Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมการแข่งชันสัปดาห์ที่ 22 ของซีซั่น คู่ที่สองของโปรแกรม ซึ่งจะเป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดรังเหย้า โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกคืนวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 01:00 น. หรือเข้าสู่วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมจากโปรตุเกสเอ้ย! จากดินแดนเกือบจะตะวันตกของอังกฤษ กำลังอยู่ในช่วงย่ำแย่ หลังจากหาชัยชนะไม่เจอในลีกเป็นเกมที่ 8 ติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดก็บุกไปพ่ายแพ้ต่อ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ 0-1 กลับบ้านมือเปล่าโดยตอนนี้ยังมี 23 คะแนนจากการลงสนาม 21 นัด อยู่อันดับที่ 14 ของตาราง ณ ขณะนี้ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ราย็อง ไอต์ นูรี่, ราอูล ฮิเมเนซ, จอนนี่ กาสโตร และ มาร์ซาล 4 แข้งที่ยังไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ ส่วน มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ต้องเช็คความฟิตก่อนแข่งขันกันอีกที

ทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เกมนัดล่าสุดเก็บทรงอยู่ยันเสมอ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ เก็บ 1 คะแนนสำคัญรวมของเก่ามีอยู่ 31 คะแนนจากการลงสนาม 21 นัด อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ณ ขณะนี้ ส่วนสถิติการลงสนามโดยรวมถือว่ายอดเยี่ยมขึ้นเยอะ โดยไม่แพ้ใครในลีก 7 นัดติดต่อกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ดานี่ เซบายอส, ปาโบล มารี, แม็ตต์ ไรอั้น, บูกาโย่ ซาก้า 4 แข้งที่จะอดลงสนามในเกมนี้ค่อนข้างแน่นอน ส่วน ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง และ คีแรน เทียร์นี่ย์ มีลุ้นคืนสู่สนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านฟอร์มหายไปพอสมควรจุดเด่นทั้งหมดที่มีกลายเป็นจุดอ่อน เริ่มกันตั้งแต่ตัวรุกทางกราบข้างมืดบอดตัวเป้าไม่ต้องหวังหลังขาด ราอูล ฮิเมเนซ ก็ไม่มีใครช่วยผลิตสกอร์ ส่วนตัวที่มีอยู่อย่าง โพเดนซ์ ก็แบกไม่ไหว ส่วนเกมรับกลายเป็นบ่อให้คู่แข่งมีโอกาสพังประตูได้อย่างสบายๆ เรียกว่าคงต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะจูนกลับมาได้ซึ่งอาจจะไม่ใช่เกมนี้ ส่วนผู้มาเยือนฟอร์มดีวันดีคืนโดยเกมล่าสุดซึ่งพวกเขาต่อกรกับทีมหัวตารางได้อย่างดี เว้นเสียแต่ว่ากองหน้าของพวกเขายังฟอร์มเอาแน่เอานอนไม่ได้ แถมบางจังหวะยังเล่นเร่งรีบในเกมรุกมากเกินไป ส่วนเกมรับแบ็คสองข้างต้องเป็นแข้งที่ถนัดทางฝั่งนั้นจริงๆ ไม่อย่างงั้นมีหลุดตำแหน่งไปบ้าง ส่วนแดนกลางไม่แน่ว่าอาจจะสู้ของฝั่งเจ้าถิ่นไม่ได้ เนื่องจากทีมหมาป่ามีกองกลางที่ต่างเล่นกันรู้ตารู้ใจอย่างดี เว้นเสียแต่ว่าพวกเขาจะฟอร์มดรอปกันไปเองแต่โดยรวมดูเป็นทางทีมเยือนเหนือกว่าพอสมควร ส่วนผลการแข่งขันเกมนี้เนื่องจากฟอร์มที่ดีกว่าจึงขอยกให้ อาร์เซน่อล ดีพอที่จะบุกมายัดเยียดความปราชัยแก่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ถึงถิ่นไปได้ แต่น่าจะเป็นการเฉือนชนะเสียมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-2-1) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – วิลลี่ โบลี่คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – เนลสัน เซเมโด้รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ – อดาม่า ตราโอเร่เปโดร เนโต้ วิลเลี่ยน โฆเซ่

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เซดริก โซอาเรสร็อบ โฮลดิ้งดาวิด ลุยซ์คีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาร์เตย์กรานิต ชาก้า – นิโคลัส เปเป้เอมิล สมิธ โรว์วิลเลี่ยน  อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผลสกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 – 1 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้