก็ปั้นให้กองหน้าตัวเป้าคอยปิดเกม ส่วนทางผู้มาเยือนนาทีนี้ความมั่นใจหดหายแบบสุดๆ ยังไม่มีการเปลี่ยนสไตล์การเล่น เป็นบอลหน้าเดียวเน้นรับเหนียวแล้วเคาน์เตอร์แอทแทค ซึ่งช่วงหลังแนวรุกมักจะตื้อๆ ตันๆ สวนกลับแล้วไม่มีโอกาสจบสกอร์จะๆ เท่าไหร่นัก เมื่อเทียบกันหมัดต่อหมัดแล้วเชื่อว่ารูปเกมจะเป็น นาโปลี ที่เปิดเกมบุกแบบปูพรมใส่ตลอดทั้งเกม ขึ้นอยู่แค่ว่าจะทลายเกมรับอาคันตุกะได้เร็วเท่าไหร่แค่นั้น ท้ายที่สุดแล้วเจ้าบ้านคงบดเอาชนะไปได้ไม่ยากเก็บสามแต้มในรังไปได้อีกนึ่งเกม ด้วยการอาศัยความจัดจ้านในเกมบุกที่เหนือกว่าเพราะแนวรุกแดนบนกำลังเล่นได้อย่างเข้าฝัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-3-3) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่คอนสแตนตินอส มาโนลาสกาลิดู กูลิบาลี่มาริโอ รุยนิโคล่า มัคซิโมวิช, ปิเอโตร เซียลินสกี้, ดิเอโก้ เดมเม่อีร์วิง โลซาโน่, ดรีส์ เมอร์เท่นส์, ลอเรนโซ่ อินซินเย่

ปาร์ม่า (4-3-3) : ลุยจิ เซเป้ (GK) – อันเดรีย คอนติจูเซ็ปเป้ เปซเซลล่าซิโมเน่ ลาโคโปนี่, จาโคโม ริชชี่อัลแบร์โต้ กราสซี่เอร์นานี่ยัสมิน คูร์ติช – ยูราย คุชก้าอันเดรียส คอร์เนลิอุสแชร์วินโญ่

ผลสกอร์ที่คาด : นาโปลี 3 – 1 ปาร์ม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top