Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดกลางสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันอังคาร ลงเล่นกันที่โรงละครแห่งความฝัน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงดึกของวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 03.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นการดวลเพลงแข้งกันของทีมรองจ่าฝูง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “นักบุญเซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเข้าสู่ช่วงขาดความมั่นใจอย่างเห็นได้ชัด หลังเหล่าขุนพลพันล้านเริ่มออกทะเลตั้งแต่เกมแพ้ทีมบ๊วย “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 1-2 ทำเอาแต่ละคนช็อคจนหยุดโพสต์ความเคลื่อนไหวผ่านทางโซเชี่ยลหลังจบเกมไปช่วงหนึ่ง ท่าทีเหมือนจะกลับไปปรึกษาเรียกขวัญกำลังใจให้กลับมามีสมาธิโฟกัสกับผลงานอีกครั้ง แต่เจ้ากรรมที่ไหนได้ยิ่งเล่นยิ่งออกทะเลเมื่อเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจัดชุดใหญ่ใส่เต็มแม็กแต่ทำได้แค่บุกเสมอ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ที่สภาพทีมไม่เต็มร้อยแบบไร้สกอร์ ทั้งที่มีโอกาสจะๆ หลายต่อหลายรอบ ปัญหาใหญ่นาทีนี้อยู่ที่คู่กองหน้าที่ประสานงานกันได้ขาดๆ เกินๆ โชคยังดีที่แนวรับกลายเป็นจุดแข็งแบกทีมเอาตัวรอดจากการปราชัยมาได้แบบเฉียดฉิวหลายนัด สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มาร์กอส โรโฮ กองหลังตัวอะไหล่ที่บาดเจ็บน่อง ส่วนในรายของ สกอตต์ แมคโทมิเนย์ กองกลางไดนาโมคงต้องรอลุ้นเช้คความฟิตจนนาทีสุดท้าย หลังมีอาการบาดเจ็บในเกมล่าสุด นอกเหนือจากสองรายข้างต้นทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่หวังพึ่งได้ที่สุดนาทีนี้หนีไม่พ้น บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์ตัวแบกที่โดนตราหน้าว่าเก่งแค่ตบเด็กเสมอมา

อาคันตุกะ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน เหมือนช่วงไม่เข้าข้างเลยในหลายนัดหลัง ถ้าได้ดูรูปเกมตลอดทั้ง 90 นาทีจะเห็นได้ชัดเลยว่าเป็นบอลที่เล่นสนุกเอนเตอร์เทนคนดู บุกแบบไม่ลืมหูลืมตาจนหลังรั่วเสียประตูบ่อยครั้ง แต่พอจังหวะทีเด็ดทีขาดจะได้ประตูคืนกลับดวงกุด ส่งผลให้ตกจากครึ่งบนของตารางหล่นมาอยู่โซนล่างเรียบร้อยแล้ว หากหวังจะลุ้นไปลุยบอลยุโรปคงต้องปรับเรื่องความละเอียดในการเล่นให้ดีขึ้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในโปรแกรมบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์นั้นพ่ายคารังให้กับ “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า แบบน่าเสียดาย 0-1 ทั้งที่รูปเกมไม่ได้เป็นรองเลยแม้แต่น้อย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ แซม แม็คควีน แบ็คซ้ายโลกลืมที่มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้าเตรียมลงล่าแต้มได้ทั้งหมด โดยสตาร์ตัวแบกของทีมนาทีนี้คงต้องหวังพึ่ง แดนนี่ อิงส์ ดาวยิงจมูกไวที่โชคร้ายโดนยึดประตูคืนในนัดที่ผ่านมาเพราะโดนจับล้ำหน้าหลักเซนติเมตร

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันเมื่อช่วงต้นฤดูกาลเป็นทาง ปีศาจแดง ที่โกงตายบุกแซงชนะ นักบุญ ได้ถึงถิ่นแบบสุดระทึก 3-2 แต่เกมนี้ย้ายวิกมาเล่นกันที่เมืองแมนเชสเตอร์บ้าง แน่นอนว่าสภาพจิตใจของแต่ละทีมกำลังอยู่ในช่วงระส่ำระสายขาดความมั่นใจไปพอควรเพราะแต้มที่ควรจะได้ไม่เป็นไปดั่งหวัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนเพื่อนบ้านน่ารำคาญไล่จี้จนตกบัลลังก์จ่าฝูง ตอนนี้เล่นกันได้สะเปะสะปะแบบสุดๆ โดยเฉพาะในแนวรุก ที่ประสานงานกันแบบงงๆ เหมือนไม่ได้ซ้อมกันมาวิ่งทับไลน์กันมั่วซั่ว ลำบากขนาดกองกลางของทีมหาช่องปั้นให้จบสกอร์เหน่งๆ แทบไม่ได้ พอมีจังหวะเน้นๆ ก็ทิ้งขว้างไปแบบน่าเขกกะโหลก จุดดีอย่างเดียวที่ไว้ใจได้นาทีนี้เป็นแนวรับที่เอาตัวรอดในนาทีสำคัญๆ แบบโชคช่วยได้บ่อยครั้ง แท็คติกนัดนี้อาจมีการปรับเปลี่ยนมาสวนแลกกับคู่แข่งแบบหมัดต่อหมัดว่าอาวุธใครจะหนักว่า ซึ่งทางอาคันตุกะจอมห้าวนั้นไม่มีกลัวอยู่แล้ว ยิ่งเปิดแลกยิ่งเข้าทางเพราะเชื่อว่าแนวรุกตัวเองก็มีดีเช่นเดียวกันคงต้องหวังให้แนวรับเข้าฝักเสียหน่อยถึงจะสู้ได้สูสี ท้ายที่สุดแล้วการันตีได้เลยว่านัดนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีสีสันเร้าใจได้เห็นบอลเปิดหน้าใส่กันแบบไม่มีอะไรจะเสีย แต่ยังแอบเทใจไปทางฝั่งเจ้าถิ่นที่มีสตาร์บางรายที่มีคาแรกเตอร์แห่งผู้ชนะเหนือกว่า ว่าจะสามารถสร้างสิ้งพิเศษให้กับทีมด้วยความสามารถเฉพาะตัวได้แล้วน่าจะบดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – ปอล ป็อกบาเนมานย่า มาติชเฟร็ด  บรูโน่ แฟร์นานเดส  เมสัน กรีนวู้ด, เอดินสัน คาวานี่

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – อิบราฮิม่า ดิยัลโลแยน เบดนาเร็กแจ็ค สเตเฟ่นส์ไรอัน เบอร์ทราน – นาธาน เร้ดมอนด์โอริโอล โรเมอูเจมส์ วอร์ด-พราวส์สจ็วร์ต อาร์มสตรอง  ธีโอ วัลคอตต์แดนนี่ อิงส์

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 1 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้