วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมสุดสัปดาห์หนึ่งในคู่ที่น่าจะเอนเตอร์เทนแฟนบอลได้มากสุดของวีค เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 4 “เทพธิดา” อตาลันต้า เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยเกมนี้จะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่สนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย เมืองแบร์กาโม ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “เทพธิดา” อตาลันต้า ลูกทีมของ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ค่อยๆ เร่งฟอร์มขึ้นมาได้แบบเครื่องดีเซล กว่าจะถึงรอบที่เข้าฝักก็ช้า แต่ก็ไต่ขึ้นมายึดตำแหน่งที่มีลุ้นไปลุยบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้อยู่ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด เก็บไปถึง 11 แต้ม ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลถ้วย โคปปา อิตาเลีย ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ แบบหวุดหวิด 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอย่างน่าชื่นชม สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด บอสโก้ ซูตาโล่, ฮันส์ ฮาเตบอร์ และ มาริโอ ปาซาลิช ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง โรบิน โกเซนส์ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลือครบโควต้า ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย รุสลัน มาลินอฟสกี้ เพลย์เมคเกอร์เท้าหนักที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในช่วงกลางสัปดาห์

ฝั่งทีมเยือน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ภายใต้การกุมบังเหียนของ ซิโมเน่ อินซากี้ ข้อดีที่เป็นจุดขายในปีนี้ยังคงเป็นเกมรุกที่พึ่งพาได้ แต่จุดบอดที่คู่แข่งรู้กันดีหนีไม่พ้นเกมรับที่มีแต่เหล่าผู้เฒ่าอายุมากคอยคุมแดนหลัง เลยโดนเล่นงานจากผู้เล่นที่มีความคล่องตัวสูงอยู่บ่อยๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด และชนะติดต่อกันมาถึง 4 เกม คว้าไปถึง 13 แต้ม ถือว่าฟอร์มกำลังดุดันแบบน่าจับตามอง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นบอลถ้วยแดนมักกะโรนีที่บุกพ่าย “เทพธิดา” อตาลันต้า แบบน่าเสียดาย 2-3 ตกรอบไปไม่ถึงฝัน สภาพความของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โธมัส สตราโคช่า, ซิลวิโอ โปรโต้, ลุยซ์ เฟลิเป้ และ หลุยส์ อัลแบร์โต้ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวยิงดีกรีทีมชาติอิตาลีที่กดไปแล้วถึง 13 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่ขี่กันอยู่พอสมควรเรื่องคุณภาพในเกมบุกเพราะต่างฝ่ายต่างมีจุดเด่นที่ไม่ต่างกันคือแนวรุกที่เล่นได้อย่างดุดันเร้าใจ แถมจุดบอดก็ยังคล้ายกันอีกเป็นเรื่องของแนวรับที่มักจะลอยสูงจนโดนเล่นงานจากเกมเคาน์เตอร์แอทแทคอยู่บ่อยครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นทั้งคู่เพิ่งจะวัดฝีเท้ากันมาในบอลถ้วยช่วงกลางสัปดาห์สดๆ ร้อนๆ แล้วเป็น เทพธิดา ที่บดเอาชนะ อินทรีฟ้าขาว มาสดๆ ร้อนๆ แต่วัดผลไม่ได้มากเพราะทีมดังจากโรมส่งชุดผสมลงเล่น อย่างไรก็ตามนัดนี้รูปเกมอาจเหมือนเดิมที่เปิดหน้าแลกกันแบบหมัดต่อหมัด แตกต่างกันที่อาคันตุกะจะปรับเปลี่ยนเอาตัวหลักลงมากขึ้น ท้ายที่สุดแล้วเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ยังมั่นใจในแนวรุกของเจ้าบ้านที่เฉียบคมและจัดจ้านมากกว่า มีโอกาสจะย้ำแค้นด้วยการบดเอาชนะผู้มาเยือนแบบหวุดหวิดไปได้อีกครั้ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-1-2) : ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – ราฟาเอล โตลอยคริสเตียน โรเมโร่เบรัต ดิมซิติ – คริสเตียโน่ ปิคคินี่เรโม ฟรอยเลอร์มาร์เท่น เดอ รูนฟาบิโอ เดเปาลี – รุสลัน มาลินอฟสกี้ – หลุยส์ มูเรียลดูวาน ซาปาต้า

ลาซิโอ (3-5-2) : เปเป้ เรน่า (GK) – ปาทริคฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู – มานูเอล ลาซซารี่เซอเก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าฌอง-ดาเนี่ยล อัคปา อัคโปรอดัม มารูซิช – ฮัวกิน คอร์เรอาชิโร่ อิมโมบิเล่

ผลสกอร์ที่คาด : อตาลันต้า 2 – 1 ลาซิโอ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top