วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน 2020-2021 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 21 คู่แรกสุดของวันเสาร์ เป็นการลงสนามวัดแข้งกันระหว่าง “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซบีย่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในคืนวันเสาร์ที่ 30 มกราคม เวลา 20.00 น. ที่สนาม มูนิซิปัล เด อิปูรูอา เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ช่างปืน” เออิบาร์ ฟอร์มการเล่นอยู่ในช่วงดิ่งหัวลงเหวไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ลงสนาม(เสมอ 1 แพ้ 3) โดยเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามบุกไปเสมอกับ เซลต้า บีโก้ 1-1 จากผลงานสุดห่วยแตกส่งผลให้พวกเขาเก็บมาได้เพียง 20 คะแนนเท่านั้น รั้งอันดับที่ 15 ของตารางคะแนน และยังมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น ถือว่าอยู่ในสภานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างมากหากยังเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาไม่ได้ ด้านสภาพทีมของเจ้าบ้านยังไม่มีรายงานว่าผู้เล่นคนใดมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว นักเตะทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมตามหาชัยให้กับทีมอีกครั้ง

ทีมเยือน เซบีย่า ฟอร์มการเล่นต่างต่างกับทางเจ้าบ้านอย่าสิ้นเชิง กราฟชีวิตกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นเก็บชัยชนะมาได้ 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ลงสนาม โดยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาลงสนามในรายการ โกปา เดล เรย์ เปิดบ้านเอาชนะ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย เพื่อนร่วมลีกมาได้แบบไม่ยากเย็นนัก 3-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ตามเป้า ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนในลีกของพวกเขา ณ เวลานี้ชยับขึ้นมารั้งอยู่ที่ 4 ของลีกแล้ว สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมมีผู้เล่นหลายรายที่มีปัญหาลงสนามช่วยทีมไม่ได้ในเกมนี้ทั้ง โทมัส วาคลิก, เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ และ ออสการ์ โรดริเกซ ที่มีอาการบาดเจ็บ ด้าน เนมานย่า กูเดลย์ มีปัญหาติดโทษแบน รวมไปถึง ดิเอโก้ คาร์ลอส ที่โดนติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องพักรักษาตัวอีกหนึ่งราย

วิเคราะห์ก่อนเกม สไตล์การเล่นของเจ้าบ้านเป็นทีมที่มีเล่นกันแบบนัดกุมไว้ก่อน ทำให้จากสถิติถือว่าเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในโซนท้ายตาราง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยเกมรุกที่โดนลดประสิทธิภาพลง ช่วงหลังดูเหมือนพวกเขาจะเล่นเกมรุกมาขึ้นแต่กลับมาเสียประตูมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว เกมนี้จะต้องมาเจอกับทีมเยือนที่กำลังท็อปฟอร์มชนะติดต่อกันมาหลายเกม ยิ่งไปกว่านั้นแนวรับกำลังหนาแน่นสุดๆ 4 เกมหลังเสียเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น แนวรุกที่ก็ยังดูดี 3 เกมหลังกดมาได้ถึง 8 ประตู มองมุมไหนก็ยังไม่เห็นสิ่งที่ทัพช่างปืนจะเอาชนะผู้มาเยือนได้เลย ดังนั้นเกมนี้หากเลือกเชียร์ เซบีย่า น่าจะสบายใจได้มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-2-3-1) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อเลฆานโดร โปโซ่เปาโล โอลิเวยร่าเปโดร บิกัสราฟา ซัวเรส  เรชิโอเซร์คิโอ อัลบาเรซ – โยชิโนริ มูโตะเอดู เอ็กซ์โปซิโต้ไบรอัน กิล  กีเก้

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสเซร์จี้ โกเมซฌูลส์ กูนด์มาร์กอส อคุนญา – โอลิเวอร์ ตอร์เรสแฟร์นานโดอิวาน ราคิติช – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ลูคัส โอคัมโปส

ผลสกอร์ที่คาด : เออิบาร์ 0 – 2 เซบีย่า 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top