วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs พาเดอร์บอร์น ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบที่สาม เป็นการพบกันของสองทีมต่างดิวิชั่นระหว่างทีมจากศึกบุนเดสลีกาเสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดสนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ พาเดอร์บอร์น ทีมจากศึกบุนเดสลีกา สอง โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังจากเปลี่ยนเทรนเนอร์มาเลือกใช้ เอดิน เทอร์ซิช ภาพรวมของทีมยังดูไม่ได้ดีขึ้นเท่าไหร่นัก รูปแบบการเล่นยังไม่ต่างจากยุคก่อนเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติอาศัยเกมบุกที่จัดจ้านเร้าใจโจมตีจากปีกทั้งสองข้างเป็นจุดเด่น แล้วคอยป้อนบอลให้กองหน้าตัวเป้าจัดการในจังหวะจบสกอร์ ผลงานในทัยร์นาเมนต์นี้รอบที่ผ่านมานั้นบุกเชือด บราวน์ชไวก์ แบบนิ่มๆ 2-0 นับว่าเป็นงานที่ไม่ยากเย็นเท่าใดนัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านถล่ม เอาก์สบวร์ก แบบสบายเท้า 3-1 ยังเกาะกลุ่มหัวตารางแอบลุ้นแชมป์ลีกได้อยู่ลึกๆ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โรมัน เบอร์กี้, ดาน-อาแซล ซากาดู, มาร์เซล ชเมลเซอร์, โตมาส์ มูนิเยร์, อักเซล วิตเซล และ ธอร์ก็อง อาซาร์ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเดินหน้าล่าชัยในบอลถ้วยได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จาดอน ซานโช่ ปีกตัวพริ้วที่เพิ่งเบิกสกอร์มาดสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน พาเดอร์บอร์น ภายใต้การคุมทัพของ สเตฟเฟ่น เบาม์การ์ท หลังจากตกชั้นมาจากลีกสูงสุดเมืองเบียร์เมื่อซีซั่นก่อนทีมก็ค่อนข้างเสียศูนย์ไปไม่น้อย สตาร์บางรายเลือกย้ายสังกัดเพื่อเล่นในลีกเดิมต่อไป คุณภาพของทีมเลยตกลงไปไม่น้อยโอกาสลุ้นเลื่อนชั้นปีนี้ดูเลือนราง เพราะเกาะกลุ่มอยู่ในแถบกลางตารางจากการขาดความคงเส้นคงวา ผลงานในรายการนี้รอบก่อนนั้นบุกเฉือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ถึงถิ่นแบบสุดมัน 3-2 นับว่าเป็นเกมที่พลิกล็อคอีกหนึ่งนัดในรอบก่อน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “สิงห์เหนือฮัมบูร์ก แบบหมดท่า 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย สเวน มิเชล ดาวยิงจอมขยันที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกอย่างปฏิเสธได้ยาก เสือเหลือง เป็นบอลบุกแบบบ้าเลือดแทบจะรับประกันการทำประตูคู่แข่งได้ทุกเกม แต่ปัญหาที่น่ากังวลหนีไม่พ้นแนวรับที่มักจะเหม่อลอยเสียประตูง่ายๆ อยู่บ่อยครั้ง ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นกระเสือกกระสนผ่านเข้ารอบมาได้แบบรากเลือด สไตล์การเล่นยังเป็นบอลที่เน้นเกมรับแล้วรอจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทค ซึ่งเกมนี้คงไม่เปลี่ยนแผนการเล่นมาในแนวถนัดเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามการที่ไม่มีแนวรุกที่คล่องตัวมากพอ อาจส่งผลให้กินแนวรับเจ้าถิ่นที่เก๋าประสบการณ์ได้ยาก เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว เสือเหลือง ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ยังดูเป็นต่อกว่าหลายขั้น ต่อให้มีการพักตัวหลักส่งชุดสองลงเล่นคุณภาพของนักเตะตัวสำรองก็ยังมีฝีเท้าดีกว่าตัวหลักของอาคันตุกะเสียอีก แน่นอนว่าพวกเขาคงเน้นมากๆ ในนัดนี้เพราะน่าจะเป็นถ้วยที่มีลุ้นถึงแชมป์มากที่สุดในซีซั่นนี้ ท้ายที่สุดแล้วคงปูพรมบุกอย่างต่อเนื่องจนทีมเยือนโงหัวไม่ขึ้นและเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ที่ขาดลอย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : มาร์วิน ฮิตซ์ (GK)  เฟลิกซ์ พาสลัคมานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟแอล แกร์เรโร่  เอ็มเร่ ชานมาห์มูด ดาฮูด  จาดอน ซานโช่จูด เบลลิงแฮมโจวานนี่ เรย์น่า – เออร์ลิง ฮาแลนด์

พาเดอร์บอร์น (4-2-3-1) : เลโอโพลด์ ซิงเกอร์เล่ (GK)  เฟรเดริก อนานู, เซบาสเตียน โชนเลา, อูเว ฮูเนไมเออร์, จามิลู คอลลินส์  รอน ชาลเลนเบิร์ก, มักซิมิเลี่ยน ธาลแฮมเมอร์ คริส ฟูห์ลิช, เดนนิส เซอร์เบนี่, คริสโตเฟอร์ อันท์วี่-อัดเยย์ – สเวน มิเชล

ผลสกอร์ที่คาด : ดอร์ทมุนด์ 3 – 0 พาเดอร์บอร์น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top