วิเคราะห์บอล โมนาโก vs นีซ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 22 เป็นการโคจรมาพบกันของทีมฟอร์มแรง โมนาโก จะเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของทีมฟอร์มตก นีซ โดยทั้งสองทีมมีจะลงลงสนามวัดฝีเท่ากันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่เช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เมืองโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น โมนาโก ฟอร์มกำลังพุ่งแรงเหลือเกิน แนวรุกเข้าข้อสุดๆยิงประจุยแทบทุกเกมในช่วงหลัง ทำให้พวกเขาไม่รู้จักคำว่าแพ้มานานเป็นเดือนแล้ว โดย 5 นัดหลังสุดชนะรวดเก็บมาได้ 15 คะแนนเต็มไม่มีขาดหาย นัดล่าสุดบุกไปเฉือนเอาชนะ น็องต์ มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 จากฟอร์มสุดเฉียบที่ทำเอาไว้ในช่วงหลังทำให้ โมนาโก ทะยานขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้สำเร็จ ด้านความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้านมีรายงานผู้เล่นที่ไม่พร้อมลงสนาม 2 รายด้วยกันคือ เชสก์ ฟาเบรกาส และ เกลสัน มาร์ตินส์ ส่วนผู้เล่นที่เหลือยังลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด เกมนี้ยังต้องหวังพึ่งดาวยิงที่เล่นได้ร้อนแรงที่สุดของทีมอย่าง เควิน โฟลลันด์ ให้เบิกสกอร์ช่วยทีมเช่นเคย

ด้านทีมเยือน นีซ ฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ลุ่มๆ ดอนๆ หาความสม่ำเสมอไม่เจอเลย และจากสถิติยังออกไปทางอาการไม่ค่อยดีด้วยซ้ำเมื่อตลอด 6 นัดหลัง เก็บชัยชนะได้เพียงเกมเดียว เสมอ 2 เกม และแพ้ไปถึง 3 เกม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังเปิดบ้านแพ้ให้กับ แซงต์ เอเตียน 0-1 โดยจากผลงานที่ไม่ค่อยดีนักทำให้ทีมหล่นลงมาอยู่ในโซนครึ่งล่างของตารางคะแนนรั้งอยู่ที่ 13 ของลีกแล้วในเวลานี้ ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดเพียงปราการหลังกัปตันทีม ดันเต้ เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ส่วนผู้เล่นตัวหลักๆ ที่เหลือทุกคนยังพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทีมมาโดยแข้งเกมรุกตัวเก่ง อามิน กูอิรี่ ที่ช่วยทีมซัดไปแล้ว 6 ประตู พร้อมทำอีก 3 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยชื่อชั้นของทีมทั้งคู่ไม่ได้ห่างชั้นกันเกินไปทำให่สถิติการเจอกันผลัดกันแพ้-ชนะกันมาตลอด แต่จากฟอร์มการเล่นในตอนนี้รู้สึกได้เลยถึงความห่างชั้นกัน เมื่อทางผู้มาเยือนยังหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอเลย ทีมมีปัญหาเรื่องปืนฝืดอย่างหนัก 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามยิงได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น แม้ทีมจะป้องกันประตูกันได้ค่อนข้างดีแต่เมื่อแนวรุกยิงประตูไม่ได้ความมั่นใจของทีมก็ค่อยๆ หดหายลงไปเรื่อยๆ ผิดกับทางเจ้าบ้านที่มีจุดเด่นสุดๆในเรื่องเกมรุกที่เข้าขารู้ใจ จบสกอร์ได้อย่างเฉียบคมทำให้ 5 เกมหลังถลุงตาข่ายคู่แข่งได้ถึง 16 ประตูเลยทีเดียว ทำให้ทีมกำลังมั่นใจสุดๆ แทบไม่รู้จัดคำว่าพ่ายแพ้ แม้เกมรับจะเสียประตูง่ายไปบ้างในบางครั้ง แต่ด้วยพลังเกมบุกที่แตกต่างกันเกินไปยังมองว่า โมนาโก จะเปิดบ้านไล่ยิงเอาชนะ นีซ ได้แบบไม่ยากเท่าไหร่นัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โมนาโก (4-4-2) : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ (GK) – ฌิบริล ซิดิเบ้กีเยร์โม่ มาริปาน, เบอนัวต์ บาเดียชิลไคโอ เอนริเก้ – เครแป็ง ดิอัตต้ายูสซูฟ โฟฟาน่าอูเรเลียง ชูอาเมนี่โซฟิยาน ดิย็อป  วิสซาม เบน เยแดร์เควิน โฟลลันด์

นีซ (3-5-2) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – ฟลาวิอุส ดานิลิอุกวิลเลี่ยม ซาลิบา, ร็อบสัน แบมบู – ยูเซฟ อาตัลฮิเชม บูดาอุยปิแอร์ ลีส์ เมอลูเจฟฟ์ เรเน่-อเดเลดฮัสซาน กามาร่า – แคสเปอร์ ดอลเบิร์กอามิน กูอิรี่

ผลสกอร์ที่คาด : โมนาโก 2 – 0 นีซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top