วิเคราะห์บอล ร็อต-ไวส์ เอสเซ่น vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบ 16 ทีมสุดท้าย

บทวิเคราะห์บอล ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบ 16 ทีมสุดท้าย ของฤดูกาล 2020/21 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง ร็อต-ไวส์ เอสเซ่น ทีมจาก เรกิโอนาลลีกา เวสต์ เปิดสนามเหย้า สตาดิโอน เอสเซ่น ต้อนรับการมาเยือนของ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมดังจากบุนเดสลีกา โดยทั้งสองทีมจะห้ำหั่นแข้งกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเอสเซ่น ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน ร็อต-ไวส์ เอสเซ่น ทีมจากดิวิชั่นสี่ของเยอรมัน ผ่านมาถึงรอบนี้ได้อย่างสุดเซอร์ไพรส์ด้วยการเอาชนะ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ทีมจากบุนเดสลีก้า 1-0 และ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ทีมในบุนเดสลีก้าสอง ด้วยสกอร์ 3-2 ส่วนเกมล่าสุดลงเล่นในลีกเอาชนะ บอนเนอร์ 2-0 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 2 ของตาราง โดยพวกเขามีสถิติอย่างสุดคำบรรยายด้วยการไม่แพ้ให้ทีมใดเลยตั้งแต่เปิดฤดูกาลจนถึงปัจจุบัน ซึ่งยังไม่นับรวมปลายซีซั่นก่อนและช่วงปิดฤดูกาล เพราะพวกเขาก็ไม่แพ้ให้ใครก่อนซีซั่นใหม่รวม 7 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะจะขาด ดาวิด เซาเออร์ลันด์ และ มักซิมิเลียน โพนิเชฟ 2 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คงต้องจัดยาให้นักเตะเสียหน่อย เพราะแข้งในทีมชุดใหญ่บาดเจ็บหลายรายทำเอาผลงานดรอปพอสมควร ส่วนรายการนี้ผ่านมาถึงรอบนี้ได้ด้วยการเอาชนะ นอร์เดอสเต็ทด์ 7-0 และเอาชนะ “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 4-1 ส่วนผลงานล่าสุดในเกมลีกบุกไปโดน “เดอะ เร้ดบูลส์ แอร์เบ ไลป์ซิก เฉือนชนะ 0-1 สถิติ 5 นัดหลังสุดในการลงสนาม ชนะ 2 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาดนักเตะตัวหลักถึง 7 รายด้วยกันนำโดย ซานติอาโก้ อาริอาส, ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์, ลาร์ส เบนเดอร์, สเวน เบนเดอร์, เปาลินโญ่ และ มิตเซลล์ ไวเซอร์ โดย 6 รายมีอาการบาดเจ็บรบกวนยังไม่น่าจะหายทันในเกมนี้ ส่วน นาเดียม อามิรี่ ติดเชื้อโควิด-19

วิเคราะห์ก่อนเกม ซีซั่นนี้สำหรับถ้วยนี้มีการพลิกล็อคแบบเหลือเชื่อเกิดขึ้นแล้ว ไม่แน่ว่าเกมนี้อาจจะเป็นไปได้เหมือนกัน โดยเจ้าบ้านฟอร์มจัดจ้านอย่างมากจากสถิติที่กางให้ดูด้านบนเป็นอะไรที่เหนือคำบรรยายจริงๆ เตะครึ่งปีไม่แพ้เลยแถมเกมนี้ได้เล่นในบ้านอีกต่างหากเสียดายตรงที่แฟนบอลเข้าชมเกมไม่ได้เท่านั้นแต่ นอกจากนี้ยังโชคดีขึ้นไปอีกเมื่อสถานการณ์ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กุนซือของพวกเขาคงต้องเลือกแล้วว่าจะเอารายการไหน เพราะนักเตะในทีมที่เหลืออยู่ตอนนี้มันไม่พอจริงๆ ไหนจะมีเกมลีกที่รออยู่ซึ่งพักหลังก็ทำผลงานตกลงไป ซึ่งมีโอกาสหลุดจากท็อปโฟร์และอีกไม่น่ายังมีศึกยูโรป้ารออยู่อีกด้วย ซึ่งแม้ว่า เอสเซ่น จะมีสถิติในการลงสนามสุดยอดเยี่ยมเพียงใดแต่สถานะและคุณภาพของตัวนักเตะเป็นรองทางผู้มาเยือนอย่างสุดกู่ แต่ด้วยสถานการณ์ที่บีบบังคับให้ทีมเยือนน่าจะใช้ผู้เล่นชุดสำรองสลับกับดาวรุ่งเป็นหลัก อาจทำให้ผลการแข่งขันนัดนี้ เจ้าถิ่นน่าจะสามารถคว้าชัยชนะแบบเหนือความคาดหมายต่อทีมเยือนไปได้ แต่ไม่แน่ว่าอาจจะลุ้นกันถึงการดวลจุดโทษก็เป็นได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ร็อต-ไวส์ เอสเซ่น (4-5-1) : ดาเนี่ยล ดาวิรี่ (GK) ซานโดร เปล์ชาตี้, ดาเนี่ยล เฮเบอร์, อเล็กซานเดอร์ ฮาห์น, เควิด กรุนด์ – โจชัว เอนเดรส, มาร์โก เคลห์-โกเมซ, เดนนิส กร็อตท์, โยนาส ฮิลด์แบรนดต์, ยาน-ลูคัส โดโรว์ ไซม่อน เอนเกลมันน์

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – ทิโมธี่ โฟซู-เมนซาห์อเล็กซานดาร์ ดราโกวิชเอ็ดม็อง ตาบซอบาเวนเดลล์ – เซม เติร์กแมนชาร์ลส์ อรานกิซเอเซเกล ปาลาซิออส – คาริม เบลลาราบี้ พาทริค ชิค, ซาเหม็ด โอนัวร์

ผลสกอร์ที่คาด : ร็อต-ไวส์ เอสเซ่น 2 – 1 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top