วิเคราะห์บอล ล็องส์ vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 23 ของฤดูกาล เป็นการปะทะกันระหว่าง ล็องส์ ทีมอันดับที่ 7 เปิดสนามบ้านรับการมาเยือนของ “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม สตาด โบลลาร์ด เดเลลิส เมืองล็องส์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน ล็องส์ ขุนพลของ ฟร็องค์ ไอเซ่ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้ห้าวหาญเกินกว่าทีมน้องใหม่ทั่วๆ ไป ต่อกรกับทีมที่เคี่ยวกรำในลีกสูงสุดได้แบบสูสีเกินคาดทั้งที่ตัวผู้เล่นนั้นเอาส่วนเกินจากทีมใหญ่ๆ กลับมาชุบชีวิตอีกครั้ง ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่าที่ควรจะเป็นเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกแดนน้ำหอมที่บุกเชือด มงต์เปลลิเย่ร์ แบบเฉียดฉิว 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด ชีค ตราโอเร่ และ อิกนาติอุส กานาโก้ ที่เข้าโรงหมออยู่เพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย กาแอล กากูต้า เพลย์เมคเกอร์ตัวทีเด็ดที่เพิ่งยิงได้สดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ภายใต้การคุมทัพของ อันเดร วิลลาส-โบอาส ภาพรวมของทีมนั้นฟอร์มดร็อปลงกว่าซีซั่นก่อนมากเลยทีเดียว ต่อให้มีเกมตกค้างอีกสองเกมให้เก็บแต้มก็ยากที่จะกลับมามีลุ้นแชมป์เหมือนปีก่อน ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้มา 3 นัดติดต่อกัน คว้าไปเพียง 4 แต้มถือว่าน่าผิดหวังอย่างที่สุด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมื่อสองสัปดาห์ก่อนที่บุกพ่าย โมนาโก แบบหมดท่า 1-3 เพราะเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นถูกเลื่อนออกไปอีกแล้ว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ฌอร์ด็อง อมาวี่ และ บูบาการ์ กามาร่า สองแนวรับที่บาดเจ็บกล้ามเนื้ออยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟลอริย็อง โตแว็ง ปีกประสบการณ์สูงที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมจากการซัดไปแล้ว 6 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัดในเกมล่าสุดที่ปะทะกัน ซึ่งในชั่วโมงนี้เจ้าบ้านนั้นกำลังอยู่ในช่วงที่เล่นเกมบุกได้ดุดันเร้าใจพร้อมเปิดหน้าแลกกับทุกทีมแบบหมัดต่อหมัด ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจกลายเป็นอีกทีมที่ทีมใหญ่เจอแล้วประมาทไม่ได้ ปัญหาที่น่าห่วงอย่างเดียวหนีไม่พ้นแนวรับที่มักจะลอยสูงแล้วโดนเล่นงานจากเกมโต้กลับ ส่วนทางผู้มาเยือนเรื่องของขวัญกำลังใจนั้นลดต่ำลงอย่างที่สุด แพ้มาสามนัดติดต่อกันแถมไม่ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องมีแต่อุปสรรค สิ่งที่ได้เปรียบเจ้าถิ่นอย่างเดียวคือเรื่องของความฟิตที่ได้พักมาเยอะกว่า แต่ด้วยการที่ผู้เล่นตัวหลักต่างพากันฟอร์มหลุดการมาเยือนสนามแห่งนี้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน นาทีนี้หาจุดดีเอามาเป็นข้อต่อกรกับเจ้าถิ่นได้ยากจริงๆ นอกจากชื่อชั้นเก่าๆ ของนักเตะ เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่ารูปเกมจะออกมาสนุกเพราะต่างฝ่ายต่างถนัดในเกมรุกคาดว่าจะมีประตูเกิดขึ้นเยอะทั้งสองฝั่ง ท้ายที่สุดแล้วน่าจะกินกันไม่ลงต่อให้ ล็องส์ จะอยู่ในฟอร์มที่ดีกว่า แต่การที่ลงเล่นอย่างต่อเนื่องย่อมทำให้ตัวหลักเกิดอาการล้า ดังนั้นการเก็บหนึ่งแต้มในการเจอกับ โอแอม ในถิ่นจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าผิดหวังเท่าใดนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ล็องส์ (3-4-1-2) : ฌอง-หลุยส์ เลก้า (GK) – เกลม็องต์ มิเชลินสตีเฟ่น ฟอร์เตส, ฟาคุนโด้ เมดิน่า – โจนาธาน คลอสส์, ชีค ดูกูเร่เซโก้ โฟฟาน่ามาสซาดิโอ ไอดาร่า – กาแอล กากูต้า – ฟลอเรียง โซโตก้าซิมง บ็องซ่า

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิอัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์โปล ลิโรล่า – มิกาแอล กุยซองส์ป๊าป กูอาย, เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้ – ฟลอริย็อง โตแว็งดาริโอ เบเนเด็ตโต้, เนมานย่า ราดอนยิช 

ผลสกอร์ที่คาด : ล็องส์ 2 – 2 โอลิมปิก มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top