วิเคราะห์บอล ดิฌง vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ประจำฤดูกาลที่ 2020/21 วีคที่ 22 เกมการแข่งขันนัดกลางสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง ดิฌง ทีมรองบ๊วย เปิดสนามเหย้า สต๊าด กัสตง เชราร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกสุดของคืนวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองดิฌง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น ดิฌง ทีมยังไม่มีวี่แวว่าจะกลับมาเข้าฟอร์มเก่งของตัวเองได้เลยในช่วงหลัง หาชัยชนะไม่เจอมา 5 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว(เสมอ 3 แพ้ 2) ซึ่ง 2 เกมหลังที่ลงสามพวกเขาต้องพบกับความพ่ายแพ้ทั้งหมด ล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับ “ตราหมาลีลล์ แบบหวุดหวิด 0-1 ทำให้คะแนนหยุดอยู่ที่ 15 แต้มจากการลงสนาม 22 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 19 หรือรองบ๊วยของลีกในเวลานี้ แต่ทีมยังพอเห็นแสงสว่างอยู่บ้างเนื่องจากยังมีคะแนนห่างจากโซนอยู่รอดเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น ด้านสภาพความพร้อมของทีมยังมีข่าวดีอยู่บ้างผู้เล่นตัวเก่งของทีมทั้งหมดพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ในเกมนี้

ฝั่งผู้มาเยือน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง หลังจากออกอาการสะดุดทำแต้มหล่นหายไป 2 เกมติดต่อกัน พวกเขาก็ยังเรียกฟอร์มเก่งของตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็วมาเก็บชัยได้ใน 2 เกมหลังสุด โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ บอร์กโดซ์ มาได้แบบหวุดหวิดในช่วงสุดท้ายของเกม 2-1 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 46 คะแนนจากการลงสนาม 22 เกม ขยับกลับขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้อีกครั้ง ซึ่งแต้มที่เก็บมาได้นั้นทำให้พวกเขาตามหลังทีมนำหน้าสุดของตารางคะแนนอยู่เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น สำหรับความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามในเกมนี้บรรดาผู้เล่นคนสำคัญของทีมยังลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทีมมาโดยกัปตันตัวเก่งของทีม เมมฟิส เดอปาย ที่ช่วยทีมซัดไปแล้ว 11 ประตู พร้อมทำอีก 6 แอสซิสต์ในลีกซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านเป็นทีมที่มีแนวรุกอ่อนที่สุดของลีก ณ เวลานี้ ทำมาได้เพียง 15 ประตูเท่านั้นจากการลงสนาม 22 เกม ซึ่งปัญหาตรงนี้ดูท่าจะแก้ไม่ได้เลย เกมนี้จะต้องเจอกับทีมที่ต้องการ 3 คะแนนเพื่อไล่ล่าแชมป์สุดๆ อย่าง ลียง ที่นอกจากมีแนวรุกสุดดุดันแล้วแนวรับยังทำกันต่อค่อนข้างดีมีความแข็งแกน่งเหนียวแน่น เกมนี้น่าจะเปิดเกมบุกใส่เจ้าบ้านตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มเกมแน่นอน ด้านเจ้าถิ่นเองก็จะต้องรับตามทรงทีมเล็กกว่า และพวกเขายังถือว่ามีแนวรับที่แน่นใช้ได้เสียประตูน้อยจากทีมในโซนท้ายตารางทุกทีมน่าจะสร้างความอึดอัดได้บ้าง ทว่าจากจังหวะสวนกลับที่ไม่ได้มีความอันตรายเลยของเจ้าบ้าน ทำให้ ลียง จะดันเกมบุกมาแบบทุกทิศทุกทาง และสุดท้ายเจ้าบ้านก็จะต้านทานไม่อยู่แตกพ่ายไปแบบไม่ต้องสืบ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดิฌง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ซาช่า โบอี้บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าเซนู คูลิบาลี่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – ดิดิเย่ร์ เอ็นดองเวสเล่ย์ โลโตอา – เอริก อีบิมเบ้เบอร์ซองต์ เชลิน่าเฟรเดริก ซามมาริตาโน่ – มามา บัลเด้

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เลโอ ดูบัวส์มาร์เชโล่เจสัน เดนาเยอร์มันเตีย เด ชิโญ่  มักซ็องซ์ แกแกเรต์ติอาโก้ เมนเดสบรูโน่ กิลมาเรส – ติโน่ คาเดแวร์เมมฟิส เดอปายคาร์ล โตโก เอคัมบี้

ผลสกอร์ที่คาด : ดิฌง 0 – 2 โอลิมปิก ลียง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top